Doanh nhân nổi tiếng Trung Quốc 'gây sốc' vì khuyến khích con trai 'trăng hoa'

Dư luận Trung Quốc bị sốc sau khi đoạn tin nhắn rò rỉ hé lộ một doanh nhân có tiếng ở nước này khuyến khích con trai trăng hoa. 

Một doanh nhân nổi tiếng ở Trung Quốc đang đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận, sau khi ông này muốn cậu con trai đang ở độ tuổi thiếu niên có “cuộc đời thấp hèn” và hẹn hò càng nhiều phụ nữ càng tốt.

Hồi tuần trước, chia sẻ trong nhóm trò chuyện trên WeChat, ông Ding Peng, một nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm kiêm cố vấn tài chính có tiếng, cho biết ông có kế hoạch dạy con trai đang ở tuổi thiếu niên xem phim khiêu dâm, hẹn hò nhiều phụ nữ và sinh con khi học Đại học. Được biết, con trai của ông Ding cũng đang hẹn hò với 2 cô gái.

{keywords}
Doanh nhân nổi tiếng Trung Quốc Ding Peng bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ vì khuyến khích con trai trăng hoa. (Ảnh: SCMP)

Ông Ding nói thêm ông không muốn cuộc sống của con trai chỉ có chuyện học hành như những gì thời trẻ ông đã trải qua.

“Tôi đã chuyển hàng chục ngàn nhân dân tệ vào tài khoản ngân hàng của con và bảo con mời các bạn gái đi ăn tối. Con trai tôi hiện có 2 bạn gái. Thằng bé giờ giỏi hơn tôi”, ông Ding cho biết.

Được đánh giá là một trong những chuyên gia tài chính nổi bật tại Trung Quốc, ông Ding từng nhận bằng Thạc sĩ tại Đại học Đông Nam ở thành phố Nam Kinh vào năm 1992 và bằng Tiến sĩ tại Đại học Giao thông Thượng Hải vào năm 2001. Đây là 2 trong số những trường Đại học thuộc Top đầu của Trung Quốc.

Hiện tại, ông Ding là cổ đông của 2 công ty lớn và quản lý cấp cao của một công ty khác.

“Thằng bé nên ngủ với bạn gái khi học cấp 3 và sinh cháu cho tôi khi bước chân vào Đại học”, ông Ding nói.

“Tôi đã sống một cuộc đời khổ cực. Tôi chỉ chuyên tâm học hành khi còn trẻ và vẫn học khi đã 30 tuổi. Tôi không muốn con trai đi con đường giống mình. Tôi muốn con có một cuộc sống hèn kém”, ông Ding nói thêm.

Những tâm sự của ông Ding nằm trong cuộc trò chuyện của nhóm riêng tư, nhưng sau đó bị một thành viên trong nhóm chia sẻ ra ngoài và nhanh chóng "gây bão" dư luận Trung Quốc.

Nhiều người tức giận khi cho rằng ông Ding có lối suy nghĩ “đáng khinh” và khuyến khích những điều xấu trong xã hội.

“Đó là cách ông ấy bù đắp cho những hy sinh của bản thân bằng cách biến con trai thành kẻ trăng hoa”, một bình luận trên Weibo viết.

Người khác cũng chỉ trích, “Ông ấy muốn biến con trai thành công cụ duy trì nòi giống. Ông ấy không hề dạy con cách biết được tình yêu là như thế nào, cách để xây dựng một gia đình hạnh phúc và vững bền, mà thay vào đó lại khuyến khích con ngủ càng nhiều với phụ nữ càng tốt”.

Trong bài báo đăng ngày 13/2, tờ China Women’s News của Liên đoàn Toàn phụ nữ Trung Quốc, nhấn mạnh những lời bình luận của ông Ding về phụ nữ và hôn nhân đã khiến dư luận tức giận, cũng như “sẽ xúi giục những tư tưởng xấu hơn thế trong giới tài chính”.

Về phần mình, trả lời câu hỏi của thecover.cn vào ngày 13/2, ông Ding cho biết đây chỉ là những lời bình luận bộc phát trong nhóm trò chuyện riêng tư.

“Bình thường, tôi sẽ phản đối nếu có ai đó nói chuyện giống như vậy”, ông Ding cho hay.

Tuy nhiên, theo thecover.cn, trước đó chính ông Ding nói ông không quan tâm tới những lời chỉ trích của dư luận.

“Không phải lo. Cứ để mọi thứ được lan truyền. Tôi không quan tâm”, ông Ding nói với một người bạn sau khi nội dung tin nhắn riêng tư bị rò rỉ.

Danh tiếng ông Ding nổi đình nổi đám trong giới tài chính thế giới vào giữa những năm 2000 khi ông viết cuốn sách về giao dịch định lượng. Trong hàng chục năm qua, ông Ding đã nắm giữ nhiều vai trò khác nhau trong các công ty tài chính bao gồm ngân hàng đầu tư Orient Securities.

Thái Lan đề nghị các cặp đôi đeo khẩu trang khi gần gũi trong ngày Valentine

Thái Lan đề nghị các cặp đôi đeo khẩu trang khi gần gũi trong ngày Valentine

Lo sợ dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại, Thái Lan hối thúc các cặp đôi đeo khẩu trang trong lúc gần gũi vào ngày Valentine 14/2.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !