FBI chứng kiến vụ tấn công đẫm máu nhất hàng chục năm qua

Tổng cộng 5 đặc vụ FBI thương vong sau vụ tấn công bằng súng trong quá trình làm nhiệm vụ bắt giữ một nghi phạm.

 

Theo Reuters, trong quá trình lục soát một ngôi nhà ở bang Florida hôm 2/2, 2 đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương do bị bắn. Đây được xem là vụ tấn công gây thương vong lớn nhất cho FBI trong hàng thập niên qua.

{keywords}
5 đặc vụ thương vong khiến FBI hứng chịu thương vong lớn nhất trong hàng thập niên qua. (Ảnh: CNN)

Trong tuyên bố, FBI cho hay nhóm đặc vụ đã cố gắng bắt giữ một nghi phạm theo yêu cầu của tòa án liên quan tới cáo buộc phạm tội chống lại trẻ em. Ngôi nhà của nghi phạm nằm ở thành phố Sunrise của bang Florida. Tuy nhiên trong quá trình đang làm nhiệm vụ, các đặc vụ FBI đã bị tấn công bằng súng.

Cũng trong tuyên bố, FBI nhấn mạnh các đặc vụ lục soát căn nhà của nghi phạm để tìm kiếm bằng chứng trước nghi ngờ đối tượng sở hữu các tài liệu khiêu dâm trẻ em.

Ngoài 2 đặc vụ thiệt mạng tại hiện trường, 2 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu và tình trạng đã ổn định, còn người thứ 3 bị thương nhưng không cần phải nhập viện điều trị. Hiện danh tính đối tượng bị tòa án ra lệnh bắt giữ vẫn chưa được công bố.

Trước đó, nghi phạm đã cố thủ trong căn hộ để tránh bị lực lượng chức năng bắt giữ. Nhưng sau đó, người này được tìm thấy đã chết, theo New York Times. Cho tới nay vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của nghi phạm.

Thư ký Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về vụ tấn công nhằm vào các đặc vụ FBI và sẽ có bài phát biểu về vụ việc vào cuối ngày 2/2.

Giám đốc FBI Christopher Wray xác nhận, 2 đặc vụ thiệt mạng là Daniel Alfin và Laura Schwartzenberge. FBI và cảnh sát Sunrise đang tiến hành điều tra để làm rõ cái chết của 2 đặc vụ.

Vào năm 1994, 2 đặc vụ Mỹ cũng đã bị bắn chết cùng với một thám tử tại Washington, D.C, sau khi một nghi phạm nổ súng chống trả để tránh bị bắt giữ. Vụ xả súng còn khiến 1 đặc vụ khác bị thương.

Một vụ tấn công khác xảy ra vào năm 1986 cũng ở bang Florida khiến 2 đặc vụ thiệt mạng và 5 người khác bị thương ở thành phố Miami liên quan tới 2 tên cướp ngân hàng.

Gần nhất là đặc vụ Samuel Hicks bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ vào ngày 19/11/2008. Đặc vụ Hicks thiệt mạng trong quá trình bắt giữ các đối tượng liên quan tới đường dây buôn bán ma túy ở Pittsburgh.

11 binh sĩ Mỹ nhập viện vì uống nhầm hóa chất tưởng là rượu

11 binh sĩ Mỹ nhập viện vì uống nhầm hóa chất tưởng là rượu

Lục quân Mỹ thông báo 11 binh sĩ đã phải nhập viện sau khi uống nhầm một loại chất lỏng mà họ tưởng là rượu.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !