Con gái tố cáo Hoàng gia Anh, bố đẻ Meghan nói điều ngược lại

Nữ hoàng Anh Elizabeth đã lên tiếng sau cuộc phỏng vấn chấn động của Harry và Meghan. Mặt khác, bố đẻ của Meghan Markle lại nói điều khác với con gái.

Hôm 9/3, Nữ hoàng Anh Elizabeth cho hay Hoàng gia Anh vô cùng đau buồn khi biết về những trải nghiệm mang tính thử thách mà Hoàng tử Harry và Công tước xứ Sussex Meghan phải trải qua. Nữ hoàng cũng hứa sẽ giải quyết một cách riêng tư sau khi Meghan cáo buộc có những lời bàn tán về màu da của con trai cô.

Cuộc phỏng vấn "bom tấn" của cặp đội Harry và Meghan với người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Oprah Winfrey được phát trên truyền hình Mỹ hôm 7/3 trở thành cuộc khủng hoảng lớn nhất của Hoàng gia Anh kể từ sau cái chết của Công nương Diana vào năm 1997.

{keywords}
Con gái tố cáo Hoàng gia Anh, bố đẻ Meghan nói điều ngược lại. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ đồng hồ, Meghan đã cáo buộc Hoàng gia Anh có những lời lẽ bàn luận mang tính phân biệt chủng tộc khi nói về màu da của cậu con trai Archie từ khi cậu bé còn chưa chào đời, và cả việc cô này không nhận được hỗ trợ sau khi có ý định tự sát. 

Còn Harry thì cho biết, bố của anh này là Thái tử Charles đã khiến anh cảm thấy buồn lòng và bị "mắc kẹt" trong cuộc sống Hoàng gia.

"Cả gia đình rất buồn khi biết được những thử thách trong vài năm qua đối với Harry và Meghan. Các vấn đề được nêu ra đặc biệt là vấn đề chủng tộc, đang được quan tâm. Mặc dù, một số hồi ức có thể khác nhau, nhưng chúng đang được xem xét rất nghiêm túc và sẽ được gia đình giải quyết một cách riêng tư. Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được yêu mến trong gia đình", Reuters dẫn tuyên bố từ Điện Buckingham thay mặt Nữ hoàng Elizabeth.

Nguồn tin trong Hoàng gia Anh cho biết thêm, Điện Buckingham xem đây là vấn đề trong gia đình và các thành viên trong hoàng tộc sẽ có cơ hội để thảo luận về những vấn đề đã được nêu ở trên theo cách riêng tư như xử lý nội bộ gia đình.

Cuộc phỏng vấn vào ngày 7/3 của cặp đội Harry và Meghan đã thu hút 12,4 triệu lượt xem ở Anh và 17,1 triệu lượt xem ở Mỹ, đồng thời trở thành cuộc khủng hoảng lớn buộc Hoàng gia Anh phải lên tiếng.

Vào sáng sớm ngày 9/3, Thái tử Charles đã từ chối đưa ra lời bình luận về cuộc phỏng vấn của con trai và con dâu sau khi được phóng viên đặt câu hỏi.

Nguồn tin từ Hoàng gia Anh cho biết Nữ hoàng Elizabeth (94 tuổi), người đã ngồi trên ngai vàng trị vì 69 năm, muốn có thời gian cân nhắc cẩn thận trước khi để Điện Buckingham đưa ra công bố.

Một cựu quan chức trong Hoàng gia Anh nhận định, khả năng Nữ hoàng, Thái tử Charles và Hoàng tử William sẽ tổ chức cuộc gặp riêng với nhóm truyền thông và thư ký để quyết định về phản ứng sau cuộc phỏng vấn tố cáo đời sống Hoàng gia của cặp đôi Harry và Meghan.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho hay ông đã xem cuộc phỏng vấn. Nhưng phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Anh không đưa ra lời bình luận thêm.

Vào ngày 8/3, Thủ tướng Johnson nhấn mạnh ông vô cùng ngưỡng mộ Nữ hoàng và không muốn nói về cuộc phỏng vấn.

Meghan có mẹ là người da màu và bố là người da trắng, cho hay con trai cô Archie mới chào đón sinh nhật 2 tuổi hồi tháng Năm, đã từ chối tước vị Hoàng tử trong hoàng gia do nhiều thành viên trong hoàng tộc từng nói về chuyện “màu da của cậu bé sẽ sẫm như thế nào khi được sinh ra”.

Cả Harry và Meghan đều không lên tiếng bình luận ai là người nói về màu da của con trai cô. Sau đó, người dẫn chương trình Winfrey chia sẻ với CBS rằng Nữ hoàng Anh cùng Thái tử Philip (99 tuổi), người đang phải nằm viện 3 tuần qua do gặp phải vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, không phải là những người tham gia cuộc thảo luận mang tính phân biệt chủng tộc trên.

Ngoài ra, cha của Meghan là ông Thomas Markle, người đã không nói chuyện với con gái kể từ khi con gái trở thành con dâu Hoàng gia vào năm 2018, cho biết ông không nghĩ rằng gia đình Hoàng gia Anh xảy ra chuyện phân biệt chủng tộc.

Cuộc sống 'không như mơ' trong Hoàng gia Anh được hé lộ

Cuộc sống 'không như mơ' trong Hoàng gia Anh được hé lộ

Những góc khuất trong cuộc sống Hoàng gia Anh mới được cặp đôi Harry và Meghan tiết lộ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !