Donald Trump: Cấm vận Nga là cơ hội tốt để “mặc cả”

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tuyên bố về khả năng đạt được thỏa thuận với Nga về việc cắt giảm vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc dỡ bỏ cấm vận của Mỹ.
Donald Trump: Cấm vận Nga là cơ hội tốt để “mặc cả” - ảnh 1

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Times của London và tờ Bild của Đức, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tuyên bố về khả năng đạt được thỏa thuận với Nga về việc cắt giảm vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc dỡ bỏ cấm vận của Mỹ.

Ông Trump cho biết: "Mọi người cần phải thỏa thuận và cần làm mọi thứ để đạt được nó một cách công bằng".

Người đứng đầu nhà nước Mỹ tương lai nhấn mạnh: "Hãy cùng xem xét liệu chúng ta có thể có được giao dịch tốt với Nga thông qua những biện pháp trừng phạt chống lại nước này hay không? Tôi nghĩ cần phải giảm bớt phần nào số lượng vũ khí hạt nhân. Đấy là một phần thôi. Những biện pháp trừng phạt đã khiến Nga thiệt hại nặng nề. Và tôi cho rằng, có thể được nhận được nhiều lợi ích từ khía cạnh này".

Tờ Times đã kết lại những tuyên bố của Tân Tổng thống Mỹ: "Ngài Trump đã công bố về khả năng đạt được thỏa thuận về cắt giảm vũ khí hạt nhân với Tổng thống Nga Putin để đổi lấy việc dỡ bỏ lệnh cấm vận".

Trong khi Tổng thống đắc cử lạc quan về mối quan hệ cũng như lợi ích có được từ phía Nga, thì người dân nước này lại có một cái nhìn tiêu cực hơn nhà lãnh đạo của mình.

Kết quả một cuộc khảo sát do tờ Reuters phối hợp với Viện quốc tế nghiên cứu công luận Ipsos tiến hành trong giai đoạn 9-12/1 vừa qua cho thấy, hầu hết người Mỹ coi Nga là mối đe dọa đối với Hoa Kỳ.

Donald Trump: Cấm vận Nga là cơ hội tốt để “mặc cả” - ảnh 2

Hơn 80% người Mỹ coi Nga là mối đe dọa.

Cuộc khảo sát đã yêu cầu người dân Mỹ đánh giá các mối đe dọa từ các nước khác nhau dựa trên quan điểm của họ. Kết quả cho thấy có 82% người dân Mỹ trưởng thành cho rằng Nga là một quốc gia đang đe dọa Hoa Kỳ, trong đó có 84% đảng viên Dân chủ và 82% đảng viên Cộng hòa có cùng ý kiến này. Đồng thời 25% người Mỹ coi đây là "một mối đe dọa nghiêm trọng sắp xảy ra".

Nằm cùng danh sách với Nga lần lượt là qua Iran, Syria, Trung Quốc, Ả Rập Xê út, Cuba và Yemen. Riêng Triều Tiên được coi là mối đe dọa nghiêm trọng hơn cả.

Theo ghi nhận của Reuters, hình ảnh của Liên bang Nga đã trở nên đáng sợ hơn trong mắt người dân Mỹ từ sau cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống với chiến thắng thuộc về ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Đảng Dân chủ và một số các quan chức khác của chính quyền Mỹ đã có nhiều suy đoán về mối quan hệ tài chính giữa vị tỷ phú Hoa Kỳ và Moscow, trong khi đó tình báo nước này cáo buộc điện Kremlin tham gia vào vụ tấn công mạng với nỗ lực can thiệp vào quá trình bầu cử.

Về phía mình, Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần tuyên bố Nga không được hưởng lợi gì với các tài liệu về hacker được công bố. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng cho rằng các báo cáo về tin tặc Nga chỉ là câu chuyện bịa đặt nhàm chán.

Đức Dũng (Lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !