Điểm khác lạ của bộ phim tài liệu Triều Tiên mới chiếu về cuộc gặp Trump - Kim

Bộ phim tài liệu dài 75 phút về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội được Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) phát hôm 6/3 có một điểm khác lạ so với những bản tin mà trước đó KCNA đăng tải.

Theo Yonhap, hôm 6/3, đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã cho phát bộ phim tài liệu về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong bộ phim tài liệu vềhội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội.

Bộ phim tài liệu dài 75 phút của đài truyền hình trung ương Triều Tiên nhấn mạnh, Mỹ - Triều có thể viết nên một trang lịch sử mới trong tương lai nếu hai nước đàm phán với một “đề xuất công bằng, thái độ phù hợp và sẵn sàng giải quyết những vấn đề vướng mắc”.

Ngoài ra, bộ phim tài liệu cho hay Tổng thống Trump “đã tái cam kết sẵn sàng gặp gỡ Chủ tịch Kim thường xuyên hơn nhằm mang lại những kết quả cải thiện quan hệ Mỹ - Triều” dù thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội kết thúc mà hai nước không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Tuy nhiên, điểm bất thường là nội dung bộ phim tài liệu không hề nhắc tới vấn đề giải trừ hạt nhân. Điều này hoàn toàn khác so với những nội dung đăng tải trước đó của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Theo đó, khi đưa tin về thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, KCNA cho hay Mỹ - Triều đã “đồng thuận giữ liên lạc chặt chẽ về vấn đề giải trừ hạt nhân” trên bán đảo Triều Tiên.

“Trong cuộc họp mở rộng, hai bên nhấn mạnh rằng những nỗ lực và giải pháp được hai nước đưa ra nhằm giảm thiểu căng thẳng và xây dựng nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên có ý nghĩa rất lớn để thay đổi nền tảng mối quan hệ bất tín và thù địch giữa hai nước suốt hàng thập niên qua”, đoạn phim tài liệu cho hay.

Đoạn phim đã khái quát toàn bộ chuyến công tác kéo dài 11 ngày của Chủ tịch Kim Jong-un bao gồm quá trình khởi hành từ nhà ga Bình Nhưỡng, tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump và chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam cho tới khi ông Kim trở về nước.

Đoạn phim còn ghi lại cảnh sau khi hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều kết thúc họp bàn, ông Trump đã nắm lấy tay ông Kim trong khi Chủ tịch Triều Tiên mỉm cười. Sau đó, ông Trump còn bắt tay với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho và quan chức cấp cao Kim Yong-chol khi hai người này đứng sau Chủ tịch Kim.

Sau cuộc họp thượng đỉnh, ông Trump cho biết mối quan hệ với ông Kim vẫn “bền chặt và bầu không khí vẫn rất tốt và rất thân thiện”.

Một số hình ảnh trong bộ phim tài liệu của truyền hình trung ương Triều Tiên về thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội:

Những hình ảnh được cắt trong bộ phim tài liệu về chuyến công tác của Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội. Nguồn: KCNA

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Sự bất thường của bộ phim tài liệu Triều Tiên mới chiếu về cuộc gặp Trump - Kim thượng đỉnh Mỹ Triều hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều trump gặp kim jong-un thượng đỉnh Trump Kim lần 2 Trump Kim Jong-un Triều Tiên Bình Nhưỡng kim jong-un đến việt nam giải trừ hạt nhân bán đảo triều tiên tổng thống trump quan hệ mỹ triều tiên

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !