Em gái ông Biden tự tin anh trai sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ hai

Axios dẫn lời bà Valerie Biden Owens, em gái của ông Biden, tin rằng anh trai mình sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024.

“Tất nhiên. Hoàn toàn có thể”, bà Biden Owens trả lời khi được hỏi liệu bà có chắc chắn về kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai của anh trai Biden hay không. Axios cũng gọi bà Biden Owens là cố vấn chính trị thân cận nhất cho tổng thống mới trong 49 năm. Như vậy nếu tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024, ông Biden sẽ 81 tuổi.

{keywords}
Em gái ông Biden tự tin anh trai sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. (Ảnh: Reuters)

Được biết, bà Valerie Biden Owens vừa là em gái, vừa là trợ thủ đắc lực cho ông Joe Biden trên con đường xây dựng sự nghiệp chính trị. Ngay từ khi còn bé, anh em nhà Biden đã có mối quan hệ gắn kết đặc biệt. Khi ông Biden mắc chứng nói lắp, bà Owens luôn động viên anh trai vượt qua khó khăn. Khi ông Biden muốn trở thành chủ tịch hội học sinh ở trường trung học, bà Owens đã giúp ông chinh phục mục tiêu này.

Kể từ đó, bà Owens trở thành người điều hành những chiến dịch của ông Biden, từ tranh cử chức ủy viên hội đồng quận tới thượng nghị sĩ, cùng hai lần chạy đua vị trí ứng viên tổng thống đại diện cho đảng Dân chủ vào các năm 1998 và 2008. Trong kỳ tranh cử năm 2020, bà Owens không còn giữ vị trí quản lý chiến dịch song vẫn là một cố vấn quan trọng đối với ông Biden.

Theo các nguồn tin, tầm ảnh hưởng của bà vẫn lớn. Người phụ nữ 75 tuổi này soạn chủ đề cho các hội nghị của đảng Dân chủ, giúp kết nối những cuộc đấu tranh của người Mỹ với câu chuyện vượt qua bi kịch của anh trai bà. Bà Owens cũng là người rà soát các bài phát biểu cho anh trai Biden, tham gia mọi quá trình chuẩn bị tranh luận và xem xét kỹ lưỡng những quảng cáo quan trọng của chiến dịch tranh cử trước khi chúng được phát hành.

Trước đó, Axios đưa tin, hôm 9/11, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các cố vấn thân cận của ông rằng ông đang xem xét tiếp tục ra tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Theo Axios, đây là dấu hiệu cho thấy ông Trump hiểu rõ mình đã thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay và cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden mới là người chiến thắng.

Tuy nhiên, trên thực tế hiện tại ông Trump không thừa nhận thất bại trước ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vì nghi ngờ có gian lận bầu cử.

Tu chính án thứ 22 của Hiến pháp Mỹ quy định một người chỉ được làm 2 nhiệm kỳ tổng thống, nhưng không có yêu cầu các nhiệm kỳ này phải diễn ra liên tục. Tổng thống Mỹ duy nhất trong lịch sử làm hai nhiệm kỳ không liên tiếp là ông Grover Cleveland - tổng thống thứ thứ 22 và thứ 24 của Mỹ.

The Hill cho biết, có hai tổng thống Mỹ thời kỳ gần đây thất bại khi nỗ lực tái tranh cử. Đó là ông Jimmy Carter vào năm 1980 và ông George H.W. Bush vào năm 1992. Trước ông Trump, ông Barack Obama làm tổng thống hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Những sự thật thú vị về ông Joe Biden

Những sự thật thú vị về ông Joe Biden

Mới đây, hàng loạt hãng truyền thông lớn của Mỹ đồng loạt đưa tin ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đã giành chiến thắng tại bang chiến địa qua đó đủ số phiếu đại cử tri để đắc cử Tổng thống Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !