Công ty Trung Quốc quảng cáo nhân viên vào làm sẽ được 'trai xinh gái đẹp theo đuổi'

Nội dung quảng cáo của một tập đoàn nước giải khát lớn ở Trung Quốc đang gây tranh cãi khi khoe tân nhân viên sẽ được dàn "trai xinh gái đẹp theo đuổi". 

Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đã cho tiến hành cuộc điều tra liên quan tới nội dung quảng cáo tuyển dụng gây tranh cãi của một công ty nước giải khát có tiếng ở nước này.

Theo nội dung quảng cáo, những người tham gia vào chương trình đào tạo quản lý của công ty sẽ lập tực nhận được xe ô tô, nhà ở, thu nhập cao và hơn hết là được dàn “trai xinh gái đẹp theo đuổi".

{keywords}
Hình ảnh quảng cáo của Tập đoàn Coconut Palm từng gây tranh cãi ở Trung Quốc. (Ảnh: Weibo)

Sau khi quảng cáo trên xuất hiện vào cuối tuần trước, Tập đoàn Coconut Palm đặt trụ sở ở thành phố Hải Khẩu trên đảo Hải Nam đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ phía dư luận Trung Quốc.

Điều đáng nói, Coconut Palm từng nhiều lần có những tuyên bố gây tranh cãi như màn quảng cáo trước đây giới thiệu uống sữa dừa của hãng có thể khiến vòng một của phụ nữ trở nên to hơn.

Trong bản tin quảng cáo nhằm tìm ứng viên đăng ký “lớp đào tạo tổng giám đốc và phó giám đốc”, Coconut Palm viết rằng họ sẽ thuê “20 học viên” tham gia với tư cách theo học chương trình đào tạo quản lý của tập đoàn.

Quảng cáo còn nhấn mạnh, “một khi trở thành học viên của khóa đào tạo”, nhân viên sẽ nhận được xe ô tô, nhà ở, thu nhập cao và “rõ ràng bạn sẽ được trai xinh gái đẹp theo đuổi”.

Trang tin Red Star News đưa tin, phát ngôn viên của Tập đoàn Coconut Palm cho hay họ đăng quảng cáo như trên với mục đích “tìm kiếm các ứng viên tài năng và có đam mê”,

“Nội dung trong quảng cáo là thật, chứ không phải là lừa đảo và  không có ý định kích động. Chúng tôi không cần phải gây sự chú ý. Đó là phong cách quảng cáo mà tập đoàn đã theo đuổi từ lâu”, người này nói.

Cũng theo yêu cầu trong bản tin quảng cáo, các ứng viên ít nhất là phải có bằng Đại học và dưới 28 tuổi. Theo đó, khi tham gia chương trình đào tạo quản lý của Tập đoàn Coconut Palm, học viên sẽ phải làm việc cho đơn vị này ít nhất là 14 năm để chứng minh năng lực trước khi được cân nhắc vào vị trí tổng giám đốc.

Mức lương vừa học vừa làm của các học viên kiêm nhân viên của Tập đoàn Coconut Palm cũng được viết chi tiết trong quảng cáo. Theo đó, mức lương hàng năm của học viên có bằng Cử nhân là 168.000 nhân dân tệ (25.560 USD), Thạc sĩ 252.000 nhân dân tệ (38.330 USD) và Tiến sĩ 336.000 nhân dân tệ (51.100USD).

Còn vào ngày 31/3, tờ Hainan Daily đưa tin Cục Giám sát Thị trường tỉnh Hải Nam đã cho tiến hành điều tra đối với nội dung quảng cáo trái phép của Tập đoàn Coconut Palm.

Cũng theo Hainan Daily, cơ quan chức năng địa phương đã nói chuyện với người đứng đầu Tập đoàn Coconut Palm về nội dung quảng cáo thương mại của đơn vị đã vi phạm luật quảng cáo.

Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Coconut Palm, một trong 10 nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu Trung Quốc, trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Trước đây, vào năm 2017, Tập đoàn từng thuê những người mẫu “ngực khủng” để quay video quảng cáo với nội dung đính kèm uống nước dừa của hãng có thể giúp vòng một của phụ nữ trở nên đầy đặn hơn.

Tới năm 2019, Tập đoàn Coconut Palm tiếp tục đăng quảng cáo trong đó 3 người phụ nữ chia sẻ uống sữa dừa mỗi ngày có thể tăng kích cỡ vòng một.

Về phần mình, Tập đoàn Coconut Palm khẳng định họ không quảng cáo sai vì nội dung quảng cáo đã nhấn mạnh rằng những người phụ nữ này uống sữa dừa từ lúc họ còn nhỏ cho tới khi trưởng thành.

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

Nhiều người chọn phẫu thuật thẩm mỹ để nâng tầm nhan sắc, nhưng nhiều trường hợp đã gặp phải biến chứng.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !