Vợ 2 lần đánh người, đại sứ Bỉ ở Hàn Quốc bị triệu hồi về nước lập tức

Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc được yêu cầu trở về nước ngày lập tức sau khi vợ ông này 2 lần đánh người. 

Bộ Ngoại giao Bỉ yêu cầu đại sứ nước này tại Hàn Quốc là ông Peter Lescouhier về nước ngay lập tức, sau khi vợ của đại sứ có hành vi đánh người lần thứ 2 trong năm nay.

Chia sẻ với Politico hôm 7/7, Bộ Ngoại giao Bỉ cho hay tình huống tranh cãi và đánh người mới nhất “hiện vẫn chưa rõ”. Song Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Sophie Wilmes nhấn mạnh, do đây là sự việc thứ hai, nên đại sứ Lescouhier “phải trở về nước ngay lập tức” và Brussel “mong muốn duy trì những mối quan hệ tốt đẹp với Hàn Quốc”.

{keywords}
Vợ 2 lần đánh người, đại sứ Bỉ ở Hàn Quốc Peter Lescouhier bị triệu hồi về nước ngay lập tức. (Ảnh: Instagram)

Quyết định của Bộ Ngoại giao Bỉ được đưa ra sau khi vợ đại sứ Lescouhier là bà Xiang Xueqiu xảy ra tranh cãi và ẩu đả với một nhân viên quét rác trong công viên thuộc quận Yongsan của thủ đô Seoul vào ngày 5/7. Trước đó, trong lúc quét dọn sân công viên, nữ công nhân đã không may vung chổi trúng chân bà Xiang.

Yonhap dẫn lời cảnh sát cho hay, tranh cãi bùng nổ sau khi chiếc chổi của người quét rác “chạm vào bà Xiang” và hai bên “lao vào ẩu đả”. Tuy nhiên, khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, hai bên đã quyết định không truy cứu trách nhiệm của nhau.

Sau vụ đánh nhau ở công viên, bà Xiang đã được đưa vào một bệnh viện ở gần đó để chữa trị, do bà này bị nhân viên quét rác đẩy ngã xuống đất. Khai báo tại đồn cảnh sát, người quét rác khẳng định do bà Xiang tát trước nên người này mới tức giận và đẩy ngã vợ đại sứ Bỉ. Hiện chưa rõ cảnh sát thành phố Seoul có truy tố sự việc hay không.

Đây là lần thứ 2 bà Xiang gây chuyện ở Hàn Quốc. Trước đó, hồi tháng Tư, vợ đại sứ Bỉ từng tấn công và tát 2 nhân viên ở cửa hàng quần áo, do họ nhầm lẫn là bà Xiang lấy trộm đồ.

Nhưng tới ngày 23/6, cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố dừng điều tra vụ tấn công liên quan tới vợ của đại sứ Bỉ. Theo đó, nhờ quyền miễn trừ ngoại giao và nạn nhân yêu cầu không trừng phạt nên bà Xiang đã được trắng án.

Sự việc này từng khiến Bộ Ngoại giao Bỉ quyết định cắt ngắn thời gian tại nhiệm của ông Lescouhier. Cụ thể, vào tháng Năm, Bộ trưởng Wilmes yêu cầu ông Lescouhier sẽ rời bỏ chức vụ và cùng vợ rời khỏi Hàn Quốc vào tháng Bảy. Nhưng sau vụ ẩu đả với nhân viên quét rác hôm 5/7, ông Lescouhier buộc phải về nước sớm hơn.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn rằng hiện ưu tiên hàng đầu là “xác minh sự thật” và sẽ “chủ động phối hợp với các ban ngành liên quan nếu cần thiết”.

Vợ đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc trắng án sau vụ đánh 2 nhân viên bán quần áo

Vợ đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc trắng án sau vụ đánh 2 nhân viên bán quần áo

Vợ đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc trắng án sau vụ đánh 2 nhân viên bán quần áo nhờ sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao và được 2 nạn nhân tha thứ.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !