Chuyên gia Nga: Mỹ đã biến các nước Baltic thành con tin của mình

Chuyên gia Nga cho rằng, người dân các nước Baltic đã bị chính quyền của họ lừa dối, để rồi rơi vào nghịch cảnh phải đóng thuế để duy trì sự chiếm đóng của NATO, và nếu xảy ra chiến tranh thì cũng chính họ là nạn nhân đầu tiên.

Tổng thống Litva

Chính quyền của các quốc gia đã cho triển khai vũ khí tấn công vì lợi ích của Hoa Kỳ, đang che giấu các công dân của mình - những người hiện nay đang phải chứa chấp quân đội NATO. Đây là nội dung được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn của tờ Sputnik Litva với Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề về an ninh quốc gia Alexander Zhilin.

Trong tháng 1/2018 này sẽ có hơn 250 lính Pháp đến Litva. Họ sẽ thành lập một đại đội lưu động thuộc tiểu đoàn NATO đóng tại Rukla, và cũng sẽ phục vụ trong trụ sở của nhóm chiến đấu. Ngoài ra, dự kiến xe tăng Leclerc và xe chiến đấu bộ binh VBCI sẽ được chuyển từ Pháp sang Litva.

Như vậy, NATO tiếp tục hiện diện quân sự gần biên giới Nga, mặc dù trước đó Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không có ý định tấn công bất cứ ai.

Theo ông Zhilin, các nước Đông Âu, bao gồm cả các quốc gia vùng Baltic, hoàn toàn an toàn, cho đến khi vũ khí hạt nhân của Mỹ xuất hiện ở đó.

"Thực tế, trước khi Mỹ triển khai các vũ khí tấn công, cả Latvia, Litva, Estonia, Ba Lan và Romania đều không nằm trong danh sách các mục tiêu chiến lược của các lực lượng hạt nhân của chúng ta. Chúng ta không coi họ như một kẻ thù nghiêm trọng. Và sự an toàn của họ vẫn ở mức cao", chuyên gia cho biết.

Chuyên gia Zhilin nhấn mạnh rằng trong trường hợp có xung đột, các nước này sẽ chính là trung tâm của các sự kiện quân sự.

Chuyên gia cho biết: "Chính quyền các quốc gia đã dễ dàng dọn đường cho vũ khí của Mỹ dưới nhân danh người dân của mình. Vì sự phản bội của giới tinh hoa dân tộc mà người dân Đông Âu đã trở thành những con tin. Những người nộp thuế, thậm chí còn rơi vào nghịch cảnh, phải nộp thuế bảo trì cho cả sự chiếm đóng của lực lượng NATO, vì vậy họ cũng sẽ chịu số phận bi đát trong trường hợp Thế chiến III xảy ra".

Đức Dũng (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !