Đức: Tượng sáp của ông Trump bị ‘vứt bỏ’ trước cuộc bầu cử

Tờ Stern cửa Đức đưa tin, bảo tàng Tượng sáp Madame Tussaud ở Berlin đã “vứt bỏ” tượng sáp của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thùng rác ngay trước cuộc bầu cử.

Theo đó, cuộc “cải tổ” diễn ra hôm thứ Sáu (30/10). Trước đó, bức tượng sáp của ông Trump chiếm vị trí trong triển lãm bên cạnh tượng các tổng thống Mỹ khác như Ronald Reagan và Barack Obama. Bây giờ nó đã bị vứt bỏ vào thùng rác, được bao quanh bằng những túi rác tượng trưng. Ngoài ra, trên thùng rác còn có ghi nội dung: “Dump Trump, make America great again” và tấm bảng có dòng chữ “You are fired!”.

“Hành động hôm nay có tính biểu tượng liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ. Chúng tôi, bảo tàng Madame Tussauds Berlin, muốn vứt bỏ tượng sáp của ông Trump”, Stern dẫn lời một đại diện chính thức của bảo tàng.

{keywords}
Tượng sáp của ông Trump bị ‘vứt bỏ’ trước cuộc bầu cử. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, tượng sáp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bảo tàng sáp Madame Tussauds ở Berlin khai mạc vào ngày 17/10/2017. Có thể ông Trump không nhận được đón tiếp nồng nhiệt ở Đức, thế nên người dân Berlin đã tìm ra cách thay thế tốt hơn một chuyến thăm chính thức - tạc tượng sáp của Tổng thống Mỹ. Bức tượng sáp lạ lùng này được đưa vào tour du lịch thủ đô và nó trở nên hấp dẫn khi đến các địa danh tham quan nổi tiếng khác như Bức tường Berlin hay Cổng Bradenburg.

Mới đây, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump ngày 30/10 công bố lịch trình của tổng thống đến hết ngày 2/11 và tổng thống cũng nói đùa rằng có thể ông vẫn đi vận động tranh cử vào đúng ngày bầu cử Mỹ 3/11.

Các cuộc vận động tranh cử Tổng thống Mỹ được ông Trump tổ chức vào 3 ngày trước ngày bầu cử tập trung vào bang Pennsylvania và Trung Tây. Ông Trump vượt qua ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden ở một số bang dao động nhưng vẫn đang trên đường để đạt được 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đảm bảo thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Trump sẽ tổ chức thêm 5 cuộc vận động trong ngày 2/11. Ông sẽ dừng chân ở Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin, cùng với 2 sự kiện vận động tranh cử ở Michigan. Sự kiện cuối cùng của ông Trump sẽ tổ chức tại Grand Rapids, Michigan. Đây cũng là thành phố mà ông tổ chức cuộc vận động tranh cử cuối cùng trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Các cuộc thăm dò bầu cử Mỹ cho thấy, ông Donald Trump đang bị ứng viên Joe Biden dẫn trước ở các bang Michigan, Wisconsin, Pennsylvania và Bắc Carolina hoặc đang dẫn trước với cách biệt không lớn và sít sao ở Florida, Georgia và Iowa.

Những sự thật ‘giật mình’ về nhiệm kỳ Tổng thống ông Trump

Những sự thật ‘giật mình’ về nhiệm kỳ Tổng thống ông Trump

Ngày 3/11, Mỹ sẽ tổ chức bầu cử tổng thống, kết quả cuộc bầu cử sẽ quyết định liệu ông Donald Trump có ở lại Nhà Trắng thêm 4 năm nữa hay không.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !