Cựu Bộ trưởng Afghanistan trở thành shipper giao bánh pizza ở Đức

EHA News đưa tin, cựu Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ Afghanistan Syed Ahmad Shah Sadat mới đây được cho là đang làm công việc chuyển phát tại thành phố Leipzig của Đức, cụ thể là giao pizza.

Theo cổng thông tin này, cựu Bộ trưởng Afghanistan là nhân viên của dịch vụ giao hàng Lieferando và giao bánh pizza bằng xe đạp.

Tờ Leipziger Volkszeitung của Đức cho biết, kể từ năm 2018, ông Sadat là thành viên của Nội các Bộ trưởng dưới thời cựu Tổng thống Ashraf Ghani. Thời điểm đó, ông Sadat chịu trách nhiệm mở rộng mạng di động cho người dân nông thôn.

{keywords}
Cựu Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ Afghanistan Syed Ahmad Shah Sadat. (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, năm 2020, chính phủ ông Ghani buộc ông phải từ chức sau khi ông Sadat từ chối chuyển kinh phí từ bộ cho chiến lược của chính phủ để chống lại Taliban. Do đó, cựu Bộ trưởng chuyển đến Đức và bắt đầu một cuộc sống mới.

Trước đó, hôm 15/8, lực lượng Taliban đã tiến vào thủ đô Kabul từ mọi ngả. Thủ lĩnh của Taliban ở Doha (Qatar) cho biết, lực lượng vũ trang này đã ra lệnh cho các tay súng kiềm chế gây ra bạo lực tại thủ đô Kabul, mở đường thoát an toàn cho bất cứ ai lựa chọn cách rời đi, yêu cầu phụ nữ hướng tới các khu vực được bảo vệ. Cùng ngày, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani từ chức và rời khỏi đất nước.

Trong những ngày gần đây phía Taliban đang nỗ lực trấn an người dân Afghanistan rằng cuộc sống của họ sẽ quay trở lại bình thường sau khi lực lượng này giành lại quyền kiểm soát. Trong khi đó, phía chống đối Taliban cho biết, đã chiếm được 3 quận tại tỉnh Baghlan nước này.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, hàng ngàn người Kabul đã kéo về phía sân bay, cố gắng tìm cách trốn chạy vì nỗi sợ Taliban sẽ đưa các luật Hồi giáo hà khắc quay trở lại sau khi lên nắm quyền.

Một quan chức Taliban nói với Reuters rằng, Taliban đang dần hình thành chính phủ mới tại Afghanistan và nỗ lực đảm bảo an ninh trên toàn quốc. Theo ông này, các rủi ro an ninh tại sân bay Kabul sẽ được loại bỏ. Taliban muốn “cải thiện tình hình hiện nay và cung cấp lối ra thuận lợi” tại sân bay Kabul vào cuối tuần này.

Trong diễn biến khác, Taliban đã bày tỏ mong muốn Hàn Quốc sẽ công nhận lực lượng này là chính quyền “hợp pháp” của Afghanistan, đồng thời hy vọng sẽ tăng cường hợp tác kinh tế và các hoạt động trao đổi khác giữa hai bên.

Thông điệp trên được ông Abdul Qahar Balkhi, một thành viên của Ủy ban Văn hóa thuộc lực lượng Taliban đưa ra trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin Yonhap. Ông Balkhi cũng kêu gọi Seoul duy trì mối quan hệ "hữu nghị" với đất nước giàu tiềm năng khoáng sản này.

Ngoài ra, Taliban cũng đang tìm kiếm sự công nhận ngoại giao từ cộng đồng quốc tế và hỗ trợ kinh tế từ bên ngoài để giúp tái thiết đất nước.

Cảnh tượng khiến nhiều người giật mình về Afghanistan

Cảnh tượng khiến nhiều người giật mình về Afghanistan

Một cư dân của Kabul có tên Vali Gulam mới đây đã chia sẻ với Izvestia về những gì đang xảy ra trong khu vực sân bay ở Afghanistan.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !