Forbes xếp hạng những tỷ phú thành công và thất bại trong năm 2019

Tạp chí Forbes công bố danh sách những tỷ phú thành công nhất về mặt tài chính và những tỷ phú thua lỗ nhiều nhất của năm.

RIA Novosti đưa tin, trong năm nay, người đứng đầu Tập đoàn quốc tế của Pháp Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH), ông Bernard Arnault sở hữu các thương hiệu Christian Dior, Louis Vuitton và Givenchy là người kiếm được nhiều nhất. Theo Forbes, tài sản của người đàn ông giàu thứ 3 trên hành tinh đã tăng thêm 40 tỷ USD so với năm ngoái.

Vị trí thứ hai trong danh sách thuộc về ông chủ Facebook, ông Mark Zuckerberg, người đã kiếm được khối tài sản trị giá 22 tỷ USD trong năm nay. Vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng là doanh nhân người Tây Ban Nha, ông Amancio Ortega chủ sở hữu của thương hiệu Zara, với con số tương ứng là 17,3 tỷ USD.

Danh sách những nhân vật “thua lỗ” nhất năm 2019 bao gồm, doanh nhân, Sa hoàng của ngành công nghiệp Công nghệ thông tin Ấn Độ, Azim Premji đã giảm 14,1 tỷ USD, tiếp theo trong danh sách là người sáng lập Amazon, Jeff Bezos giảm 13,1 tỷ USD và cuối cùng Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Ấn Độ Essel, Subhash Chandra giảm 3,4 tỷ đồng USD.

Forbes là tạp chí tham gia xếp hạng tỷ phú uy tín nhất thế giới hiện nay. Ảnh: RIA.

Forbes đã phân tích giá trị tài sản của 2.200 tỷ phú trong khoảng thời gian từ ngày 28/12/2018 đến ngày 13/12/2019 để đưa ra bảng xếp hạng này.

Tạp chí Forbes là công ty xuất bản và truyền thông của Mỹ. Forbes tham gia xếp hạng tỷ phú uy tín nhất thế giới hiện nay. Được thành lập năm 1917 bởi B.C.Forbes, dân nhập cư người Scotland, khi đó là nhà bình luận kinh doanh hàng đầu của tờ báo Hearst.

Tạp chí này định giá tài sản của các tỷ phú dựa trên giá trị cổ phiếu của họ trên các sàn chứng khoán, bất động sản sở hữu, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị và trừ đi số nợ của họ. Forbes cũng đồng thời lấy ý kiến hàng loạt chuyên gia ở các lĩnh vực khác nhau để ước tính tài sản của các tỷ phú.

Năm 2019, hơn một nửa trong số 50 tỷ phú giàu nhất thế giới sống ở Mỹ. Ba quốc gia là Mỹ, Trung Quốc và Nga có nhiều đại diện nhất trong top 50. Trong đó Mỹ đứng đầu với 21 đại diện, tiếp theo là Trung Quốc 7 và Nga 5 tỷ phú.

Thanh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Tạp chí Forbes tỷ phú thành công và thất bại trong năm 2019 đánh giá tỷ phú

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !