Cơn bão số 6 'xé toang' khu vực bờ biển Trung Quốc

Cơn bão số 6 mang tên Mekkhala đổ bộ vào khu vực bờ biển phía đông Trung Quốc đã gây ra thiệt hại lớn về tài sản. 

Người dân Trung Quốc không khỏi sốc khi chứng kiến hình ảnh phần hạ tầng bên ngoài của một nhà máy ở tỉnh Phúc Kiến bị xé toang chỉ trong vài giây do sức gió giật mạnh từ cơn bão nhiệt đới Mekkhala.

Hình ảnh từ video cho thấy chỉ trong vài giây, phần cấu trúc bên ngoài một nhà máy ở Longhai đã bị gió bão hất tung và thổi bay ra xa. Sức gió di chuyển từ cơn bão Mekkhala lên tới 119 km/h. Vào sáng ngày 11/8, cơn bão Mekkhala đã đổ bộ vào huyện Chương Phố thuộc tỉnh Phúc Kiến.

Mekkhala là cơn bão số 6 tấn công Trung Quốc trong năm nay. Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng thủy văn Trung Quốc, các khu vực bờ biển phía đông và phía nam nước này vẫn sẽ trải qua mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng do ảnh hưởng từ cơn bão Mekkhala.

Một số đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội còn cho thấy, hình ảnh nhiều cây cổ thụ cỡ lớn bị bật gốc, nhà cửa bị hư hại sau đợt càn quét của gió bão.

Hiện chưa có báo cáo về con số thương vong do bão Mekkhala gây ra. Giới chức Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp và ban bố cảnh báo màu vàng đối phó với bão Mekkhala.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 màu trong đó màu đỏ là mức nghiêm trọng nhất, sau đó là màu da cam, màu vàng và màu xanh.

Tân Hoa Xã đưa tin, chính quyền địa phương đã hối thúc người dân không đi ra ngoài trong quá trình mưa bão đổ bộ. Hoạt động di chuyển bằng đường tàu hỏa và hàng không cũng đã bị hủy tại tỉnh Phúc Kiến.  

Truyền thông Trung Quốc cho biết, Mekkhala là cơn bão thứ hai đổ bộ vào các khu vực bờ biển phía đông Trung Quốc trong một tuần qua.

Trước đó, vào ngày 4/8, Hagupit, cơn bão số 4 tấn công Trung Quốc trong năm nay đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc với vận tốc gió di chuyển là 136,8 km/h.

Hơn 380.000 người đã phải đi sơ tán trước khi tình trạng mưa lớn và gió giật mạnh suy yếu.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, đợt mưa bão năm nay ở Trung Quốc vẫn được xem còn khá nhẹ.

Trong khi đó, các hệ thống sông lớn ở Trung Quốc đang phải gồng mình chống chọi trước tình trạng nước dâng cao kỷ lục do mưa bão từ tháng Sáu.

Hàng chục người đã thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải đi sơ tán do mưa bão gây lũ lụt tại Trung Quốc trong năm nay. Ước tính thiệt hại kinh tế lên tới 49 tỉ nhân dân tệ.

Trung Quốc nguy cơ đối mặt thêm một dịch bệnh trong năm nay

Trung Quốc nguy cơ đối mặt thêm một dịch bệnh trong năm nay

Các bác sĩ Trung Quốc cảnh báo, người dân nước này đang phải đối mặt với mối đe dọa từ một loại virus khác sau khi bị virus corona chủng mới tấn công vào đầu năm nay. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !