Cựu luật sư tranh cử của TT Trump bật khóc nhận án tù 3 năm

Sau khi cựu luật sư Michael Cohen nhận nhiều tội danh khác nhau khi còn trong nhóm vận động tranh cử của ông Donald Trump, ngay lập tức Tổng thống Mỹ đã đáp trả rằng ông Cohen “đang nói dối”.

Ông Trump đã phủ nhận những thú nhận mới đây của ông Cohen về một dự án bất động sản ở Moscow (Nga). “Ông ta (Cohen) là một kẻ yếu đuối. Những gì ông ta đang làm là để mình được giảm án. Ông ta nói dối về một dự án mà ai cũng được biết”, ông Trump trả lời trước báo giới tại Nhà Trắng.

Ông Michael Cohen đã bị tuyên án 3 năm tù giam.

Được biết, dự án xây dựng một tòa nhà chọc trời có tên của ông Trump tại Moscow đã không được hoàn thành. Nói về điều này, ông Trump cho biết chính ông đã quyết định không thực hiện nó. Ông cũng nhấn mạnh việc xây dựng một toàn nhà tại Moscow là điều thường thấy và ai cũng được biết về dự án này.

Tổng thống Mỹ cũng nói thêm, nếu ông không đắc cử Tổng thống, ông sẽ trở lại thương trường. “Khi đó khả năng tôi không đắc cử là khá lớn, nếu điều đó xảy ra tôi sẽ trở về làm kinh doanh”, ông Trump khẳng định.

Trước đó, theo một thỏa thuận điều đình do Bộ Tư pháp Mỹ công bố, ông Cohen đã thừa nhận đưa ra tuyên bố sai sự thật vào năm 2017 trước Ủy ban Thượng viện Mỹ về Tình báo về kế hoạch xây dựng tòa tháp Trump ở Nga. “Ông Michael Cohen đã nhận tội vào ngày 29/11/2018 vì đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật trước Quốc hội Mỹ và qua đó vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ”, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Thẩm phán Quận Manhattan ở thành phố New York William Pauley đã tuyên án 3 năm tù giam đối với ông Cohen vì những tôi danh gian dối trước Quốc hội cũng như những sai phạm về tài chính khi còn thuộc nhóm vận động tranh cử của ông Trump. Ngoài ra, ông Cohen cũng phải trả một khoản tiền 500.000 USD cùng một số khoản phạt khác, và sau ba năm ngồi tù ông sẽ phải chịu khoản thời gian quản thúc 3 năm.

Ông Cohen cũng thừa nhận có hành vi trốn thuế và khẳng định sẽ hợp tác với các điều tra viên. “Sai lầm của tôi đó là lòng trung thành mù quáng đối với người đã khiến tôi đi vào con đường đen tối”, ông Cohen phát biểu và bật khóc trước tòa vào ngày 12/12. “Rất nhiều lần tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm che đậy cho những hành vi xấu của ông ta”, ông nói thêm và tuyên bố “nhận toàn bộ trách nhiệm” cho những tôi danh mà ông bị cáo buộc.

Về phần mình, Điện Kremlin đã phủ nhận mọi cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Tổng thống Trump cũng gọi cuộc điều tra là một trò “săn phù thủy” và yêu cầu công tố viên đặc biệt Robert Mueller chấm dứt cuộc điều tra trong thời gian sớm nhất có thể khi không có bằng chứng xác thực nào được đưa ra.

Anh Tuấn (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !