Trái tim hàng triệu người thổn thức trước điệu nhảy Giáng sinh của cô bé mắc bệnh Down

Hình ảnh cô bé mắc bệnh Down nhảy múa vui vẻ trên nền nhạc Giáng sinh trước sự cổ vũ của nhiều người đã làm lay động trái tim của hàng triệu người xem.

Hình ảnh cô bé Lyla Rock (2 tuổi) mắc hội chứng Down nhảy múa vui vẻ trên vỉa hè cùng đoàn hát rong đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội và làm lay động trái tim của hàng triệu người xem trên khắp thế giới.

Cô Charlotte (36 tuổi), mẹ của bé Lyla chính là người đã ghi lại khoảnh khắc vui vẻ đáng nhớ của con gái trên con đường ở thị trấn Solihull, phía đông nam thành phố Birmingham thuộc hạt West Midlands của Anh vào ngày 10/12. Sau đó, người mẹ đã cho đăng tải đoạn video trên trang Facebook cá nhân. Điều bất ngờ là chỉ sau 2 tuần, đoạn video đã nhanh chóng gây bão trên mạng, đồng thời thu hút hơn 4 triệu lượt xem và chia sẻ.

Trong video, khi nhìn thấy đoàn hát rong chơi nhạc và hát bài hát nổi tiếng mỗi dịp Giáng sinh “Last Christmas”, cô bé đáng yêu Lyla đã chạy lại gần những nghệ sĩ đường phố và xin cầm chiếc lắc để nhảy múa theo nhạc.

Chia sẻ về việc đoạn video gia đình nhận được sự quan tâm đặc biệt từ mạng xã hội, cô Charlotte cho hay “chuyện này thực sự là kỳ lạ. Bởi những đoạn video gia đình như thế này xuất hiện ở khắp nơi. Nhưng chúng tôi nhận thấy mọi người trên khắp thế giới đã xem và chia sẻ video rất nhiều. Chuyện này thật khó tin”.

“Khi tôi cùng Lyla và bà ngoại đang đi mua sắm cho dịp lễ Giáng sinh, chúng tôi đã dừng lại để xem các nghệ sĩ đường phố biển diễn. Con bé ban đầu khá ngập ngừng, nhưng sau khi được cô gái trong đoàn hát đưa cho chiếc lắc, con bé cứ thế phiêu theo nhạc. Đây thực sự là khoảnh khắc hiếm có khi mọi người cùng nhau hát, đám đông đi bộ cũng dừng lại vỗ tay và ngắm nhìn. Mọi thứ vô cùng tuyệt vời”, cô Charlotte nói thêm.

Cô Charlotte và chồng là kỹ sư David (36 tuổi) chỉ phát hiện bé Lyla mắc hội chứng Down sau khi cô bé bị sinh non 6 tuần vào năm 2019.

Cặp đôi hiện chỉ có duy nhất Lyla. Thông qua đoạn video đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng, hai vợ chồng cô Charlotte muốn nâng cao nhận thức của mọi người về những bệnh nhân mắc bệnh Down.

“Khi bé Lyla ra đời, chúng tôi đã bị sốc. Tôi đã đi siêu âm nhiều lần nhưng đều không phát hiện dị tật thai nhi. Con bé rất tuyệt vời. Cả tôi và chồng đều hy vọng đoạn video sẽ giúp cộng đồng hiểu hơn về hội chứng Down”, cô Charlotte tâm sự.

Theo mẹ của bé Lyla, nhiều người đã hiểu sai về cuộc sống của những bệnh nhân Down. “Con bé vẫn có nhiều cơ hội trong cuộc sống, đi học Đại học và có một công việc. Con bé rất thông minh và có thể giao tiếp bằng nhiều cách khác nhau. Cuộc sống vẫn tràn ngập những điều tuyệt vời các bệnh nhân Down, do đó không có gì phải lo lắng”, cô Charlotte nhấn mạnh.

“Tôi hy vọng đoạn video có thể giúp ít nhất một gia đình nào đó đang lo lắng khi có người thân mắc bệnh Down”, cô Charlotte cho biết.

Xe tải chở bia Corona gặp nạn, người dân Hà Lan lo khan hàng dịp Giáng sinh

Xe tải chở bia Corona gặp nạn, người dân Hà Lan lo khan hàng dịp Giáng sinh

Vụ tai nạn của chiếc xe tải chở bia Corona khiến người dân Hà Lan lo khan hàng dịp Giáng sinh giữa lúc đất nước bị phong tỏa. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !