Công chúa Nhật Bản kết hôn, người níu giữ trái tim cô suốt 9 năm là ai?

Chuyện tình kéo dài 9 năm của Công chúa Nhật Bản Mako với bạn trai đã kết trái ngọt khi cặp đôi chính thức kết hôn vào hôm nay (26/10). 

Hôm nay (26/10), Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông báo Công chúa Mako đã kết hôn với hôn phu Kei Komuro sau 4 năm họ công khai tuyên bố đính hôn.

Điều đáng nói, Công chúa Mako đã từ bỏ tổ chức đám cưới hoàng gia theo truyền thống, do vấn đề tranh chấp tài chính liên quan đến mẹ của chú rể vốn kéo dài suốt nhiều năm qua.

{keywords}
Công chúa Nhật Bản Mako chính thức kết hôn với người bạn trai Kei Komuro sau 9 năm yêu đương. (Ảnh: Kyodo)

Theo Kyodo, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã đệ trình các thủ tục pháp lý để đăng ký kết hôn thay mặt cho vợ chồng Công chúa.

Cặp đôi mới cưới đều 30 tuổi. Họ sẽ tổ chức họp báo tại một khách sạn ở thủ đô Tokyo lúc 14h (giờ địa phương). Tuy nhiên, họ sẽ chỉ có lời phát biểu mở đầu và trả lời 5 câu hỏi đã được giới truyền thông gửi từ trước và được lựa chọn để trả lời. Câu trả lời cũng được in sẵn ra giấy và phát cho phóng viên.  

Đây là quyết định của Công chúa Mako do cô bị mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương. Trước đó, vào tối ngày 25/10, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết, Công chúa Mako cảm thấy “rất căng thẳng” nếu phải trực tiếp trả lời bằng lời nói trước câu hỏi của báo chí.

Theo quy định của Hoàng gia Nhật Bản sau khi kết hôn vớ thường dân, Công chúa Mako sẽ từ bỏ địa vị hoàng gia và đổi sang họ Komuro của chồng thành tên Mako Komuro.

Vào sáng nay, khi rời khỏi dinh thự Hoàng gia ở Tokyo vào lúc 10 giờ, Công chúa Mako đã cúi đầu nhiều lần trước cha mẹ mình là Thái tử Fumihito và Thái tử phi Kiko, cùng em gái là Công chúa Kako. Công chúa Mako được nhìn thấy mặc chiếc váy màu xanh nhạt và cầm một bó hoa nhỏ.

Hai chị em Công chúa Mako đã ôm chặt nhau trước khi cô lên xe ô tô để tới một khách sạn ở Tokyo tham dự cuộc họp báo cùng chồng. Khoảng 10 quan chức Nhật Bản cũng đã tới chào tạm biệt Công chúa Mako.

Vào ngày mai (27/10), Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản sẽ chính thức gỡ tên Công chúa ra khỏi gia phả Hoàng gia. 

Vì các thành viên trong gia đình Hoàng gia Nhật Bản không có hộ chiếu nên Công chúa Mako sẽ phải nộp đơn xin nhập cư vào Mỹ như dân thường. Cô dự kiến sang Mỹ sớm nhất vào tháng 11. Chồng của Công chúa Mako đang làm việc tại một công ty luật ở Manhattan. Công chúa Mako cũng đã có bằng Thạc sĩ về nghiên cứu bảo tàng nghệ thuật.

Sau những tranh cãi về việc đính hôn với thường dân, cùng khoản tranh chấp tài chính của mẹ chồng, Công chúa Mako đã từ chối nhận khoản tiền hồi môn 150 triệu yên (1,3 triệu USD). Đây là số tiền thường được trao cho những phụ nữ trong Hoàng gia Nhật Bản sau khi kết hôn. Công chúa Mako trở thành người đầu tiên từ chối khoản hồi môn có giá trị lớn như trên kể từ thời Thế chiến thứ Hai.

Hồi tháng 11/2020, Công chúa Mako bày tỏ mong muốn được tiến hành đám cưới với Komuro và cho rằng đây là “sự lựa chọn cần thiết” cho cô và hôn phu.

Vượt qua tất cả vì tình yêu

Công chúa Mako gặp Kei Komuro vào năm 2012 khi họ cùng là sinh viên của Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Họ đính hôn không chính thức vào tháng 9/2017.

Khác với địa vị Hoàng gia của Công chúa Mako, hôn phu Komuro sinh trưởng trong gia đình có mẹ đơn thân vì cha của anh mất từ khi Komuro còn nhỏ. 

{keywords}
Công chúa Nhật Bản Mako tạm biệt bố mẹ và em gái khi rời khỏi dinh thự Hoàng gia. (Ảnh: Kyodo)

Trong thời gian yêu nhau, Công chúa Mako và Komuro hẹn hò rất kín đáo. Họ thích đi du lịch bằng tàu hỏa với số lượng nhân viên an ninh tháp tùng ở mức tối thiểu. 

Được biết, khi còn đang học Đại học, Komuro từng làm công việc bán thời gian ở một nhà hàng Pháp và làm giáo viên dạy tiếng Anh. Komuro đã ngỏ lời muốn cưới Công chúa Mako khi họ còn là sinh viên.

Trong cuộc họp báo công bố đính hôn vào năm 2017, Công chúa Mako chia sẻ cô bị thu hút bởi "nụ cười rạng rỡ như ánh Mặt trời" của Komuro. Trong thời gian dài tìm hiểu, cô biết anh là người "chân thành, mạnh mẽ, chăm chỉ và rộng lượng".

Truyền thông Nhật Bản khi đó cũng đã gọi Kei Komuro là "Hoàng tử đại dương". Đây là cách gọi theo tên nhân vật Komuro trong chiến dịch quảng bá du lịch cho thành phố Fujisawa ở phía nam Tokyo.

Cặp đôi từng phải xa nhau trong khoảng thời gian Công chúa Mako theo học Thạc sĩ nghệ thuật về nghiên cứu bảo tàng và trưng bày tại Đại học Leicester của Anh từ năm 2014 - 2015.

Sau khi tốt nghiệp Đại học năm 2014, Komuro từng làm việc trong một công ty luật ở Tokyo trước khi giành được học bổng theo học tại Trường Luật Fordham. Komuro mới tốt nghiệp Trường Luật Fordham vào tháng 5/2021.

Đám cưới của cặp đôi ban đầu được dự kiến tổ chức vào ngày 4/11/2018. Tuy nhiên, vào tháng Hai cùng năm, thông báo hoãn hôn lễ được công bố. Nguyên nhân là do vào tháng 12/2017, thông tin về tranh chấp tài chính giữa mẹ của Komuro và hôn phu cũ của bà được công bố. Người này cáo buộc mẹ con Komuro không trả khoản nợ khoảng 35.000 USD. Nhưng Komuro sau đó khẳng định, số tiền này chỉ là một món quà chứ không phải một khoản vay. 

Tới tháng 8/2018, Komuro lên đường sang Mỹ để theo học Trường Luật Fordham.

Vào ngày 18/10, cặp đôi đã lần đầu tiên được gặp lại nhau kể từ khi Komuro rời Nhật Bản để tới New York. 

Sự trở về của Komuro từng gây tranh cãi trong giới truyền thông Nhật Bản hồi cuối tháng Chín. Khi xuống sân bay, kiểu tóc đuôi ngựa của Komuro đã vấp phải sự chỉ trích của nhiều người. Tuy nhiên, trước chuyến thăm bố mẹ vợ, Komuro đã cắt tóc gọn gàng. 

Vì sao công chúa Huawei Mạnh Vãn Châu không mang họ bố, ông Nhậm Chính Phi?

Vì sao công chúa Huawei Mạnh Vãn Châu không mang họ bố, ông Nhậm Chính Phi?

Bà Mạnh Vãn Châu là con gái lớn của "ông trùm" Tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi nhưng bà lại không theo họ bố. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !