Thay tên đổi họ và bỏ trốn 27 năm, đối tượng giết vợ bị bắt trong ngỡ ngàng

Đối tượng giết vợ đã lẩn trốn suốt 27 năm và còn thay đổi danh tính, nhưng vẫn bị cảnh sát Mỹ tìm thấy để bắt giữ. 

Đối tượng bỏ trốn từ Colombia sang Mỹ sau khi ra tay sát hại vợ vào năm 1994 đã bị cảnh sát Mỹ bắt giam ở bang Massachusetts vào ngày 13/4.

CNN đưa tin theo thông báo từ FBI, đối tượng William Hernando Usma Acosta (61 tuổi) từng sống ở thị trấn Belmont thuộc quận Middlesex của bang Massachusetts dưới cái tên Carlos Alberto Rendon sau khi nhập cư trái phép vào Mỹ hồi năm 1995.

{keywords}
Đối tượng giết vợ bị bắt sau 27 năm lẩn trốn. (Ảnh: CNN)

“Vụ án giết người xảy ra là hậu quả của hành vi bạo lực gia đình mà trong đó Usma Acosta đã bắn và giết hại người vợ Laura Rose Agudelo, sau đó bắn cả con gái khi người con có ý định ngăn cản”, thông báo từ FBI nhấn mạnh.

Ngay sau khi gây án, Usma Acosta đã bỏ trốn khỏi Colombia và được liệt vào danh sách Truy nã đỏ của Interpol.

Vào năm 1996, Usma Acosta bị tòa án ở Colombia tuyên án vắng mặt. Đối tượng bị kết án 45 năm tù giam vì tội giết người và sở hữu súng trái phép, theo FBI. Nhưng sau đó, Usma Acosta đã được “giảm án xuống còn 28 năm 6 tháng tù giam theo quy định mới”.

Tới tháng 6/2020, các đặc vụ FBI ở Cục Boston nhận được thông tin Usma Acosta có thể đang sinh sống ở vùng đại Boston.

Ban chuyên án hình sự của FBI đã theo dõi hành tung của Usma Acosta và xác định đối tượng sống ở thị trấn Belmont.

Vào ngày 13/4, Usma Acosta “bị bắt mà không hề phản kháng” khi đang trên đường đi làm ở gần thành phố Waltham của bang Massachusetts.

“William Hernando Usma Acosta là đối tượng giết người máu lạnh. Hắn nghĩ có thể qua mặt công lý bằng cách bỏ trốn sang Mỹ và thay đổi danh tính để lẩn trốn. Hắn cần phải nhận bản án sau những gì đã gây ra và ngày hôm nay lệnh bắt đã được thi hành”, đặc vụ FBI Joseph Bonavolonta tại Cục Boston nói.

Theo FBI, những tài liệu nhập cư cho thấy Usma Acosta vượt biên trái phép vào Mỹ vào năm 1995 sau khi băng qua biên giới Mexico.

“Vào năm 1998, Usma Acosta đã cưới một công dân Mỹ và được hợp pháp hóa trở thành cư dân thường trú khi sống ở thành phố Somerville của bang Massachusetts”, FBI nhấn mạnh.

Người phụ nữ ở Mỹ bị cáo buộc tội giết người sau khi phá thai

Người phụ nữ ở Mỹ bị cáo buộc tội giết người sau khi phá thai

Người phụ nữ ở bang Texas đang đối mặt với cáo buộc giết người sau khi phá thai bằng thuốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !