Chiêu giấu vàng trong đồ điện dân dụng bị phát giác ở sân bay

Nhằm qua mắt nhân viên hải quan sân bay Ấn Độ, 5 hành khách đã giấu vàng bên trong thiết bị điện gia dụng nhưng vẫn bị phát giác. 

Năm hành khách bị lực lượng hải quan Sân bay Quốc tế Rajiv Gandhi tại Hyderabad, thủ phủ bang Telangana của Ấn Độ, bắt giữ sau khi cố tình giấu số vàng buôn lậu trong các thiết bị điện dân dụng hòng qua mắt cửa an ninh.

Theo tờ The Hindu, các quan chức hải quan Sân bay Quốc tế Rajiv Gandhi cho biết 5 đối tượng đã giấu số vàng trị giá 15 triệu USD trong motor máy xay và cắt bên trong thiết bị điện gia dụng.

{keywords}
Những kẻ buôn lậu vàng sử dụng các thủ thuật hết sức tinh vi để tránh bị phát giác ở sân bay Ấn Độ. (Ảnh minh họa)

Vụ việc một lần nữa cho thấy, những kẻ buôn lậu đang sử dụng các thủ thuật hết sức tinh vi để cất giấu kim loại quý, sau đó đưa vào lãnh thổ Ấn Độ để bán kiếm lời.

Vào tháng 5/2019, một hành khách bay từ Dubai thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất tới thành phố Hyderabad của Ấn Độ cũng đã bị lực lượng hải quan bắt giữ. Lực lượng chức năng phát hiện đối tượng giấu 1,118 kg vàng trong góc cặp tài liệu và quấn giấy bạc phủ bên ngoài.

Thậm chí, một số trường hợp hành khách còn giấu vàng trong cơ thể như dạ dày hay trực tràng. Gần đây, vào tháng 12/2020, một người đàn ông bị bắt giữ vì nuốt 300 gr vàng vào bụng. Trước đó, người này đã nung chảy vàng và viên lại như viên thuốc con nhộng để nuốt.

Còn vào tháng 9/2020, một nam hành khách bị hải quan Sân bay Quốc tế Calicut ở Kerala bắt giữ vì giấu 40 gr vàng sau van thở trên chiếc khẩu trang mà người này đeo.

Một trong những nguyên nhân khiến số vụ buôn lậu vàng vào lãnh thổ Ấn Độ ngày càng gia tăng là vì giá bán vàng ở một số khu vực như Dubai hiện rẻ hơn rất nhiều so với Ấn Độ.

Nhân viên ngoại giao Ukraine buôn lậu 16 kg vàng và hàng ngàn bao thuốc lá

Nhân viên ngoại giao Ukraine buôn lậu 16 kg vàng và hàng ngàn bao thuốc lá

Hai nhân viên ngoại giao Ukraine bị bắt giữ do buôn lậu 16 kg vàng và hàng ngàn bao thuốc lá cùng hàng chục ngàn USD sang Ba Lan.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !