Đại sứ nước nào tại Trung Quốc đang bị cách ly vì nghi nhiễm Covid-19?

Đại sứ Israel tại Trung Quốc đang bị cách ly tại Bắc Kinh do từng ngồi cùng chuyến bay chở một nhóm du khách Hàn Quốc được xác định nhiễm Covid-19.

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Israel vào ngày 22/2 cho hay, đại sứ Israel tại Trung Quốc là ông Zvi Heifetz từng ngồi trên một chuyến bay từ Tel Aviv tới Seoul vào ngày 15/2.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm 9 người Hàn Quốc đi nghỉ dưỡng tại Israel trong 8 ngày. Điều đáng nói, sau đó, nhóm du khách Hàn Quốc ngồi cùng chuyến bay với đại sứ Heifetz được phát hiện dương tính với chủng virus corona mới (Covid-19) gây bệnh viêm phổi cấp.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Israel không công bố lý do vì sao đại sứ Heifetz có mặt trên chuyến bay tới Seoul và khoảng thời gian nào ông Heifetz từ Seoul trở về Bắc Kinh.

Đại sứ quán Israel tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hiện từ chối đưa ra lời bình luận về trường hợp của đại sứ Heifetz.

Trong khi đó, tờ Jerusalem Post đưa tin vào hôm nay (23/2), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ cho nhóm họp với các quan chức nước này về tình hình dịch Covid-19.

Trong cuộc họp báo vào cuối ngày 22/2, ông Moshe Bar Siman Tov, Bộ trưởng Y tế Israel cho biết dường như các trường hợp công dân Israel bị nhiễm chủng virus corona mới đang “gia tăng nhanh chóng”.

Ông Bar Siman Tov cũng đã yêu cầu tất cả công dân Israel trở về nước từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macau, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bảntự cách ly trong vòng 2 tuần.

Đáng nói, hiện không rõ 9 công dân Hàn Quốc ngồi trên chuyến bay cùng đại sứ Israel bị nhiễm Covid-19 từ trước hay sau khi trở về nước.

Còn theo ông Bar Siman Tov, 9 công dân Hàn Quốc có khả năng đã tiếp xúc với “hàng trăm” công dân Israel trong quá trình họ tới Israel nghỉ dưỡng đồng thời ghé thăm một vài thị trấn, thành phố và cả những danh thắng vốn thu hút nhiều người Israel và Palestine.

Do đó, tờ Times of Israel cho hay bất cứ công dân Israel từng tiếp xúc với nhóm du khách Hàn Quốc nhiễm Covid-19 trong phạm vi 2 mét và khoảng thời gian 15 phút, cần tự cách ly trong 2 tuần.

Ngoài ra, tờ Jerusalem Post cho biết thêm khoảng 1.000 du khách Hàn Quốc đang có mặt ở Israel cũng đã được yêu cầu cách ly tại các khách sạn đang ở.

Hôm nay (23/2), Hàn Quốc thông báo nước này có thêm 123 ca mới nhiễm Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm loại virus dễ lây lan này lên con số 556 người. Đặc biệt có 2 bệnh nhân đã tử vong vì nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc.

Dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc kể từ cuối tháng 12/2019 và tâm dịch là tỉnh Hồ Bắc. Tính tới hôm nay, riêng tại Trung Quốc đại lục, số người nhiễm Covid-19 là 78.726 người với 2.462 người chết và 23.092 người được chữa khỏi và xuất viện. 

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Đại sứ nước nào tại Trung Quốc đang bị cách ly vì nghi nhiễm Covid-19 diễn biến dịch covid-19 virus corona trung quốc virus corona vũ hán du lịch hàn quốc covid-19 hàn quốc

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !