Gã chồng nhẫn tâm đẩy vợ mang thai 3 tháng xuống vực sâu để cướp tài sản

Để cướp tài sản đi trả nợ lô đề, gã chồng đã nhẫn tâm đẩy vợ mang thai 3 tháng xuống vực sâu khi hai người đi du lịch ở Thái Lan.

Người phụ nữ bị chồng nhẫn tâm đẩy xuống vực sâu ở Thái Lan khi đang mang thai 3 tháng dù may mắn sống sót, nhưng đã mất đi đứa con trong bụng và mất 2 năm vật lộn ở trung tâm phục hồi chức năng.

“Đi chết đi” là câu nói cuối cùng cô Wang Nan nghe được từ chính miệng người chồng mình trước khi hắn hôn lên má và đẩy cô từ một vách đá ở Thái Lan, nơi hắn nói đưa vợ đi ngắm mặt trời mọc vào ngày 9/6/2019.

{keywords}
Cô Wang Nan vẫn phải thực hiện phục hồi chức năng sau 2 năm bị chồng đẩy từ vách núi để chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: SCMP)

Cú đẩy của gã chồng độc ác có tên Yu Xiaodong khiến cô Wang rơi xuống những tán lá dày phía dưới trước khi đập xuống một bãi đá ở Khu Công viên Quốc gia Pha Taem của Thái Lan. Cô Wang nằm trong tình trạng hấp hối khoảng 30 phút trước khi một du khách phát hiện sự việc và nạn nhân được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu.

Trước khi có hành động giết vợ, Yu từng van xin cô Wang đưa tiền để hắn đi trả nợ cờ bạc. Theo tòa án Thái Lan, động cơ giết người của Yu là nhằm chiếm đoạt tài sản của vợ. Trước 2 năm làm đám cưới với Yu, cô Wang làm chủ cửa hàng buôn bán hàng hóa từ Trung Quốc sang Thái Lan và ngược lại.

Dù sống sót một cách thần kỳ, nhưng cô Wang đã bị gãy 17 chiếc xương mà phần lớn trong số này không thể chữa trị được ở bệnh viện mà cô được đưa đi cấp cứu. Hiện cô Wang vẫn bị dị tật và trong cơ thể vẫn nẹp 3 thanh kim loại. Mọi sinh hoạt và cuộc sống của cô Wang đều đang nhờ vào cha mẹ.

Đau đớn hơn, cô Wang buộc phải bỏ thai vì cơ thể cô đã tiếp nhận lượng lớn thuốc điều trị sau khi bị chồng đẩy từ vách núi. Cô liên tiếp trải qua các ca phẫu thuật và thực hiện vật lý trị liệu sau mỗi lần phẫu thuật.

Cô Wang nay 33 tuổi thừa nhận, hai năm qua là “vòng xoáy lặp lại không hồi kết của các ca phẫu thuật và phục hồi chức năng”. “Tôi đã chữa lành được tâm lý, nhưng cơ thể thì chưa”, cô Wang nói với tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP).

Sau 3 tuần xảy ra vụ tấn công kinh hoàng mà thủ phạm là gã chồng từng một thời đầu gối tay ấp, cô Wang được đưa trở về quê nhà ở thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô của Trung Quốc.

Vào tháng 3/2020, Tòa án ở tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Yu và yêu cầu bồi thường số tiền 1,1 triệu nhân dân tệ (170.000 USD) cho người vợ cũ.

“Tôi muốn hắn ta phải bị nghiêm trị. Hắn ta không những làm tổn thương vợ mà còn là thủ phạm giết hại chính đứa con đẻ trong bụng vợ”, cô Wang nói.

Trong quá trình phục hồi, cô Wang đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cho truyền thông và mạng xã hội nhằm cảnh tỉnh những người phụ nữ khác.

“Sau khi câu chuyện cuộc đời tôi được báo chí đăng tải, nhiều người thốt lên rằng họ không thể tin đây là sự thật. Họ bị sốc vì không nghĩ con người có thể ác độc tới vậy”, cô Wang chia sẻ.

Mối tình đẹp một thời

Trên thực tế, không ai ngờ cô Wang từng có câu chuyện tình đẹp như mơ. Cô Wang và chồng cũ làm đám cưới vào tháng 7/2017 chỉ sau 2 tháng họ gặp nhau ở thành phố Bangkok của Thái Lan. Thậm chí, Yu còn ngày ngày gọi điện để cầu hôn bạn gái.

Yu đưa đón cô Wang khi cô tham gia lớp học tiếng Thái và sau đó viết thư để bày tỏ tình cảm khi nói rằng, cô Wang chính là người mà anh ta muốn dành cả phần đời còn lại để chung sống.

Nhưng hai năm sau đám cưới, cô Wang nhận ra rằng chồng mình là người lười nhác và thường xuyên xin tiền vợ. Hắn nhiều lần nài nỉ vợ đưa tiền để đi trả nợ cờ bạc và lần đầu tiên cô Wang đã chấp nhận trả nợ thay cho chồng.

Mối quan hệ giữa hai vợ chồng xuống dốc khi Yu yêu cầu vợ trả nợ thay cho hắn khoản tiền 2 triệu nhân dân tệ (309.000 USD) vào đầu năm 2019. Cô Wang đồng ý trả một nửa khoản nợ và yêu cầu Yu có trách nhiệm trả nốt phần còn lại.

“Đó có thể là lý do mà sau này hắn ta đã quyết định giết tôi để lấy tài sản”, cô Wang nói.

Ban đầu, vụ việc của cô Wang chỉ bị xem như tai nạn. Yu cũng nói dối rằng khi vợ bị ngã từ vách đá hắn không có mặt ở đó. Sau khi vợ nhập viện, hắn còn vào trông nom và đe dọa cô Wang nếu nói ra sự thật sẽ bị hắn giết hại.

Trong một lần lợi dụng lúc Yu đi ăn sáng, cô Wang đã nói với bác sĩ ở viện rằng sự việc cô trải qua không phải là tai nạn. Sau đó, cô Wang còn nhờ người bạn bí mật ghi âm cuộc nói chuyện giữa hai vợ chồng mà trong đó Yu đã thừa nhận cố tình đẩy vợ xuống vách núi. Đây chính là bằng chứng quan trọng để đưa Yu ra tòa.

Trong những năm gần đây, một số vụ án chồng người Trung Quốc sát hại vợ để lấy tiền bồi thường đã xảy ra. Cụ thể, một người đàn ông ở thành phố Thiên Tân của Trung Quốc đã bị tòa án Thái Lan tuyên án tử hình, sau khi dìm chết người vợ khi hai người đi nghỉ cùng con gái ở Phuket vào năm 2018. Người đàn ông sau đó thừa nhận cố tình giết vợ để lấy tiền bồi thường bảo hiểm là hơn 30 triệu nhân dân tệ (4,6 triệu USD).

Tranh cãi bản án dành cho chồng và mẹ chồng đánh đập con dâu suốt 3 năm

Tranh cãi bản án dành cho chồng và mẹ chồng đánh đập con dâu suốt 3 năm

Dư luận Trung Quốc không đồng tình với phán quyết 18 tháng tù đối với người chồng vũ phu đánh đập và hành hạ vợ suốt 3 năm.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !