Chuyện kỳ lạ ở sở thú Trung Quốc sau vụ va chạm của 2 gia đình

Lần đầu tiên chứng kiến hình ảnh con người lao vào đánh nhau, một số loài động vật ở sở thú Trung Quốc đã bắt chước làm theo. 

Một nhóm du khách xông vào đánh nhau ngay tại một sở thú ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Hành động này đã tác động xấu tới tâm lý và hành vi của một số loài động vật được nuôi nhốt trong Công viên Động vật Hoang dã Bắc Kinh.

Đoạn video được quay vào ngày 7/8 cho thấy, hai gia đình chỉ vì tranh cãi chuyện cỏn con đã lao vào đánh nhau. Nhiều du khách gần đó chứng kiến sự việc đã có hành động ngăn cản nhưng không được.

Trong video, vài người phụ nữ và đàn ông đang nằm dưới đất giằng co, đấm đá và kéo giật tóc của nhau. Thậm chí, một người phụ nữ lớn tuổi trên tay còn đang bế cháu nhỏ vẫn cố dùng chân đá vào một người phụ nữ đang nằm dưới đất và thậm chí là nắm tóc lôi đi xềnh xệch. Chưa hết, một người đàn ông gần đó còn xông tới đạp vào chân người phụ nữ lớn tuổi và khiến 2 bà cháu ngã lăn ra đất. Một số khách du lịch đã cố gắng giúp hai bên bớt nóng để chấm dứt vụ đánh nhau. 

Theo Công viên Động vật Hoang dã Bắc Kinh, hai gia đình bất đồng về chuyện vặt vãnh, dẫn tới cãi nhau và ẩu đả. Lực lượng cảnh sát sau đó đã có mặt để giải quyết sự việc.

“Họ la hét và thóa mạ nhau trước sự chứng kiến của nhiều du khách và các loài động vật. Cuối cùng hai bên đã chịu hòa giải”, Công viên Động vật Hoang dã Bắc Kinh viết trên tài khoản WeChat vào ngày 8/8.

Cơ quan quản lý sở thú cho hay, tâm lý của các loài động vật được nuôi nhốt gần hiện trường vụ đánh nhau đã bị tác động mạnh. Bởi đây là lần đầu tiên chúng chứng kiến cảnh tượng con người lao vào ẩu đả ác liệt. Nói cách khác, hành vi của con người đã tác động tới cách hành xử của động vật. Hậu quả, vào tối ngày 7/8, một số loài động vật khi được nhốt cùng chuồng đã xông vào đánh nhau và cảnh tượng vượt ngoài tầm kiểm soát.

“Theo sự giáo dục kiên nhẫn của những người chăm sóc, chúng tôi tin các con vật biết chuyện đánh nhau là không tốt”, Công viên Động vật Hoang dã Bắc Kinh nhấn mạnh, chuyện các du khách đánh nhau trong sở thú là điều không tốt.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc sau khi xem xong đoạn video đã để lại lời bình luận chỉ trích nhóm du khách có hành vi động tay động chân ở sở thú và cho rằng họ đã làm "trò hề” trước mặt các con vật.

Sư tử tấn công trên đường từ trường về nhà, 4 học sinh thương vong

Sư tử tấn công trên đường từ trường về nhà, 4 học sinh thương vong

Trên đường từ trường trở về nhà và đi tìm gia súc bị mất tích, 4 em nhỏ ở Tanzania đã bị những con sử tử tấn công và gây thương vong. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !