Dịch vụ làm đẹp giữa dịch Covid-19 có gì đặc biệt?

Nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn giữa dịch Covid-19, nhiều cơ sở làm đẹp đã có những sáng kiến khá đặc biệt.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh được nối lại vừa duy trì các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, một trung tâm thẩm mỹ ở Thái Lan đã phát minh ra chiếc khẩu trang mini giúp che kín phần mũi và miệng cho khách hàng. Chiếc khẩu trang đặc biệt này tránh cho kỹ thuật viên chạm vào mũi và miệng của khách hàng, đồng thời giúp hai bên tránh được nguy cơ lây nhiễm Covid-19 song vẫn đảm bảo khuôn mặt khách hàng đủ chỗ trống trong quá trình trị liệu.

Ông Wisarut Krimthungthong, trưởng văn phòng marketing của trung tâm thẩm mỹ Waleerat Clinic chia sẻ, “chiếc khẩu trang mini này đảm bảo 2 yếu tố quan trọng. Một là bảo vệ con người khỏi Covid-19 do khẩu trang được làm từ nhiều lớp. Hai là đảm bảo kỹ thuật viên có thể dễ dàng chăm sóc da mặt cho khách hàng như hai bên má, cằm và trán".

Ngoài ra, trung tâm thẩm mỹ có cho ra đời nhiều phiên bản khẩu trang như để che riêng phần mũi, do đó khách hàng không phải bỏ khẩu trang trong quá trình trị liệu.

“Ban đầu tôi nghĩ chiếc khẩu trang này thật kỳ quái, nhưng thực tế nó rất tuyệt và bảo vệ chúng tôi an toàn trong suốt quá trình tiếp xúc gần. Tôi không còn phải lo lắng khi nói chuyện sẽ làm văng giọt bắn sang người khác. Tôi cảm thấy phương pháp này an toàn hơn thông thường nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19”, cô Kannika Sae-Ngow, một khách hàng cho hay.

Trung tâm Waleerat Clinic hiện có khoảng 100 chiếc khẩu trang mini chuyên dụng được khử trùng và tái sử dụng cho khách hàng.

Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc khách hàng, các nhân viên còn dùng cả kính nhựa để hạn chế tối đa hoạt động tiếp xúc gần.

Hôm 1/6, Thái Lan đã cho nới lỏng thêm các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Theo đó, các cơ sở làm đẹp, spa và cơ sở massage đã được mở cửa hoạt động trở lại.

Quyết định này được đưa ra sau khi Thái Lan ghi nhận số ca mới mắc Covid-19 sụt giảm. Tính tới ngày 3/6, Thái Lan xác nhận có 3.084 ca mắc Covid-19 và 58 người đã tử vong.

Còn tại Ấn Độ, sau hai tháng phong tỏa đất nước để ngăn chặn dịch bệnh, chính phủ nước này đã cho nối lại hoạt động kinh doanh nhằm cứu vãn nền kinh tế bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Tuy nhiên, để đảm bảo số ca mới mắc và tử vong không tái gia tăng trở lại, hoạt động tại các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ ở Ấn Độ vẫn tuân thủ những biện pháp phòng bệnh nghiêm túc.

Cụ thể, tại nhiều cửa hàng cắt tóc, nhân viên còn mặc nguyên cả bộ bảo hộ y tế (PPE) như các bác sĩ và y tá trong bệnh viện trong quá trình cắt tóc cho khách hàng.

“Chúng tôi mặc PPE trong quá trình chăm sóc khách hàng. Trước khi bước vào cửa hàng, khách hàng sẽ được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Chúng tôi cũng sắp xếp các ghế ngồi cách xa nhau”, anh Arjun Das, chủ một cửa hàng cắt tóc cho biết.

“Chúng tôi cảm thấy thoải mái khi tới cửa hàng vì chúng tôi vẫn duy trì các biện pháp giãn cách xã hội. Các nhân viên mặc PPE, do đó chúng tôi cảm thấy an toàn hơn và khá thoải mái”, anh Choton Roy, một khách hàng chia sẻ.

Hôm 31/5, Ấn Độ chứng kiến số ca mới mắc Covid-19 xác lập kỷ lục khi có tới hơn 8.300 trường hợp mắc bệnh chỉ trong một ngày.

Hiện tại, Ấn Độ có kế hoạch cho phép các khách sạn, nhà hàng và những cơ sở tôn giáo mở cửa trở lại vào ngày 8/6. Các chuyến bay nội địa cũng đã được nối lại. Những chuyến bay quốc tế được cho sẽ hoạt động trở lại vào cuối tháng này. Ấn Độ có gần 200.000 người mắc Covid-19 và ít nhất 5.600 người đã chết.

Không đủ chỉ tiêu doanh số, nhân viên bị sếp phạt ăn giun sống

Không đủ chỉ tiêu doanh số, nhân viên bị sếp phạt ăn giun sống

Hình ảnh các nhân viên không đạt chỉ tiêu doanh số bị phạt ăn giun đất sống đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !