'Địa ngục trần gian' 9 tháng của người giúp việc qua đời khi chỉ còn 24 kg

Sau 9 tháng sống trong địa ngục trần gian, một nữ giúp việc ở Singapore đã qua đời khi cơ thể chỉ còn 24 kg. 

Cho rằng người giúp việc lười nhác, mất vệ sinh và ăn quá nhiều, Gaiyathiri Murugayan đã lắp camera theo dõi trong căn hộ gia đình sinh sống ở Singapore để giám sát người làm và các con.

Tuy nhiên, chính những hình ảnh trong camera đã tố cáo hành vi ngược đãi người giúp việc của Gaiyathiri. Trước đó, Gaiyathiri đã thuê một người giúp việc có tên Piang Ngaih Don (24 tuổi) là người Myanmar trong vòng 9 tháng. Do bị ngược đãi và không được ăn uống đầy đủ, cô Piang nhanh chóng bị sụt mất 15 kg và qua đời vào tháng 7/2016 khi cơ thể chỉ còn 24 kg.

{keywords}
Bị cáo Gaiyathiri Murugayan bị bắt sau cáo buộc gây ra cái chết của nữ giúp việc. (Ảnh: Today Online)

Trong phiên xử tại Tòa án cấp cao hôm 23/2, bị cáo Gaiyathiri (40 tuổi) bị cáo buộc 28 tội danh bao gồm cố ý giết người. Thẩm phán See Kee Oon còn đang xem xét 87 cáo buộc khác đối với Gaiyathiri.

Tòa án nhấn mạnh, hành vi của Gaiyathiri “vô cùng độc ác và mất nhân tính” đủ để bị cáo phải ngồi tù cả đời. 

Trước đó, bị cáo Gaiyathiri đã giáng cơn mưa đòn với người giúp việc. Thậm chí, mẹ của Gaiyathiri là bà Prema S Naraynasamy được cho cũng đã đấm đá và bóp cổ cô Piang. Họ còn trói tay người giúp việc vào song sắt cửa sổ và để mặc cô trong phòng ngủ.

Bị cáo Gaiyathiri và chồng Kevin Chelvam là những người phát hiện người giúp việc bất tỉnh. Họ gọi cho bác sĩ nhưng nạn nhân được xác định đã chết từ trước. 

Khám nghiệm tử thi cho thấy, cô Piang có 31 vết sẹo và 47 vết thương ngoài da trên khắp cơ thể. Xương móng, chiếc xương hình chữ U nằm ở gốc lưỡi của nạn nhân đã bị gãy do bị Gaiyathiri buộc dây vào cổ và kéo lắc như búp bê nhồi bông, theo bản khám nghiệm tử thi.

Công tố viên cho biết khả năng họ sẽ tuyên án tù chung thân nhưng các luật sư của bị cáo Gaiyathiri chỉ đề nghị mức tù 14 năm.

Sau khi bị bắt giữ, bị cáo Gaiyathiri được xác định bị trầm cảm nặng và rối loạn nhân cách ám ảnh cưỡng chế. 

Tội ác mất nhân tính

Cô Piang bắt đầu làm nghề giúp việc vào tháng 5/2015 và gia đình bị cáo Gaiyathiri là người chủ đầu tiên của cô Piang tại Singapore. Đáng nói, khi tới Singapore làm việc, cô Piang đã có một cậu con trai sinh sống ở Myanmar.

Theo quy định của nhà chủ, cô Piang không được dùng điện thoại và cũng không có ngày nghỉ bởi bà chủ Gaiyathiri không muốn người làm của nhà mình giao du với những người giúp việc khác. Đổi lại, Gaiyathiri hứa sẽ trả lương cao hơn và cô Piang có thể nghỉ ngơi ngay tại nhà chủ.

Trên thực tế, Gaiyathiri chung sống không mấy hòa thuận với Piang khi đưa ra hàng loạt quy định liên quan tới vệ sinh và trật tự trong căn hộ gồm 3 phòng ngủ.

{keywords}
"Địa ngục trần gian" 9 tháng của người giúp việc Piang Ngaih Don. (Ảnh: Facebook)

Từ tháng 10/2015, ngoài những lời mắng chửi, Gaiyathiri bắt đầu động tay chân với người giúp việc. Hầu như ngày nào, Gaiyathiri cũng đánh Piang đôi khi là một mình hoặc với sự hỗ trợ từ bà mẹ. Ngoài ra, những người trong gia đình Gaiyathiri nhiều lần tát và đấm đá Piang, đổ nước lạnh lên người hoặc dùng các đồ vật sắc nhọn để tấn công người làm.

Theo cáo trạng, Gaiyathiri đã đánh tới gây thương tích cho cô Piang ít nhất 22 lần. Mỗi khi Gaiyathiri tức giận, người làm sẽ không tránh được những trận đòn roi. Nhiều lần Piang bị đánh trong nhà bếp ngay cả khi đứa con mới 1 tuổi của bà chủ cũng ở đó chứng kiến.

Chiếc camera lắp đặt trong nhà của Gaiyathiri chỉ lưu lại được dữ liệu trong vòng 35 ngày và sau đó tự động xóa. Do đó, các nhà điều tra chỉ có thể dựa theo hình ảnh được ghi từ ngày 21/6 – 26/7/2016 để đưa các cáo buộc đối với Gaiyathiri.

Trong khoảng thời gian này, hình ảnh camera cho thấy cô Piang được cho ăn rất ít. Bữa ăn thường chỉ là vài lát bánh mỳ bị nhúng vào nước, thức ăn lạnh được lấy từ trong tủ lạnh ra và cho ăn ngay hoặc ít cơm vào ban đêm.

Thậm chí, cô Piang không có lấy một chút riêng tư. Theo đó, ngay cả khi tắm hay đi vệ sinh, cô Piang vẫn phải mở cửa phòng vệ sinh để Gaiyathiri và bà mẹ giám sát. Chưa dừng lại, khi làm việc trong nhà, cô Piang còn phải đeo nhiều lớp khẩu trang, bởi Gaiyathiri luôn cho rằng người giúp việc mất vệ sinh nên không muốn nhìn thấy mặt người làm.

Trong 12 ngày liên tiếp từ ngày 15/7/2016, Gaiyathiri trói tay Piang vào song sắt cửa sổ khiến người giúp việc phải ngủ trên sàn phòng ngủ. Piang đã xin tha, nhưng Gaiyathiri lại quát rằng cô phải chịu hình phạt.

Lần duy nhất cô Piang được đưa tới bệnh viện là ngày 23/5, khi đó các bác sĩ cho hay trên cơ thể cô có rất nhiều vết thương và vết bỏng. Song Gaiyathiri chỉ nói là người làm hay bị ngã và thường tự làm bỏ bản thân bị bỏng mỗi khi là quần áo. Nhưng trên thực tế, chính Gaiyathiri đã dí chiếc bàn là hơi vào tay của Piang cách đó vài ngày.

Chưa dừng lại, từ ngày 25 – 26/7/2016, dù cơ thể đã quá yếu, cô Piang vẫn bị Gaiyathiri và bà mẹ của chủ nhà hành hạ bằng việc bóp cổ và đổ nước vào cổ họng khiến cô này bị sặc. Sau đó, họ còn trói tay cô vào cửa sổ và đấm đá nhiều lần.

Sau khi không thể đánh thức được Piang, Gaiyathiri và bà mẹ đã gọi điện cho bác sĩ. Nạn nhân được xác định đã chết trước đó. Khi bác sĩ hỏi cô Piang có được ăn uống đầy đủ hay không bởi cơ thể cô lúc này quá gầy gò, Gaiyathiri nói rằng người giúp việc đã ăn rất nhiều.

Khai với cảnh sát, Gaiyathiri còn nói dối đã phát hiện cô Piang nằm trên sàn nhà bếp nhưng chưa vội gọi xe cứu thương vì nghĩ tình hình không quá nghiêm trọng.

Theo các luật sư bào chữa cho Gaiyathiri, bị cáo bị trầm cảm sau sinh từ tháng 2/2015. Tình trạng bệnh càng nghiêm trọng sau khi bị cáo bị sảy thai vào tháng 2/2106. Hiện tại, 2 con của Gaiyathiri gồm 1 trai và 1 gái đã được 5 và 8 tuổi.

“Bị cáo đã van xin tòa án khoan hồng và hứa sẽ tiếp tục điều trị tâm thần”, một luật sư của Gaiyathiri nói.

Gaiyathiri bị bắt giam từ năm 2016. Trong khi mẹ đẻ của Gaiyathiri và chồng vẫn đang chờ tòa án xét xử. Theo đó, mẹ của Gaiyathiri là bà Prema (61 tuổi) bị cáo buộc 49 tội danh và con rể Chelvam (41 tuổi) đang bị cáo buộc 5 tội danh. Chelvam còn bị nghi ngờ đã tháo chiếc camera lắp trong căn hộ gia đình sinh sống và nói dối các nhà điều tra về việc cô Piang được thuê làm người giúp việc mới được 6 tháng nhưng trên thực tế là 9 tháng.

Bí quyết nào giúp chàng trai 29 tuổi mua được 30 căn nhà?

Bí quyết nào giúp chàng trai 29 tuổi mua được 30 căn nhà?

Ở tuổi 29, một người đàn ông ở Australia khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu 30 căn nhà rải khắp đất nước. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !