Covid-19 tiếp tục càn quét thế giới, IS âm mưu gieo rắc mầm bệnh

Số người nhiễm và tử vong vì Covid-19 trên thế giới tiếp tục tăng mạnh, tập trung chủ yếu tại Mỹ và một loạt quốc gia châu Âu như Tây Ban Nha, Italy và Pháp.

Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, tính đến 17h30 ngày 19/4, đại dịch Covid-19 tiếp tục càn quét 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho gần 2,35 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 161.000 người. Tổng số bệnh nhân hồi phục đạt trên 604.000.

Nga tiếp tục có số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh. Ảnh:Anadolu

Mỹ dẫn đầu thế giới khi ghi nhận gần 740.000 người nhiễm và hơn 39.000 trường hợp tử vong. Tiếp đến trong danh sách của Worldometers là Tây Ban Nha, Italy và Pháp. Anh cũng đang chật vật đối phó với dịch bệnh khi ghi nhận gần 115.000 bệnh nhân và hơn 15.000 ca tử vong.

IS âm mưu phát khẩu trang nhiễm khuẩn

Các nguồn tin an ninh Iraq cảnh báo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng âm mưu lợi dụng nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của chính phủ nước này để phân phát khẩu trang nhiễm bẩn cho dân chúng ở khu vực miền trung.

"Các phần tử khủng bố IS muốn phân phát thiết bị y tế và khẩu trang tại một số ngôi làng và khu vực tranh chấp", trang tin (ABNA) dẫn lời các nguồn tin an ninh cho biết, kèm theo khuyến cáo dân chúng không tiếp xúc với những đối tượng lạ và nhận khẩu trang từ những nhóm không quen biết để tránh nhiễm bệnh.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành khiến nhiều nước bận rộn xử lý dịch bệnh ở trong nước, IS đang tận dụng thời cơ này để khôi phục lực lượng và hoạt động, theo các nhà chức trách Iraq.

Nga hứng số ca nhiễm mới cao kỷ lục

Dịch Covid-19 tiếp tục tấn công Nga, lây nhiễm thêm cho 6.060 người trong vòng 24 giờ qua, một con số kỷ lục theo ngày. Như vậy đến nay, Nga có tổng cộng 42.853 ca nhiễm virus corona chủng mới.

Dù thấp hơn so với nhiều quốc gia phương Tây nhưng Nga bắt đầu chứng kiến xu hướng lây nhiễm gia tăng từ tháng 4. Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố nước này vẫn hoàn toàn kiểm soát được Covid-19 và đang có trong tay mọi thứ cần thiết để đẩy lui dịch bệnh.

Ở Moscow, nơi dịch bệnh lây nhiễm dữ dội nhất, Thị trưởng Sergei Sobyanin tuyên bố tất cả công dân ở thủ đô Nga có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ được cấp phát thuốc điều trị miễn phí. Thời gian qua, những người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 đã được cung cấp thuốc nhưng giờ đây chương trình sẽ được mở rộng cho những người đang điều trị tại nhà.

Indonesia bị Covid-19 tấn công nặng nhất Đông Nam Á

Đến nay, Indonesia là nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á cả về số bệnh nhân nhiễm bệnh lẫn số ca tử vong vì Covid-19. Theo Worldometers, tính đến chiều 19/4, Indonesia có 6.575 ca nhiễm và 582 người chết.

Trong khi đó, có 4 nước trong khu vực chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong vì Covid-19, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Timor-Leste.

Thanh Hảo

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !