Dòng người ủng hộ ông Trump tuần hành tới tòa nhà Tòa án Tối cao

RIA đưa tin, hàng nghìn người ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đến tòa nhà Tòa án Tối cao ở Washington và yêu cầu tổ chức “bầu cử công bằng”.

Theo đó, dòng người tuần hành đến từ Freedom Plaza, nơi bắt đầu cuộc tập hợp đông đảo những ông Trump. Họ vẫy cờ mang theo hình ảnh của tổng thống và hét lên rằng họ yêu Trump.

Địa điểm tập hợp của những người tham gia biểu tình được đặt gần Nhà Trắng, do đó các khu dân cư lân cận bị cảnh sát đóng cửa. Những người biểu tình tràn ra đường thành từng nhóm nhỏ.

Một số người biểu tình có bài phát biểu, trong đó họ lặp lại các khẩu hiệu của đảng Cộng hòa và tiếp thêm động lực cho đám đông. “Trump là tổng thống của chúng tôi”, một người biểu tình hét lên. Sau đó, đám đông vui mừng hò hét trở lại.

Ngoài ra, một số người biểu tình khác nói với phóng viên rằng họ đến để yêu cầu ngăn chặn việc đánh cắp phiếu bầu, họ chắc chắn rằng trong trường hợp này ông Trump sẽ thắng trong cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, các dòng người biểu tình ủng hộ ông Trump hầu hết không đeo khẩu trang khi ra đường như các đối thủ đảng Dân chủ của họ.

Mới đây, theo Washington Examiner, Tổng thống Trump đã nhận định rằng ông hy vọng kết quả bầu cử tổng thống sẽ nghiêng về phía ông trong 2 - 3 tuần nữa, sau khi các thách thức pháp lý mà đội ngũ chiến dịch của ông tiến hành kết thúc.

Ông Trump dự đoán ông sẽ giành chiến thắng ở Wisconsin và Georgia sau khi các bang này kiểm lại phiếu, một kịch bản có khả năng cao sẽ không thể xảy ra bởi ông Biden dẫn trước ông Trump hơn 10.000 phiếu ở mỗi bang trên và hầu hết các lần kiểm lại phiếu trong lịch sử chỉ thay đổi vài chục hoặc vài trăm phiếu.

Đồng thời, ông Trump cũng đưa ra nhận định chưa có căn cứ rằng 2 bang Pennsylvania và Michigan đã ngăn các quan sát viên đảng Cộng hòa giám sát quá trình quá trình kiểm phiếu, đồng thời nói rằng các đơn kiện của ông về việc tiếp cận quy trình kiểm phiếu sẽ trì hoãn quá trình xác nhận kết quả của 2 bang này và cuối cùng đảo ngược chiến thắng của ông Biden tại đây.

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất, đội ngũ luật sư của Tổng thống Trump quyết định từ bỏ vụ kiện yêu cầu kiểm lại toàn bộ phiếu bỏ trong ngày bầu cử ở bang Arizona. Theo đó, các luật sư hạt Maricopa (Arizona) hôm 13/11 báo cáo rằng cách biệt phiếu giữa hai ứng viên là hơn 11.000 phiếu, trong khi số phiếu chưa được kiểm đếm chỉ hơn 10.000 phiếu. Trong khi đó chỉ có 191 phiếu bị coi là “phiếu bầu quá số lượng quy định”. Do vậy, đơn kiện không còn được xem xét.

Trước đó, truyền thông Mỹ ngày 13/11 công bố ứng viên Joe Biden giành chiến thắng ở bang Arizona, đánh dấu lần đầu tiên trong gần 30 năm qua một ứng viên Dân chủ giành chiến thắng ở bang này.

Các hãng tin lớn như AP hay CNN đang đưa ra dự đoán ông Biden đang có 306 phiếu đại cử tri trong khi ông Trump đạt được 232 phiếu. Các chuyên gia cũng dự đoán rằng nỗ lực của ông Trump hiện tại khó lòng đảo ngược được kết quả khi ông Biden đã dẫn trước ở nhiều bang và khoảng cách phiếu bầu ở các bang đều là vài chục nghìn phiếu.

Dưới thời ông Biden, châu Âu và Mỹ sẽ 'mặn nồng' trở lại?

Dưới thời ông Biden, châu Âu và Mỹ sẽ 'mặn nồng' trở lại?

Mới đây, Đại diện Cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về Chính sách Đối ngoại và An ninh, ông Josep Borrell cho rằng, dưới thời ông Biden, Liên minh châu Âu và Mỹ sẽ là “bạn bè, đồng minh và đối tác”.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !