Giáo viên và học sinh Mỹ phản đối việc mở cửa lại trường học

Mỹ có kế hoạch mở cửa trở lại trường học trong thời gian tới, nhưng nhiều giáo viên, học sinh và phụ huynh phản đối dự định này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp - NBC đưa tin.

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Cháy rừng ở California, bữa tiệc bể bơi thời Covid-19 tại Vũ Hán, cuộc thi Miss Buffalo Chip Beauty Pageant ở Mỹ,… là những sự kiện đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua.

Theo đó, tại New York, các giáo viên đã đe dọa đình công và ở Massachusetts hiệp hội giáo viên tiểu bang kêu gọi nối lại các lớp học trực tuyến.

Được biết, ở New York, nơi có khoảng 1,1 triệu học sinh, các trường học dự kiến sẽ mở cửa trở lại sau ba tuần, nhưng trong bối cảnh lây lan mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 ở các bang của Mỹ, một số học sinh, giáo viên và phụ huynh ở New York cũng như các bang khác tin rằng việc mở cửa lại trường học không phải là một ý kiến hay.

Mới đây, các giáo viên trên khắp nước Mỹ đã tiến hành một cuộc biểu tình để kêu gọi chính phủ tính toán thích hợp việc mở lại trường học trước đại dịch Covid-19.

“Đây không phải là về việc không muốn giảng dạy. Tôi là một giáo viên, đây là công việc của tôi. Tuy nhiên chúng tôi muốn nói về sự an toàn của những người khác trước đại dịch”, một giáo viên tham gia biểu tình cho biết.

{keywords}
Học sinh Mỹ phản đối việc mở cửa lại trường học. (Ảnh: NBC)

Nhiều giáo viên và học sinh do dự trở lại trường học cho đến khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Cô Nancy Shadley, một giáo viên đến từ bang Oklahoma của Mỹ, quyết định không mạo hiểm sức khỏe của mình và xin nghỉ sau hơn 40 năm làm việc tại trường học.

“Tôi yêu công việc giảng dạy, tôi yêu trẻ em và tôi lo lắng cho chúng”, Nancy chia sẻ.

Thậm chí, ở bang Connecticut thuộc miền đông bắc Hoa Kỳ, nơi chỉ có tỷ lệ người mắc Covid-19 dưới 1%, nhiều học sinh vẫn lo ngại trước việc mở cửa lại trường học.

“Tôi không thể quay lại trường vì bây giờ nơi này không an toàn cho tôi và gia đình”, một học sinh thừa nhận.

Trong khi đó, tại New York, nơi tập trung nhiều cơ sở giáo dục lớn nhất Hoa Kỳ, các giáo viên cũng đe dọa đình công.

Ông Michael Mulgrew, chủ tịch của Liên đoàn Giáo viên Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã hứa với giáo viên và phụ huynh thành phố New York rằng chúng tôi sẽ đấu tranh nếu thấy không an toàn khi trở lại trường học. Và chúng tôi sẽ giữ lời hứa đó”.

Các yêu cầu an toàn của Liên đoàn bao gồm xét nghiệm Covid-19 cho 3/4 học sinh và giáo viên, những người dự kiến sẽ trở lại trường học trước ngày 10/9.

Tại bang Massachusetts, hiệp hội giáo viên kêu gọi năm học mới nên bắt đầu bằng cách nối lại các lớp học trực tuyến. Một cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội Giáo viên Massachusetts cho thấy, 90% phụ huynh lo sợ con mình sẽ mắc Covid-19 nếu trường học mở cửa trở lại vào tháng 9.

Điều gì có thể xoa dịu những “nỗi sợ hãi” này? Bà Merrie Najiim, phát ngôn viên của Hiệp hội Giáo viên Massachusetts cho hay: “Khi tiểu bang có thể thực sự chứng minh rằng các trường học là an toàn để trở lại; khi có sự tin tưởng và kiểm tra thường xuyên, và khi virus trong tiểu bang hoàn toàn được kiểm soát”.

Ngoài mối quan tâm chung, một nghiên cứu mới của Bệnh viện Massachusetts đã chỉ ra rằng trẻ em có thể là người mang virus “thầm lặng”. Trong số 192 trẻ em tham gia nghiên cứu, có 49 trẻ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đồng thời, các nhà khoa học phát hiện ra rằng mức độ virus trong đường thở của trẻ em cao hơn ở người lớn.

Mỹ vẫn là tâm dịch lớn nhất thế giới, ghi nhận 5.791.749 ca mắc Covid-19 và 179.046 người tử vong, tăng lần lượt 48.557 và 1.727 ca so với một ngày trước đó. Bác sĩ Nhà Trắng Brett Giroir cho biết, ca mắc mới Covid-19 đang giảm trên toàn quốc trong tuần này, có thể một phần nhờ biện pháp đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !