Cô gái tốt bụng bị bạn học dùng làm người thế mạng trước gã trai máu lạnh

Cô gái tốt bụng không ngờ mình lại bị bạn học biến thành người thế mạng trước lưỡi dao của gã trai máu lạnh. 

Một nữ sinh Trung Quốc sang Nhật Bản du học đã không may bị bạn trai cũ của bạn học đâm trọng thương dẫn tới tử vong. Thủ phạm đã phải lĩnh án 20 năm tù giam.

Tuy nhiên, người mẹ của nạn nhân vẫn không nguôi nỗi đau khi biết cái chết của con gái có liên quan tới chính người bạn nữ học cùng. Bà đã nộp đơn kiện cô này và giành được phần thắng tại phiên tòa diễn ra hôm 10/1. Người bị kiện sẽ phải bồi thường cho mẹ của nạn nhân số tiền gần 700.000 nhân dân tệ (110.000 USD).

{keywords}
Jiang Ge (ở giữa) đã bị Liu Xin (bên phải) dùng làm người thế mạng trước gã bạn trai cũ máu lạnh. (Ảnh: SCMP)

Trước đó, nữ sinh Jiang Ge bị đâm chết vào ngày 3/11/2016 ở tuổi 24. Thủ phạm là Chen Shifeng, bạn trai cũ của Liu Nuanxi. Liu và Jiang là bạn học. Jiang chết ngay bên ngoài căn hộ mà Liu thuê ở Tokyo.

Trước khi sang Nhật du học, Liu và Jiang cùng sinh sống ở thành Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc. Cả Liu, Jiang và Chen đều mang quốc tịch Trung Quốc. 

Sau khi gây án, đối tượng Chen đã bị tòa án Nhật Bản tuyên án tù 20 năm vào cuối năm 2017.

Theo CCTV, hôm 10/1, tòa án thành phố Thanh Đảo đã ra phán quyết yêu cầu Liu bồi thường cho bà Jiang Qiulian, mẹ của nạn nhân Jiang Ge.

Hồ sơ tòa án cho hay trước 2 tháng xảy ra vụ án, Liu đã yêu cầu Jiang tới sống cùng mình, bởi cô này lo sợ người bạn trai cũ nhất mực không chịu chia tay.

Vào chiều ngày 2/11/2016, Chen tới căn hộ của Liu để gây rối. Quá sợ hãi, Liu gọi điện cho Jiang khi cô này còn đang ở trường học để tới giúp. Nhưng khi Jiang định gọi cảnh sát tới can thiệp, Liu đã từ chối vì không muốn bị cảnh sát chú ý. Thay vào đó, Liu nhờ Jiang từ trường trở về nhà để giúp ngăn chặn Chen gây loạn.

Jiang tới căn hộ của Liu và thành công thuyết phục Chen rời đi. Sau đó Jiang trở lại trường học. Chuyện chưa dừng lại, khi Liu rời khỏi căn hộ, Chen lại bám đuôi và còn gửi tin nhắn đe dọa.  

Liu đã nhờ một người bạn đóng giả làm bạn trai và từ đó Chen không còn đi theo. Song Chen lại gửi tin nhắn nói “Tôi sẽ có hành động liều lĩnh”. Liu không hề nói với Jiang về tin nhắn đe dọa này của Chen.

Vào tối cùng ngày, dự cảm thấy Chen có thể sẽ có hành động gây hại, Liu đã đề nghị Jiang chờ mình ở nhà ga tàu điện ngầm để cùng trở về căn hộ. Khi họ tới hành lang căn hộ vào đêm muộn, Chen bất ngờ xông ra với một con dao trên tay. Trong lúc Jiang còn đang thuyết phục Chen từ bỏ ý định giết người, Liu đã nhanh chân chạy vào trong nhà và khóa trái cửa.

Trong cơn tức giận, Chen đã đâm vào cổ Jiang hơn 10 nhát dao trước khi bỏ chạy. Jiang được thông báo đã qua đời do mất máu quá nhiều dù đã được đưa vào một bệnh viện gần đó.

Tòa án nhận định Liu đã phạm “sai lầm rõ ràng” khi biết Jiang là người tốt từng giúp đỡ mình, nhưng lại không nói về những tin nhắn đe dọa từ Chen. Cũng theo tòa án, Liu đã có hành động ích kỷ khi khóa trái cửa để bảo vệ bản thân, nhưng lại đẩy Jiang vào tình huống nguy hiểm.

Cuối cùng, tòa án ra phán quyết yêu cầu Liu tiền bồi thường bao gồm khoản bù đắp tinh thần 200.000 nhân dân tệ (31.388 USD) cho mẹ của nạn nhân Jiang.

Đáng nói, tòa án cho biết Liu từng gửi tin nhắn và các đoạn video gây buồn phiền thêm cho bà Jiang Qiulian, sau khi con gái của bà qua đời.

“Cô ta không hề cảm thấy hối hận hoặc có ý định xoa dịu nỗi đau cho người thân của nạn nhân. Trái lại, cô ta dùng những lời lẽ không phù hợp để làm khắc sâu thêm nỗi đau của họ. Thái độ của cô ta đi ngược lại chuẩn mực xã hội và cảm xúc của con người nên cần bị lên án”, thẩm phán nhấn mạnh.

Nói với truyền thông khi đứng bên ngoài tòa án, bà Jiang Qiulian, một người mẹ đơn thân, cho biết “Tôi tôn trọng phán quyết của tòa án. Tôi sẽ tới mộ của con gái để nói về phán quyết. Tôi muốn nói với con về những chuyện mình đã làm cho con”.

Bà Jiang Qiulian khẳng định bà sẽ không bao giờ chấp nhận lời xin lỗi của Liu, bởi bà tin cô ta không thật lòng.  

Vụ án nữ sinh Jiang bị giết hại trong đau đớn khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ. Thậm chí, một đơn kiến nghị thu thập được 2 triệu chữ kỹ đã được gửi lên tòa án Nhật Bản với yêu cầu xử tử hình thủ phạm Chen vào năm 2017.

“So với Chen, tôi còn ghét Liu nhiều hơn. Chen muốn giết Liu, nhưng cô ta lại lấy người bạn tôi từng giúp đỡ mình ra để thế mạng”, một bình luận viết trên Douyin. 

“Công lý đến với mẹ của Jiang Ge quá muộn. Bà ấy đã vô cùng đau khổ. Bác hãy sống khỏe mạnh và hạnh phúc trong tương lai vì con gái mình”, một cư dân mạng Trung Quốc viết.

Pháp không còn là thiên đường sống của phụ nữ sau hàng loạt vụ án giết người rúng động

Pháp không còn là thiên đường sống của phụ nữ sau hàng loạt vụ án giết người rúng động

Nhiều vụ án giết người kinh hoàng khiến dư luận phẫn nộ khiến Pháp không còn được xem là thiên đường sống với phụ nữ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !