Doanh nhân Ấn Độ biến văn phòng thành khu điều trị Covid-19 miễn phí

Một doanh nhân Ấn Độ quyết định biến văn phòng của công ty thành khu điều trị Covid-19 miễn phí cho người nghèo. 

Theo Guardian, doanh nhân Ấn Độ Kadar Shaikh đã bị "sốc" trước số tiền phải trả cho quá trình điều trị Covid-19 tại một bệnh viện tư. Do đó, ông đã quyết định có hành động hỗ trợ những người nghèo không may mắc bệnh dịch bằng cách biến văn phòng làm việc thành một trung tâm điều trị Covid-19 miễn phí.

Văn phòng của ông Shaikh trở thành nơi hoạt động của 85 giường bệnh, giúp điều trị Covid-19 miễn phí hoàn toàn cho bệnh nhân nghèo.

{keywords}
Ấn Độ hiện có số ca mắc Covid-19 đứng thứ ba thế giới. (Ảnh minh họa)

Dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng tại quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới. Vào ngày 29/7, Ấn Độ xác nhận số ca mắc Covid-19 đã vượt con số 1,5 triệu với gần 35.000 người tử vong. Việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm còn hạn chế khiến giới chuyên gia lo ngại, con số thực tế về số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ còn cao hơn rất nhiều.

Trong khi các bệnh viện công đã quá tải, hồi tháng Sáu, doanh nhân Shaikh buộc phải vào một bệnh viện tư ở thành phố Surat, miền tây Ấn Độ để điều trị do mắc Covid-19. Sau 20 ngày nằm viện, ông Shaikh đã không khỏi choáng váng trước hóa đơn viện phí khi ra viện.

“Chi phí chữa bệnh ở bệnh viện tư quá đắt đỏ. Làm sao mà người nghèo có thể chịu được? Đó là lý do tôi quyết định làm một điều gì đó để hỗ trợ cuộc chiến chống lại dịch bệnh”, ông Shaikh chia sẻ.

Sau khi khỏi bệnh, ông Shaikh đã xin phép chính quyền địa phương chuyển đổi khu văn phòng rộng 2.800 m2 ở thành phố Gujarat, quê hương của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, thành nơi điều trị Covid-19 miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Cụ thể, chính phủ Ấn Độ đồng ý điều động và trả lương cho đội ngũ y tế cùng vật tư và thuốc men. Còn ông Shaikh mua giường bệnh và chi trả cho số ga giường cần thay cùng tiền điện.

Trong khi đó, một nghiên cứu của chính quyền Mumbai cho hay, hơn một nửa cư dân sinh sống tại các khu ở chuột trong thành phố đã mắc Covid-19. Theo kết quả từ 6.396 mẫu xét nghiệm được lấy ngẫu nhiên, chính quyền Mumbai phát hiện 57% mẫu xét nghiệm được lấy từ cư dân sinh sống tại các khu ổ chuột có kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Trong khi đó, 16% mẫu xét nghiệm Covid-19 sinh sống bên ngoài các khu ổ chuột cho kết quả dương tính.

Mumbai là trung tâm tài chính của Ấn Độ và cũng là thành phố đông dân nhất của nước này, nhưng lại có tới khoảng 40% dân số sống trong các khu ổ chuột. Là thủ phủ tài chính thuộc bang Maharashtra của Ấn Độ, Mumbai xác nhận có hơn 110.000 ca mắc Covid-19 với ít nhất là 6.180 người tử vong. Trong khi đó, bang Maharashtra, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 ở Ấn Độ, cũng đã có hơn 377.000 ca mắc Covid-19 và ít nhất 14.000 người đã tử vong.

Còn theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, Ấn Độ có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 khá thấp khi so sánh với các nước có số ca mắc nhiều trên thế giới. Cụ thể, tỷ lệ tử vong do mắc Covid-19 tại Ấn Độ là 2,47/100.000, tại Mỹ là 45,24/100.000 và Anh là 68,95/100.000.

Các chuyên gia nhấn mạnh, do dân số Ấn Độ khá trẻ nên tỷ lệ tử vong do mắc Covid-19 cũng thấp hơn.

Ấn Độ hiện là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về số ca mắc Covid-19 nhiều nhất thế giới chỉ sau Mỹ và Brazil.

Quay lại nhặt bóng, hai nữ cầu thủ bóng đá bị sét đánh chết

Quay lại nhặt bóng, hai nữ cầu thủ bóng đá bị sét đánh chết

Một thảm kịch đã xảy ra ở giải đấu bóng đá nữ tại Mexico khi có tới 5 nữ cầu thủ bị sét đánh, trong đó 2 người thiệt mạng.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !