Cơ quan An ninh Liên bang Nga ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố ở Murmansk

Hôm 4/4, Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã chặn đứng âm mưu khủng bố của một phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). Ảnh: RIA.

RIA đưa tin, theo thông báo của Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga (NAC), tại Murmansk (phía tây bắc Nga) Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã vô hiệu hóa tên cướp đang định thực hiện cuộc tấn công khủng bố. Đối tượng này có vũ khí và nhiều đạn dược.

“Đêm qua trong quá trình thực hiện chiến dịch tìm kiếm truy quét ở Murmansk, FSB đã xác định được nơi ẩn náu của tên cướp có vũ trang đang định thực hiện cuộc tấn công khủng bố. Đối tượng đã nổ súng vào lực lượng cảnh sát và sau đó bị tiêu diệt”, báo cáo cho biết.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ xả súng phát hiện các thiết bị nổ tự chế, vũ khí và nhiều đạn dược mà đối tượng khủng bố chuẩn bị sử dụng. Lực lượng FSB đã xác minh được danh tính của đối tượng, đây là một phần tử thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Được biết, kẻ khủng bố này đã lên kế hoạch là sau vụ tấn công sẽ rời khỏi Nga tới Trung Đông để tham gia vào hoạt động của tổ chức khủng bố quốc tế.

“Trong vụ việc tấn áp khủng bố lần này không có thương vong nào từ nhiên viên thực thi pháp luật và thường dân”, FSB cho biết.

Murmansk nằm ở tây bắc của Nga (cách thủ đô Moscow khoảng 1.850km), là thành phố lớn nhất trên thế giới nằm ở vòng bắc cực. Thành phố nằm ở bên vịnh Kola, một khu vực của biển Barents gần với biên giới Nga với Na Uy và Phần Lan.

Murmansk có cảng nước không bị đóng băng quanh năm do có dòng chảy ấm từ Bắc Đại Tây Dương nên được xem là cửa ngõ để tàu thuyền tiến vào bắc cực. Đây cũng là căn cứ của những con tàu phá băng nguyên tử, mở đường lên phương bắc của Nga.

Trước đó, hôm 3/4, FSB đã chặn đứng các âm mưu khủng bố ở vùng lãnh thổ Stavropol và khu tự trị Khanty-Mansi.

Tại thành phố Neftekumsk và Lyantore ở miền Nam nước Nga, lực lượng an ninh sở tại đã chặn đứng hoạt động của các nhóm thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, bao gồm một cư dân địa phương và một người dân Dagestan, những đối tượng đã lên kế hoạch tấn công cảnh sát và tại các khu vực đông người. Nhiều đối tượng đã bị bắt giữ, trong khi một tên bị tiêu diệt.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng Nga còn phát hiện và thu giữ các vật liệu để chế tạo thiết bị nổ tự chế cũng như vũ khí và văn hóa phẩm cực đoan bị cấm.

Video: Hiện trường nơi đối tượng khủng bố trú ẩn ở Murmansk.

 
Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !