Cơ hội chiến thắng bầu cử của ông Trump nằm ở đâu?

Tờ Le Figaro của Pháp viết, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế và bệnh dịch, không ai trong số các ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Mỹ có một thông điệp hoặc chương trình chính trị rõ ràng.

Trung Đông sẽ hưởng lợi nếu ông Trump tái đắc cử?

Trung Đông sẽ hưởng lợi nếu ông Trump tái đắc cử?

Tờ Causeur của Pháp viết, đối với Israel và một số quốc gia Ả Rập sẽ tốt hơn nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới và tại vị trong nhiệm kỳ mới.

Theo đó, tờ báo nhận định, với tính cách “khác người” của Tổng thống Donald Trump, điều đã góp phần vào chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử trước đó, lần này có thể khiến ông thất bại. Về phần cựu Phó Tổng thống Joe Biden, cho đến nay ông vẫn cố gắng duy trì sự nổi tiếng của mình, tránh phát biểu về những vấn đề nhạy cảm, việc cần phải hình thành lập trường rõ ràng có thể thay đổi mọi thứ.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump dù được cho là đứng trước nhiều bất lợi vẫn tự tin sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. (Ảnh: RIA)

“Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế và y tế, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ, Joe Biden và Donald Trump, dường như không có khả năng trình bày một thông điệp rõ ràng chứ đừng nói đến việc đưa ra một chương trình nghị sự chính trị”, Le Figaro viết.

Theo Le Figaro, phong cách riêng góp phần vào chiến thắng của ông Trump vào năm 2016, bốn năm sau có vẻ như đang dẫn ông đến thất bại.

“Những lời nói thái quá của ông Trump đã khiến một số người thích thú song những bài phát biểu của ông ấy xen kẽ sự tự tôn vinh với sự tự thương hại dường như hoàn toàn không phù hợp với nhu cầu của thời điểm này”, Le Figaro nhận định.

Thay vì xác định các chính sách quốc gia một cách rõ ràng và chỉ đạo mạnh mẽ trong đại dịch Covid-19, sự trì hoãn của ông Trump đang làm tê liệt chính phủ liên bang và trao quyền cho mỗi bang để chống lại dịch bệnh theo cách có thể.

Ngoài ra, các khoản mà ông Trump dự định chi trả cho chiến dịch chỉ là một ký ức xa vời. Suy thoái kinh tế đã khiến từ 10% đến 15% người Mỹ thất nghiệp. Nhưng, quan trọng nhất cách tiếp cận của tổng thống không còn được các cử tri cộng hòa hưởng ứng.

Cho đến nay, ông Joe Biden, ứng cử viên Đảng Dân chủ, đang được hưởng lợi từ những sai lầm của ông Trump. Ông Biden gần như hoàn toàn im lặng trong ba tháng qua tại tư dinh ở Wilmington. Còn ông Trump xuất hiện ở khắp mọi nơi, trông giống như “một biểu tượng của một sự chuẩn mực và hy vọng”.

“Nếu cho đến bây giờ ông Biden được hưởng lợi khá nhiều từ việc ông không tuyên bố lập trường rõ ràng liên quan đến các thành viên Đảng Dân chủ, thì những tháng cuối cùng của cuộc đua bầu cử sẽ buộc ông phải phá vỡ sự im lặng về một số vấn đề có nguy cơ làm mất lòng một số người ủng hộ ông”, Le Figaro viết.

“Mặc dù tình hình hiện tại của chính trị Mỹ không liên quan nhiều đến năm 2016, nhưng cơ hội chiến thắng chính của ông Trump lại nằm ở điểm yếu của các đối thủ của ông”, Le Figaro kết luận.

Mới đây, theo Dự báo Bầu cử 2020 do trang web chuyên về các vấn đề chính trị của Mỹ FiveThirtyEight công bố ngày 12/8 và sẽ được liên tục cập nhật từ nay tới ngày bầu cử Mỹ 3/11/2020, ông Biden thắng áp đảo ông Trump với tỷ lệ 71% của 40.000 cuộc bầu cử mô phỏng trong khi Tổng thống đương nhiệm chỉ thắng được 29%.

Dự báo này cho thấy, ông Biden có thể giành được 323 phiếu đại cử tri trong khi ông Trump có thể chỉ giành được 215 phiếu đại cử tri; ông Trump có thể chỉ được 46% cử tri ủng hộ trong khi con số này là 53% đối với ứng cử viên Biden.

Tổng Biên tập trang FiveThirtyEight Nate Silver cho biết, dự báo do trang của ông đưa ra vẫn còn có lợi cho ông Trump hơn rất nhiều số liệu của các trang khác, những trang mà số liệu cho thấy ông chủ Nhà Trắng chỉ có được 10% cử tri ủng hộ.

Trước đó, thực tế kết quả cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 cho thấy, ông Trump đã giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton dù các cuộc thăm dò trước đó đều cho kết quả nghiêng về nữ chính trị gia kỳ cựu.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !