Con trai ông Joe Biden bị điều tra thuế

Con trai Tổng thống đắc cử Joe Biden là Hunter Biden đang bị Văn phòng Công tố viên Liên bang Mỹ ở bang Delaware điều tra các vấn đề thuế.

Hunter Biden từng là mục tiêu bị ứng cử viên đảng Cộng hòa kiêm đương kim Tổng thống Donald Trump đưa ra công kích trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

“Tôi rất coi trọng vấn đề này, nhưng tôi tin việc đánh giá các vấn đề một cách chuyên nghiệp và khách quan sẽ chứng minh tôi đã tiến hành công việc hợp pháp”, Reuters dẫn tuyên bố từ ông Hunter Biden hôm 9/12.

Ông Hunter Biden cũng đã nhận được thông tin đang bị điều tra thuế hôm 8/12 sau khi các công tố thông báo cho cố vấn pháp lý của ông này.

{keywords}
Ông Joe Biden và con trai Hunter Biden. (Ảnh minh họa)

Cũng trong ngày 9/12, nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết, ông Biden “vô cùng tự hào về con trai, người đã chiến đấu với những thử thách khó khăn như bị công kích cá nhân mạnh mẽ trong những tháng gần đây”.

CNN cho hay, các nhà điều tra đang xem xét nhiều vấn đề tài chính liên quan tới ông Hunter Biden như việc liệu con trai của Tổng thống đắc cử Biden và những người liên quan có vi phạm luật về thuế và rửa tiền trong hoạt động kinh doanh với các công ty nước ngoài mà cụ thể là với Trung Quốc.

CNN dẫn lời 2 nguồn tin giấu tên cho biết thêm, quá trình điều tra được bắt đầu từ đầu năm 2018.

Hiện Văn phòng Công tố viên Liên bang Mỹ từ chối bình luận về thông tin đang điều tra các vấn đề thuế liên quan tới ông Hunter Biden.

Trong giai đoạn tranh cử trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ông Trump và đảng Cộng hòa đã nghi ngờ về những xung đột lợi ích tiềm tàng khi ông Hunter Biden giữ vị trí trong ban điều hành của công ty năng lượng Ukraine Burisma vào thời điểm ông Joe Biden giữ chức Phó Tổng thống Mỹ dưới thời chính quyền của Tổng thống Barack Obama.

Ngoài ra, trong giai đoạn tranh cử, ông Trump cũng kêu gọi Trung Quốc điều tra con trai ông Biden. Theo đó, ông Trump cáo buộc ông Hunter Biden dùng tầm ảnh hưởng của mình để buộc Trung Quốc hậu thuẫn tài chính cho các khoản đầu tư của ông này.

Tuy nhiên, ông Trump chưa từng đưa ra được bằng chứng để chứng minh cho những lời cáo buộc trên và ông Hunter Biden cũng nhiều lần tuyên bố không gian dối trong hoạt động kinh doanh.

Còn sau khi các hãng tin lớn của Mỹ xướng tên ông Biden là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, ông Trump đã đệ loạt đơn kiện nhằm thay đổi kết quả bầu cử, song chưa lần nào thắng kiện.

Một nguồn tin liên quan tới cuộc điều tra Hunter Biden nói với Reuters rằng, việc con trai của Tổng thống đắc cử Biden bị Văn phòng Công tố viên liên bang điều tra các vấn đề về thuế “không liên quan tới những vụ công kích từ phía nhóm của ông Trump và các đồng minh như trong giai đoạn tranh cử”.

Tình hình Syria: Vũ khí mới được quân đội Nga thử ở Syria là gì?

Tình hình Syria: Vũ khí mới được quân đội Nga thử ở Syria là gì?

Nga thử UAV sát thủ trên chiến trường Syria; Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành rút quân khỏi chốt quan sát ở gần Aleppo là những diễn biến mới của tình hình Syria. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !