TQ cấm giáo viên dùng điện thoại di động giao bài tập cho học sinh

Nhiều phụ huynh ở Trung Quốc đồng tình với quyết định cấm giáo viên dùng điện thoại di động giao bài tập về nhà cho học sinh. 

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ban hành thông báo cấm học sinh cấp 1 và 2 sử dụng điện thoại di động trên lớp. Ngoài ra, các giáo viên cũng được đề nghị không sử dụng điện thoại di động để giao bài tập cho học sinh. Quyết định này đang nhận được sự ủng hộ từ dư luận Trung Quốc.

Trong thông báo được Bộ Giáo dục Trung Quốc ban hành hôm 1/2, các học sinh tiểu học và trung học cơ sở được yêu cầu không mang điện thoại di động tới lớp học, ngoại trừ trường hợp phụ huynh cho phép. Tuy nhiên trước đó, phụ huynh cần điền vào đơn đề nghị cho con mang điện thoại tới trường.

{keywords}
Bộ Giáo dục Trung Quốc cấm học sinh cấp 1 và 2 mang điện thoại tới trường học. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, việc sử dụng điện thoại công cộng tại trường và sử dụng thẻ sinh viên điện tử có chức năng gọi điện được khuyến khích để giải quyết nhu cầu kết nối liên lạc giữa học sinh và phụ huynh.

Thông cáo cũng nhấn mạnh đây là cách bảo vệ đôi mắt của học sinh và giúp các em tập trung hơn vào bài học, đồng thời ngăn chặn tình trạng trẻ nghiện internet và trò chơi điện tử.

Ngoài ra, các giáo viên cũng được yêu cầu không dùng điện thoại di động để giao bài tập về nhà cho học sinh.

“Tôi đồng ý. Môi trường internet đang trở nên độc hại đối với thanh thiếu niên, bởi chúng dễ dàng nhiễm phải thói hư tật xấu trên mạng. Những biện pháp bảo vệ như trên là cần thiết”, một bình luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc viết.

Nhiều người cũng đồng tình với quyết định cấm giáo viên dùng điện thoại di động để giao bài tập cho học sinh.

Ông Lou 49 tuổi, một phụ huynh có con đang theo học lớp 3, cho rằng giáo viên không nên đẩy công việc của họ sang cho phụ huynh bởi đây là trách nhiệm mà các thầy cô phải đảm nhận trong quá trình giảng dạy.

Trong tuyên bố chính thức, Bộ Giáo dục Trung Quốc cũng đề nghị các bậc phụ huynh cần định hướng cho con em và khuyến khích con nhỏ phát triển những thói quen tốt như đọc sách, vẽ tranh và tham gia luyện tập thể thao. Phụ huynh được khuyến cáo cân nhắc thận trọng trước khi quyết định trang bị cho con một chiếc điện thoại di động.

Việc học sinh sử dụng điện thoại di động không chỉ là vấn đề nan giải ở Trung Quốc, mà còn là chuyện khiến các cơ quan giáo dục ở nhiều nước trên thế giới đau đầu.

Theo CNN, vào năm 2018, chính phủ Pháp đã yêu cầu học sinh để điện thoại thông minh ở nhà trước khi tới trường.

Còn theo thông tin từ BBC, một cuộc khảo sát do Trường Kinh tế London tiến hành hồi năm 2015 cho thấy, điểm kiểm tra của các em học sinh tại 4 thành phố Anh đã tăng ít nhất 6% sau khi điện thoại bị cấm sử dụng ở trường học.

Cảnh sát Trung Quốc bắn trúng đầu kẻ bắt cóc học sinh

Cảnh sát Trung Quốc bắn trúng đầu kẻ bắt cóc học sinh

Cảnh sát Trung Quốc đã nổ súng bắn trúng đầu kẻ cầm dao tấn công và bắt cóc học sinh ở một ngôi trường cấp 3.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !