Tranh cãi cô giáo bắt học sinh đập vỡ điện thoại trước lớp

Một cô giáo ở Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi bắt 3 học sinh đập vỡ điện thoại trước lớp.

 

Hình ảnh video được quay vào ngày 1/12 tại thành phố Mông Tự thuộc tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc cho thấy, trong một giờ học, cô giáo tại một trường cấp 2 trong thành phố đã yêu cầu 3 học sinh đứng lên bục giảng. Sau đó, 3 em học sinh lần lượt tự tay đập vỡ 3 chiếc điện thoại di động mà các em mang tới lớp.

Màn tự đập điện thoại được cô giáo yêu cầu 3 em học sinh từng người làm và thực hiện ngay trước mặt các học sinh khác trong lớp như một biện pháp răn đe tránh tái phạm.

Việc cô giáo bắt học sinh đập điện thoại là do theo quy định nhà trường, học sinh không được phép mang điện thoại tới lớp. Sau vụ việc, nữ giáo viên trường cấp 2 đã bị đình chỉ công tác để phục vụ cuộc điều tra.

Trong đoạn video, 3 nữ sinh lần lượt ném điện thoại xuống nền đất và sau đó lại nhặt lên để ném lại theo yêu cầu của cô giáo.

Giọng nói trong video được cho của cô giáo nhấn mạnh, “Người tiếp theo, nhanh lên! Em hãy nhặt điện thoại lên và đập lại”.

Song mặc cô giáo hối thúc, 3 em học sinh tỏ ra khá thờ ơ và ném điện thoại xuống đất với lực rất nhẹ.

Chính quyền địa phương khẳng định đã điều tra sự việc sau khi hình ảnh video được lan truyền trên mạng xã hội.

“Chúng tôi đã xem đoạn video. Chúng tôi sẽ điều tra. Ngôi trường này cấm học sinh mang điện thoại tới lớp để đảm bảo các em chú tâm học tập thay vì mải chơi điện thoại”, một quan chức địa phương cho hay.

Đoạn video nhanh chóng trở thành đề tài tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số ủng hộ cách làm của cô giáo, nhưng cũng có người không đồng tình khi cho rằng đây là hành động vi phạm quyền của học sinh.

“Tôi nghĩ đây là việc làm tốt. Nếu con trai tôi vi phạm quy định và mang điện thoại tới trường, tôi sẽ ủng hộ giáo viên đập điện thoại của con”, một bình luận viết.

Nhưng người khác lại cho rằng, “Nếu học sinh vi phạm kỷ luật, giáo viên có thể tịch thu và đưa điện thoại cho phụ huynh. Việc làm của cô giáo này là hủy hoại tài sản của người khác, đây là hành động không đúng”.

Hồi tháng 11, một ngôi trường ở miền trung của Trung Quốc cũng khiến dư luận nước này dậy sóng, sau sự việc yêu cầu các em học sinh thả điện thoại di động vào xô nước như một hình phạt.

Ban giám hiệu nhà trường khẳng định, hành động thả điện thoại vào xô nước của các em học sinh là hoàn toàn tự nguyện và được phụ huynh ủng hộ.

Bản án tử hình dành cho kẻ tâm thần sát hại 2 học sinh tiểu học Trung Quốc

Bản án tử hình dành cho kẻ tâm thần sát hại 2 học sinh tiểu học Trung Quốc

Dù mắc chứng tâm thần phân liệt, nhưng Huang vẫn không thoát khỏi bản án tử hình vì gây ra cái chết thương tâm cho 2 học sinh tiểu học ở Thượng Hải, Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !