Covid-19 ở Italy: Đoàn xe quân sự vẫn chở thi thể, bệnh viện quá tải phải dựng lều

Xe tải quân sự của Italy tiếp tục được dùng để chở thi thể người bệnh mắc Covid-19 ra khỏi vùng Lombardy, trong khi các bệnh viện đã quá tải phải dựng lều bên ngoài để phân loại bệnh nhân.

Theo RT, một đoàn xe tải của quân đội Italy tiếp tục lên đường vận chuyển thi thể bệnh nhân qua đời do mắc Covid-19 ra khỏi vùng dịch Lombardy. Trong khi đó, do các bệnh viện đã quá tải, bác sĩ buộc phải làm việc tại những lều dựng tạm bên ngoài để phân loại bệnh nhân trước khi đưa họ vào phòng khám chuyên khoa.

Đoàn xe quân đội Italy chở thi thể bệnh nhân mắc Covid-19 ra khỏi vùng Lombardy. 

Cụ thể, vào sáng ngày 21/3, đoàn xe tải của quân đội Italy được nhìn thấy rời khỏi nghĩa trang Bergamo. Cùng ngày, giới chức Italy xác nhận số ca tử vong cao nhất từ trước tới nay do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm, đường hô hấp cấp đã lên gần 800 người. Đoạn video cho thấy được RT đăng tải cho thấy các quan tài đã được chuyển tới một nghĩa trang ở Ferrara, Emilia-Romagna do hàng loạt nhà xác tại vùng Lombardy đã quá tải.

Ngoài ra, những bệnh viện hoạt động tại vùng Lombardy cũng đang trong tình trạng quá tải bệnh nhân. Tính tới ngày 21/3, Lombardy ghi nhận tổng số người chết vì mắc Covid-19 đã tăng lên con số 3.000 người. Do đó, để phân loại và đánh giá tình trạng ban đầu của bệnh nhân trước khi chuyển họ tới những phòng khám chuyên khoa, các bệnh viện ở Lombardy buộc phải dựng lều tạm bên ngoài để đội ngũ bác sĩ làm việc.

Bệnh viện Italy quá tải phải dựng lều tạm bên ngoài để khám và phân loại bệnh nhân. 

Một đoạn video được quay tại một bệnh viện ở Brescia còn cho thấy cảnh hàng chục bệnh nhân nằm trong một phòng chữa trị dựng tạm.  Các bệnh viện ở Italy đều đang đối mặt với cảnh thiếu phòng bệnh và trang thiết bị y tế cần thiết. 

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte nhấn mạnh, đây là cuộc khủng hoảng “tồi tệ nhất” tại Italy kể từ sau chiến tranh. Dịch Covid-19 đã buộc Thủ tướng Conte ra quyết đình chỉ kinh doanh và các hoạt động không liên quan tới việc cung ứng nhu yếu phẩm cần thiết tới ít nhất là ngày 3/4. Yêu cầu này được thực thi ngay lập tức và là một phần trong hoạt động phong tỏa toàn quốc của Italy.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !