Điện Kremlin "khoe" sức khỏe của ông Putin, chia sẻ với Mỹ về tình hình dịch bệnh

RIA đưa tin, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Nga rất thông cảm với người Mỹ vì tình hình liên quan đến đại dịch Covid-19.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: RIA.

“Tất cả chúng tôi đều rất thông cảm với người Mỹ vì tình hình liên quan đến đại dịch Covid-19 và chúng tôi hy vọng rằng người Mỹ có đủ can đảm và thời cơ để vượt qua cuộc khủng hoảng này”, ông Peskov phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên sóng truyền hình hôm 11/4.

Ông Peskov cho biết thêm, hiện nay không có hệ thống y tế của bất cứ quốc gia nào có thể sẵn sàng cho đại dịch Covid-19. Theo thống kê, chúng ta đã ghi nhận những con số đáng buồn chưa từng có vì Covid-19 ở Mỹ và các nước châu Âu (Anh, Pháp, Đức và Italy).

Cũng tại cuộc phỏng vấn trên sóng truyền hình, phát ngôn viên Điện Kremlin đã nói về tình hình sức khỏe của Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Sức khỏe của Tổng thống Putin rất tuyệt vời”.

Mọi người có thể thấy ông ấy trên một lịch làm việc rất bận rộn, ông Peskov cho biết thêm.

Ông Peskov lưu ý rằng, mặc dù tất cả sự chỉ đạo của Tổng thống đều được tổ chức dưới hình thức trực tuyến qua video, nhưng đôi khi chính những sự kiện này còn diễn ra nhiều hơn thường lệ.

Ngoài ra, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cho biết, chính quyền Liên bang Nga sẽ tiếp tục đưa ra các biện pháp tiếp theo để hỗ trợ nền kinh tế của đất nước trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đồng thời, ông Peskov cho hay, phải chờ hai tuần nữa mới có thể xác định xem Nga đã gần chạm tới đỉnh dịch hay chưa.

Theo Ban điều hành về ngăn ngừa và chống lây lan dịch Covid-19 của Nga, trong 24 giờ qua, số người mắc Covid-19 mới ở Nga đã tăng 1.667, nâng tổng số ca mắc lên 13.584 trường hợp ở 82 khu vực trên đất nước. Trong đó, có 106 trường hợp tử vong. Tại Moscow vẫn là tâm dịch của Nga, với 1.030 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đây lên 8.852.

Số liệu thống kê trên trang Worldometers cho thấy, tính đến ngày 11/4, trên thế giới đã có 1.705.846 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), bao gồm hơn 103.233 ca tử vong. Tại Mỹ đang chuẩn bị vượt Italy, trở thành quốc gia có số người chết vì virus corona chủng mới cao nhất thế giới với 503.177 người mắc; 18.761 người tử vong.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !