Cô gái đi kiện vì bị cư dân mạng xúc phạm mái tóc nhuộm màu hồng

Cô gái quyết định thuê luật sư đi kiện, sau khi mái tóc nhuộm màu hồng bất ngờ trở thành mục tiêu bị cư dân mạng công kích. 

Cô gái trẻ tuổi ở miền đông Trung Quốc đã thuê luật sư đi kiện những kẻ bắt nạt trên mạng nói mình là “gái quán bar” chỉ vì mái tóc nhuộm màu hồng.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cô Zheng Linghua (23 tuổi), một sinh viên mới tốt nghiệp Đại học ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, vô cùng vui mừng khi nhận thông báo trúng tuyển lớp Thạc sĩ âm nhạc. Cô gái đã chia sẻ ngày vui của mình với người ông đang bị bệnh và phải nằm trên giường toàn thời gian bằng cách đăng bức ảnh chụp chung hai ông cháu lên mạng.  

{keywords}
Bức ảnh chụp cùng người ông của cô gái bất ngờ bị cư dân mạng công kích vì mái tóc nhuộm màu hồng. (Ảnh: Weibo)

Cô Zheng vốn là người hoạt động tích cực trên mạng xã hội và có tới 4.500 người theo dõi trên Weibo. Bức ảnh chụp hai ông cháu của cô Zheng lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng vào ngày 13/7. Nhưng mái tóc nhuộm màu hồng của cô Zheng lại bất ngờ trở thành mục tiêu bị cư dân mạng công kích.

“Tại sao một cử nhân lại có thể nhuộm mái tóc trông như gái hư thế kia?” là một trong những bình luận phổ biến nhất dưới bức ảnh của cô Zheng.

Thậm chí, không ít người so sánh mái tóc màu hồng của cô Zheng là “gái quán bar” hay “ác quỷ”.

Chưa hết, một số người còn ăn trộm bức ảnh và bắt đầu sử dụng cho mục đích riêng như tạo các quảng cáo để bán khóa học online. Một số khác dùng bức ảnh để bịa ra câu chuyện về người đàn ông lớn tuổi bệnh tật cưới một cô gái trẻ. Nhiều người khác lại liên kết mái tóc màu hồng của cô Zheng với gái mại dâm.

Ngoài ra, có những người dùng bức ảnh để nói xấu việc cô Zheng sắp học Thạc sĩ và tương lai trở thành giáo viên. Những người này cho rằng mái tóc màu hồng của cô Zheng “không phù hợp với tiêu chuẩn để trở thành một giáo viên trong tương lai”.

Tới ngày 26/7, cô Zheng đã đăng bức thư yêu cầu dừng hành động lạm dụng, và khẳng định sẽ có hành động pháp lý chống lại những kẻ trái phép sử dụng hình ảnh của mình. Theo cô Zheng, hành vi này đã xâm phạm quyền sở hữu hình ảnh cá nhân, đồng thời gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng bản thân.

"Những kẻ đã xúc phạm giáo viên nói chung, sinh viên ngành âm nhạc, Đại học Sư phạm Hoa Đông (ECNU), ông của tôi và tôi sẽ phải chịu trách nhiệm", cô Zheng viết trên Weibo. ECNU ở Thượng Hải chính là ngôi trường cô Zheng sẽ học lên bậc Thạc sĩ.

Bài đăng "Chúng ta không chiến đấu một mình" để cảm ơn những người đã ủng hộ của cô Zheng vào ngày  27/7 nhận được hơn 3.500 lượt thích, 1.700 lượt chia sẻ trên Weibo.

"Những chuyện xảy khiến tôi mất tập trung vào việc học và tôi đang bị trầm cảm", cô gái trẻ giải thích lý do từ chối trả lời phỏng vấn giới truyền thông.

Tuy nhiên, dường như cô Zheng khó có thể khởi tố những kẻ bắt nạt trên mạng ra tòa, nếu như hành vi lạm dụng chưa dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như tự sát. Chuyện truy tìm và chứng mình danh tính của những kẻ đứng sau các tài khoản nói xấu cũng rất khó khăn.

{keywords}
Cô Zheng nhuộm lại tóc thành màu đen sau khi bị bắt nạt trực tuyến. (Ảnh: Weibo)

Song vào năm ngoái, trong một vụ án nổi tiếng, 3 người thân của một bé trai ở tỉnh Tứ Xuyên đã bị tuyên phạt tù từ 6 tháng - 18 tháng vì kích động bắt nạt trực tuyến nhằm vào một phụ nữ. Người phụ nữ này trước đó đã xảy ra tranh cãi với cậu bé tại bể bơi vào năm 2018.

Hậu quả nghiêm trọng xảy ra khi người phụ nữ tự tử sau 5 ngày xảy ra vụ việc. Nguyên nhân là do thông tin cá nhân bị rò rỉ, nên cô và người thân trong gia đình đã bị cư dân mạng tấn công.

Vấn nạn bắt nạt trực tuyến đang ngày càng trở nên nghiêm trọng ở Trung Quốc. Theo nghiên cứu hồi tháng Tư của WhyNot, một tạp chí tiếng Trung tại Mỹ, gần 40% trong tổng số hơn 2.000 người dùng mạng xã hội Trung Quốc trong độ tuổi từ 18 – 35 cho biết, họ từng trải qua các cấp độ bắt nạt trên mạng khác nhau.

Khoảng 16% nạn nhân thừa nhận họ từng có suy nghĩ tự sát, và 16% khác có hành động tự làm bị thương hoặc cố gắng tự tử do bị bắt nạt trực tuyến.

Phó giáo sư Đại học bị vợ tố cáo bạo hành hơn 1.000 lần trong 7 năm

Phó giáo sư Đại học bị vợ tố cáo bạo hành hơn 1.000 lần trong 7 năm

Phó giáo sư tại một trường đại học bị cách chức và cấm giảng dạy sau khi bị người vợ tố cáo hơn 1.000 lần bạo hành trong vòng 7 năm. 

Nữ sinh cấp 2 bị nhà trường kỷ luật vì đăng ảnh selfie

Nữ sinh cấp 2 bị nhà trường kỷ luật vì đăng ảnh selfie

Việc nữ sinh cấp 2 bị nhà trường kỷ luật vì đăng ảnh selfie lên mạng xã hội dù đang trong kỳ nghỉ hè khiến cư dân mạng tranh luận gay gắt. 

Minh Thu (lược dịch)

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !