Trung Quốc: Con trai yêu cầu công an bắt giữ cha đẻ và sự thật đau lòng phía sau

Người con trai ở Trung Quốc lên mạng xã hội yêu cầu chính quyền địa phương bắt giữ cha đẻ đúng Ngày Quốc tế xóa bỏ nạn bạo hành phụ nữ. 

Chỉ trước một ngày kỷ niệm Ngày Quốc tế xóa bỏ nạn bạo hành phụ nữ 26/11, anh Chen Changyu (20 tuổi) sinh sống ở phía tây nam Trung Quốc đã lên tiếng hối thúc chính quyền địa phương bắt giữ cha mình, sau 4 tháng mẹ của anh này qua đời do bị bỏng nặng trong một vụ hỏa hoạn. Thủ phạm phóng hỏa không ai khác chính là bố đẻ của anh Chen, ông Chen Jiwei.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), vào ngày 25/11, anh Chen đã lên mạng xã hội Weibo đăng thông tin và nhấn mạnh người cha Chen Jiwei cần bị pháp luật nghiêm trị.

{keywords}
Bạo hành gia đình trở thành vấn nạn nhức nhối trong xã hội Trung Quốc. (Ảnh: China Daily)

Ông Chen Jiwei bị nghi ngờ đã bạo hành người vợ Yu Xiuying nhiều năm và bị cho là thủ phạm gây ra cái chết của bà Yu vào tháng Bảy. Trước đó, vào tháng Ba, căn nhà của hai vợ chồng ông Chen Jiwei ở thành phố Tuyên Uy thuộc tỉnh Vân Nam đã bị phóng hỏa. Hậu quả, cả hai người trong nhà là ông Chen Jiwei và bà Yu đều bị thương. Tuy nhiên, nữ nạn nhân không qua khỏi do bị bỏng 55% diện tích cơ thể. Trong khi đó, ông Chen Jiwei chỉ bị thương nhẹ.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, anh Chen đang đi làm xa nhà. Anh Chen cũng đã gọi điện báo cảnh sát ngay sau khi đám cháy xuất hiện vào tháng Ba. Song tới tháng 10, cảnh sát mới tiếp nhận hồ sơ vụ án và không có thêm động thái nào.

Sau khi bài đăng lên mạng Weibo của anh Chen thu hút sự quan tâm của dư luận, cảnh sát mới liên lạc với anh Chen và thông báo rằng ông Chen Jiwei đã bị bắt giữ từ đầu tháng 11.

Chia sẻ với tờ Jiupai News, anh Chen cho biết bố mẹ anh đã đánh nhau vào đêm ngày 14/3, trước khi bố anh dùng xăng đốt nhà và khiến cả hai người bị thương. Do bị bỏng 55% diện tích cơ thể, bà Yu đã qua đời sau 4 tháng nằm viện.

“Ông ấy chỉ sống cùng tôi vài năm. Tôi không nhớ được chuyện gì ngoài việc ông ấy đánh đập và chửi rửa tôi”, anh Chen nhấn mạnh người nuôi dưỡng anh chỉ có duy nhất bà Yu, còn bố anh rất ít khi ở nhà.

Phản ứng trước sự chậm trễ của cảnh sát địa phương liên quan tới cái chết của người mẹ, anh Chen đã viết lên mạng xã hội Weibo rằng, “Tôi hy vọng cha mình sẽ bị trừng phạt để mẹ tôi sớm yên lòng ra đi”.

Một vụ việc tương tự xảy ra trước đó vài ngày, một người đàn ông họ Wang sinh sống ở huyện Thương Khê của tỉnh Tứ Xuyên được xác định là thủ phạm sát hại người vợ và giấu thi thể nạn nhân trong nhà suốt hơn 2 tháng.

Nữ nạn nhân (24 tuổi) từng kiếm sóng bằng hình thức live-stream trên Douyin và có 150.000 người theo dõi, đã bị chính người chồng đâm chết tại nhà vào đầu tháng Chín. Thi thể cô này sau đó bị Wang cất trong tủ lạnh, thecover.cn dẫn lời người hàng xóm kể lại.

Đối tượng Wang chỉ bị bắt vào giữa tháng này, sau khi em vợ phát hiện chị gái mất tích và báo cáo với cảnh sát.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc ghi nhận nhiều vụ việc chồng giết vợ một cách dã man. Những hình thức khác bạo hành phụ nữ cũng thường được phơi bày trên các phương tiện truyền thông ở nước này.

Theo tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ Weiping đặt trụ sở ở Bắc Kinh, kể từ khi Trung Quốc lần đầu tiên ban hành Luật Chống bạo hành gia đình vào năm 2016, nước này ghi nhận 942 vụ bạo hành gia đình dẫn tới cái chết của 1.214 người tính tới cuối năm 2019. 

Từng bị bạo hành và phải đi ăn xin, người mẹ già trở thành 'hot TikToker' nuôi 2 con tật nguyền

Từng bị bạo hành và phải đi ăn xin, người mẹ già trở thành 'hot TikToker' nuôi 2 con tật nguyền

Từng bị chồng bạo hành và phải đi ăn xin, người mẹ già ở Trung Quốc nay trở thành "hot TikToker" kiếm tiền nuôi 2 người con tật nguyền. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !