Đệ nhất phu nhân Mỹ “ra tay”, nhận ngay sự ủng hộ lớn từ cánh đàn ông

Bữa tiệc dành cho những người phụ nữ quyền lực của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại Nhà Trắng không chỉ là một bữa tiệc trưa đơn thuần hay nhằm mục đích tôn vinh Ngày Quốc tế phụ nữ.

Theo AP, sự kiện này đánh dấu lần “ra mặt” chính thức đầu tiên sau gần hai tháng Tổng thống Trump nhậm chức của bà Melania trên cương vị Đệ nhất phu nhân, người phụ nữ quyền lực nhất Hoa Kỳ. Được chồng miêu tả là “người rất kín đáo, riêng tư”, bà Melania đã dành thời gian sau lễ nhậm chức ở nhà tại Manhattan trong khi ông Trump một mình “chiến đấu” tại Nhà Trắng. Giờ đây, cựu người mẫu đã có những bước đi đầu tiên trước công chúng trong vai trò mới của mình.

Bà Trump đã có một bước tiến dài trong phòng tiệc của Nhà Trắng tại sự kiện solo đầu tiên của bà khi người chủ trì dõng dạc tuyên bố: “Thưa quý bà và quý ông, xin giới thiệu, Đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ, bà Melania Trump”. Và bà bước ra trong tràng vỗ tay vang dội của đám đông khoảng 50 nhân vật tiêu biểu của phái đẹp, bao gồm các đại sứ, thành viên nội các, thượng nghị sĩ và cả con gái lớn của chồng, Ivanka Trump.

Đệ nhất phu nhân Mỹ “ra tay”, nhận ngay sự ủng hộ lớn từ cánh đàn ông - ảnh 1

Bà Melania Trump được chào mừng trong bữa tiệc 8/3 tại Nhà Trắng. Nguồn: AP

Tại bữa tiệc, bà Melania đã hỏi đề nghị các vị khách mời đưa ra những gợi ý làm thế nào để trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới đồng thời cho biết đây sẽ là vấn đề mà bà quyết tâm theo đuổi với vai trò Đệ nhất phu nhân. Tổng thống Trump gần đây từng nói rằng vợ của mình có những cảm thông rất mạnh mẽ với “các khó khăn của phụ nữ”.

“Tôi sẽ làm việc cùng các bạn để đảm bảo rằng giới tính khi sinh ra không quyết định đến cách đối xử với mọi người trong xã hội này”, bà Melania, 47 tuổi, cho biết.

Trong một vài tuần trở lại đây, bà Melania đã giúp đỡ lên kế hoạch tổ chức sự kiện xã hội lớn đầu tiên tại Nhà Trắng, bữa tiệc tối “cà vạt đen” được tổ chức hàng năm dành cho các thống đốc bang. Sau đó, bà cũng có chuyến đi tới núi Vernon, nhà của George Washington ở Virginia và được các phu nhân thống đốc đón tiếp.

Ngoài ra, Đệ nhất phu nhân cũng nhiều lần xuất  hiện lặng lẽ, theo dõi chồng mình ký các mệnh lệnh hành chính và đồng hành với ông Trump tới Điện Capitol khi ông có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội.

Tất cả các Đệ nhất phu nhân Mỹ đều phải tải qua một khoảng thời gian đánh giá khi họ mới ở giai đoạn tìm ra hướng đi để hoàn thành một trong những vai trò không thể để mắc lỗi trong đời sống chính trị Hoa Kỳ. Không giống những người tiền nhiệm đã có ít nhiều kinh nghiệm chính trị khi kết hôn với thống đốc hay thành viên Quốc hội, bà Melania kết hôn với một doanh nhân lâu đời, người chưa từng đảm nhận vị trí chính thức nào trong bộ máy chính quyền Mỹ trước khi trở thành Tổng thống.

Trong những tuần đầu tiên, bà Melania đã vấp phải nhiều chỉ trích khi không sống tại Nhà Trắng cũng như không tham gia một số sự kiện đón tiếp các nguyên thủ nước ngoài. Bà cũng chưa hoàn tất việc xây dựng bộ máy nhân viên ở khu vực cánh Đông của Nhà Trắng, nơi đặt văn phòng của Đệ nhất phu nhân.

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ bà Melania đã tăng hơn gấp đôi và đặc biệt cao trong phái mạnh so với khoảng một năm trước.

Đệ nhất phu nhân Mỹ “ra tay”, nhận ngay sự ủng hộ lớn từ cánh đàn ông - ảnh 2

Vợ chồng Tổng thống Donald Trump tiếp đón vợ chồng Thủ tướng Israel tại Washington. Nguồn: Times of Israel

Theo một cuộc khảo sát của CNN/ORC được công bố ngày 8/3, dù cánh mày râu dành nhiều ưu ái cho bà Melania Trump, phần lớn phụ nữ Mỹ đã qua đại học không ủng hộ bà. Chỉ 46% phụ nữ có bằng đại học ủng hộ Đệ nhất Phu nhân Mỹ và 34% không ủng hộ. 55% phụ nữ không bằng cấp ủng hộ bà Melania trong khi con số này với nhóm phụ nữ không bằng cấp không ủng hộ là 28%.

Chung cuộc, tỷ lệ đàn ông ủng hộ bà Melania nhiều hơn phụ nữ. 58 % đàn ông đánh giá tích cực bà Melania Trump trong khi 46% phụ nữ có cùng quan điểm. Tỷ lệ này ở bà Michelle Obama là 78% nữ và 68% nam. Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Laura Bush sở hữu tỷ lệ ủng hộ trong hai giới là 56% phụ nữ và 55% đàn ông.

Nhiều chuyên gia cho rằng, bà Melania được xem là một hình tượng phụ nữ điềm tĩnh và mang trong mình trách nhiệm của một người mẹ. “Bà ấy hoàn toàn đối lập với ông Trump. Trong khi bà Melania rất ít khi dùng Twitter thì ông Trump lại đam mê mạng xã hội này. Bà cũng không thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong khi ông Trump lại có mặt trên vô tuyến hàng ngày”, Kate Andersen Brower, tác giả của cuốn “Những người phụ nữ đệ nhất” cho biết.

Các chuyên gia cho rằng công chúng đang cho Đệ nhất phu nhân “một quãng thời gian trăng mật ngọt ngào”, tuy nhiên thái độ này sẽ thay đổi nếu bà Melania không chuyển tới sống ở Nhà Trắng.

Tuệ Minh (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !