Cụ bà gốc Á ở Mỹ qua đời sau 3 tháng bị kẻ lạ đập đá vào đầu

Cụ bà gốc Á qua đời sau 3 tháng nằm viện điều trị kể từ khi bị kẻ lạ mặt dùng tảng đá lớn đập vào đầu liên tiếp ở thành phố New York, Mỹ.

Bà GuiYing Ma (61 tuổi), người phụ nữ gốc Á, bị tấn công ở quận Queens thuộc thành phố New York, Mỹ vào tháng 11/2021 đã qua đời sau thời gian dài nằm viện. Cụ bà đã bị một gã đàn ông dùng tảng đá lớn đập vào đầu liên tiếp và gây thương tích nặng. 

Sự việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái khi bà Ma đang quét vỉa hè trước một tòa nhà trống ở khu Jackson Heights. Bất ngờ một gã đàn ông xuất hiện và dùng tảng đá lớn đập vào đầu cụ bà liên tiếp. Cảnh sát cho hay nạn nhân bị thương nặng ở phần đầu và mặt.

{keywords}
Cụ bà gốc Á qua đời sau 3 tháng nằm viện vì bị người lạ đập đá vào đầu ở New York. (Ảnh: CNN)

Sở Cảnh sát New York xác nhận sau một ngày xảy ra vụ án, lực lượng chức năng đã bắt được thủ phạm 33 tuổi có tên Elisaul Perez.

Phiên điều trần trước tòa tiếp theo của Perez sẽ diễn ra vào ngày 12/4. Hắn đối mặt với 3 cáo buộc bao gồm tội cố ý gây thương tích cho người khác bằng vũ khí. Tên này cũng có thể bị buộc tội sở hữu vũ khí trái phép.

Luật sư David Strachan thuộc Hiệp hội Luật quận Queens nhận bào chữa cho Perez đã từ chối đưa ra lời bình luận sau thông tin về cái chết của bà Ma.

Trước đó, ông Yihung Hsieh, chủ sở hữu tòa nhà ở khu Jackson Heights, đã đăng tải vụ tấn công của bà Ma trên GoFundMe nhằm kêu gọi mọi người hỗ trợ tiền giúp gia đình nạn nhân trang trải chi phí điều trị.

Chia sẻ với CNN, ông Hsieh cho hay bà Ma từng được tiến hành phẫu thuật để giảm áp lực trong não.

Tuy nhiên, bà Ma đã qua đời vào lúc 21h29 ngày 22/2 tại một bệnh viện ở thành phố New York do biến chứng chấn thương đầu.

"Vụ tấn công đã gây tổn thương vĩnh viễn phần não bên phải của bà Ma. Tuy nhiên, tình yêu giữa bà Ma và người chồng Zhanxin Gao là còn mãi", thông báo trên trang GoFundMe cho hay.

Vào đầu tháng Hai, khoảng 10 tuần sau vụ tấn công, bà Ma đã thoát khỏi hôn mê. Bà đã di chuyển được bàn tay và chân bên phải để đáp lại lời của chồng, do bà không thể nói chuyện.

Sở Cảnh sát New York đã lập nhóm chuyên trách điều tra các vụ án liên quan tới “tội ác vì thù ghét” nhằm ám chỉ tới những vụ tấn công nhằm vào nạn nhân là người gốc Á đang có xu hướng gia tăng kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Theo Stop Hate AAPI, trung tâm theo dõi báo cáo về nạn phân biệt chủng tộc và kỳ thị đối với người Mỹ gốc Á, từ ngày 19/3/2020 – 30/9/2021, 10.370 vụ tấn công đã xảy ra nhằm vào người gốc Á và Thái Bình Dương sinh sống tại Mỹ.

Cảnh sát Mỹ treo thưởng 3.500 USD bắt kẻ tấn công bằng búa và cướp của

Cảnh sát Mỹ treo thưởng 3.500 USD bắt kẻ tấn công bằng búa và cướp của

Nạn nhân bị kẻ tấn công dùng búa đập nhiều lần vào đầu và cướp tài sản, cảnh sát treo thưởng 3.500 USD cho ai cung cấp thông tin để bắt nghi phạm. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !