Bước sang tuổi 69, đây là cách Tổng thống Nga Putin 'ăn mừng' tuổi mới

Hôm qua (7/10), Tổng thống Nga Vladimir Putin bước sang tuổi 69.

RIA dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, mặc dù hôm nay là sinh nhật của Tổng thống Putin, nhưng ông ấy có kế hoạch làm việc.

Theo truyền thống, nhà lãnh đạo Nga sẽ dành thời gian còn lại trong ngày cho gia đình và bạn bè.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA)

“Điều này diễn ra thường xuyên”, người phát ngôn Điện Kremlin giải thích.

Trước đó, vào tháng 9, ông Putin đã phải tự cách ly trong hai tuần, kể từ khi người trong đoàn tùy tùng của ông mắc Covid-19. Đến nay sức khỏe của ông Putin hoàn toàn bình thường.

Sinh nhật bên công việc

Đây không phải là sinh nhật đầu tiên mà nhà lãnh đạo Nga dành cho công việc. Vào năm 2020, ông dành nửa ngày cho chương trình nghị sự trong nước và các cuộc điện thoại quốc tế, tổng cộng có hơn chục cuộc điện đàm trong số đó.

Năm 2013, ông Putin đã tổ chức sinh nhật lần thứ 61 tại Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Bali. Ông Susilo Bambang Yudhoyono, Tổng thống Indonesia lúc bấy giờ, đã hát bài hát Happy Birthday to You, tự đệm đàn guitar, trong khi những người khác hát theo. Đồng thời, Thủ tướng Nhật Bản đã tặng ông Putin rượu sake và nhà lãnh đạo Trung Quốc tặng một chiếc bánh ngọt.

Năm 2011, vào sinh nhật lần thứ 59, khi đó là Thủ tướng Putin đã phát biểu tại Moscow trong một cuộc họp về tổ hợp công nghiệp quốc phòng. Năm 2009, vào ngày sinh nhật, ông Putin đã gặp gỡ các nhà văn hàng đầu của Nga tại Bảo tàng Nhà nước Pushkin ở Moscow.

Năm 2005, vào ngày 7/10, ông Putin đã gặp các nhà lãnh đạo của Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan tại hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Trung Á, đồng thời hội đàm với Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder.

{keywords}
Người phát ngôn Peskov cho biết, nhìn chung, Tổng thống Putin thường tổ chức sinh nhật cùng với gia đình và bạn bè, đôi khi là với đồng nghiệp. (Ảnh: RIA)

Năm 2002, nguyên thủ quốc gia đã tổ chức sinh nhật lần thứ 50 tại Chisinau (Moldova), nơi ông tham gia hội nghị thượng đỉnh của Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (SNG), sau đó đến Moscow và dùng bữa tối cho các thành viên của chính phủ Nga, lãnh đạo của Quốc hội…

Là người gốc Leningrad (này là Saint Petersburg), ông Putin đã tổ chức sinh nhật nhiều lần ở đây. Năm 2012, ông kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi cùng gia đình và bạn bè ở thủ đô miền Bắc.

Tuy nhiên, vào năm 2014, Tổng thống Nga đã chọn nghỉ một ngày rồi đến rừng Taiga ở Siberia để thư giãn và dành thời gian cho thiên nhiên. Theo ông Putin, ông đã đi bộ gần 9 km qua các ngọn núi.

Vào năm 2015, Tổng thống Nga chơi khúc côn cầu trên băng ở Sochi nhân dịp sinh nhật lần thứ 63. Ông chủ Điện Kremlin đã ghi 7 bàn thắng trong trận đấu. Năm 2001, ông Putin tổ chức sinh nhật lần thứ 49 cùng gia đình tại dinh thự Novo-Ogaryovo gần Moscow.

Trước đó, ngày 31/12/1999, Tổng thống đầu tiên của nước Nga Boris Yeltsin tuyên bố từ chức và chỉ định Vladimir Putin làm quyền Tổng thống. Khi đó, điều duy nhất mà cựu Tổng thống Yeltsin đề nghị ông Putin là “hãy chăm sóc nước Nga”.

Ngày 26/3/2000 diễn ra cuộc bầu cử sớm tại Nga. Trong số 11 ứng cử viên tham gia, Vladimir Putin là người dành chiến thắng với sự ủng hộ của cử tri đạt 52,94% số phiếu.

“Vẫn còn rất nhiều phần việc quan trọng ở phía trước. Còn nhiều vấn đề cần giải thích, còn nhiều việc làm sẽ gây tranh cãi. Nhưng tôi có thể hình dung những gì cần phải làm tiếp theo”, ông Putin nói ngày hôm sau 27/3/2000.

Ông Putin nói gì khiến giá khí đốt thế giới giảm ‘ngay lập tức’?

Ông Putin nói gì khiến giá khí đốt thế giới giảm ‘ngay lập tức’?

Theo Financial Times, giá khí đốt trên thị trường thế giới bắt đầu giảm sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố nước này sẵn sàng ổn định giá năng lượng.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !