Đến lúc bà Obama tỏa sáng trên chính trường?

Bên cạnh đóng góp vào thành công của chồng, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama không những tạo được hình ảnh riêng đầy ấn tượng mà còn được mong đợi sẽ tỏa sáng trên chính trường.

Bà Michelle Obama đã trải qua 5 năm tại Nhà Trắng với vai trò là một người vợ, người mẹ đầy nỗ lực và tận tụy. Bên cạnh đó, nhiều người hy vọng rằng bà sẽ trở thành một nhân vật chính trị có sức ảnh hưởng như cựu Đệ nhất Phu nhân, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton khi bước sang tuổi 50.

Đến lúc bà Obama tỏa sáng trên chính trường? - ảnh 1

Trong suốt thời gian 5 năm với cương vị Đệ nhất Phu nhân, bà Michelle Obama đã thu hút được một lượng người hâm mộ khổng lồ, lớn hơn cả chồng bà. Theo một cuộc thăm dò hồi tháng trước, 59% công chúng ủng hộ bà, nhiều hơn cả của Tổng thống Obama với 46%.

Cuối tuần qua, trong ngày sinh nhật lần thứ 50, bà Obama đã nhận được những lời chúc ấm áp từ các phương tiện truyền thông và công chúng Mỹ.

Bà được ca ngợi là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Mỹ gốc Phi nói riêng: thông minh, nhiệt tình, có tài hùng biện và rất vui vẻ, cởi mở.

Đến lúc bà Obama tỏa sáng trên chính trường? - ảnh 2

Bà cũng trở thành một biểu tượng phong cách: kỳ quặc nhưng thanh lịch. Gu thời trang của Michelle đã khiến bà trở thành một biểu tượng được giới truyền thông yêu thích và săn đón. Từ trang phục thường ngày khi chăm sóc nhà cửa, mua sắm, làm vườn, tập thể dục đến những trang phục sang trọng khi tham dự các lễ tiệc, các sự kiện, hay khi sánh vai cùng Tổng thống Obama, bà đều gây ấn tượng với những người xung quanh.

Hầu hết các nhà thiết kế và các chuyên gia thời trang đều khẳng định rằng bà Michelle Obama có gu ăn mặc dù không sặc sỡ nhưng vẫn sang trọng, quý phái nhưng không đơn điệu.

Đến lúc bà Obama tỏa sáng trên chính trường? - ảnh 3

Bà Michelle luôn cho biết mình không quá chú tâm đến trang phục, nhưng với phong cách riêng, bà đã trở thành một biểu tượng thời trang và hơn nữa là một động lực cho sự phát triển của ngành thời trang Mỹ.

Theo một nghiên cứu về thời trang ở New York, bà đang có ảnh hưởng trực tiếp đến ngành kinh doanh thời trang của nước Mỹ khi thúc đẩy sự phát triển của nhiều nhãn hiệu thời trang.

Bên cạnh việc chăm lo con cái, đóng vai trò là hậu phương vững chắc để Tổng thống Obama có thể yên tâm làm công việc của người đứng đầu một siêu cường quốc trên thế giới, bà còn nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng khi tham gia nhiều chương trình xã hội khác nhau.

Dù bận rộn nhưng bà vẫn giành thời gian trồng một vườn rau ở trong Nhà Trắng, một hành động hiếm thấy của một vị Đệ nhất phu nhân của bất kì quốc gia nào khác trên thế giới. Bà sử dụng những sản phẩm rau quả, thành quả lao động của mình, để nhấn mạnh tầm quan trong của việc ăn uống lành mạnh tại Mỹ khi nước này hiện nay có tới 70% người được cho là bị béo phì. Những nỗ lực của bà đã khiến cho các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất thực phẩm giảm lượng đường, muối và chất béo trong các sản phẩm của mình. Hơn nữa, nước Mỹ cũng đang tiến hành những chiến dịch lớn để chống lại bệnh béo phì nhờ những lời kêu gọi của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Mặc dù không tham gia vào chính trị, nhưng bà lại có công vô cùng to lớn trong những thành công chính trị của chồng. Bà được coi là một “vũ khí sắc bén” trong cuộc “chạy đua” vào Nhà Trắng của Tổng thống Obama, đặc biệt là trong nhiệm kỳ thứ hai.

Bà luôn sát cánh cùng chồng trong những chuyến vận động tranh cử và luôn thu hút giới truyền thông. Nhiều người thân cận cho biết, dù có vẻ ngoài mềm mỏng, quyến rũ nhưng bà lại có một bản năng chính trị vững vàng và ngày càng trở lên sắc bén. Bà cũng có nhiệt huyết chính trị hơn nhiều so với trước đây, khi bắt đầu cùng chồng bước chân vào Nhà Trắng. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng những việc bà đã làm chủ yếu khắc họa lên hình ảnh của một người mẹ cao cả đối với hai cô con gái, Malia và Sasha, cũng như hỗ trợ chồng trong một công việc được coi là khó khăn nhất trên thế giới.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi một người phụ nữ thông minh và tận tụy như vậy lại hy sinh sự nghiệp để phục vụ chồng. Bà Michelle đã từng tốt nghiệp Đại học Princeton và Trường Luật Đại học Harvard danh tiếng.

Phạm Khánh

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !