Chính phủ Anh trả tiền cho nông dân cao tuổi nghỉ hưu sớm

Những nông dân cao tuổi ở Anh sẽ được trả tiền để nghỉ hưu sớm theo một kế hoạch của chính phủ nước này nhằm tạo nguồn lực mới vào ngành thương mại.

BBC đưa tin, người Anh đang có kế hoạch thu hút những người trẻ tuổi làm nông nghiệp, những người dễ dàng thích ứng với các chương trình xanh để cứu thiên nhiên.

Theo đó, sáng kiến ​​này là một phần của sự thay đổi lớn trong chính sách trợ cấp nông nghiệp nhằm khuyến khích nông dân bảo vệ môi trường. Ở Anh, ngành nông nghiệp chiếm khoảng 9% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính hàng năm.

{keywords}
Chính phủ Anh hy vọng kế hoạch này sẽ tạo cơ hội cho thế hệ trẻ, hiểu biết hơn về môi trường, sở hữu đất nông nghiệp. (Ảnh: Pixabay)

Chính phủ Anh tin rằng các nông dân trẻ sẽ cởi mở hơn với những ý tưởng môi trường mới và bắt đầu kiếm tiền bằng cách đa dạng hóa hoạt động kinh doanh theo hướng du lịch sinh thái. Hiện nay, độ tuổi trung bình của nông dân là 59 tuổi, và cứ mười công nhân nông nghiệp thì có bốn người trên 65 tuổi.

Hiện tại, một nông dân ở Anh hàng năm nhận được khoảng 21 nghìn bảng Anh (khoảng 29,7 nghìn USD) dưới các hình thức trợ cấp khác nhau. Với việc nghỉ hưu sớm, một chủ đất cao tuổi sẽ có thể nhận được khoản thanh toán trung bình một lần là 50.000 bảng Anh (70.800 USD). Số tiền bồi thường sẽ được xác định tùy thuộc vào quy mô của các trang trại. Khoản thanh toán tối đa là 100.000 bảng Anh (141.600 USD).

Nông dân ở Anh và xứ Wales dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ kế hoạch hỗ trợ tài chính mới này. Các chương trình khác đang được chuẩn bị ở Scotland và Bắc Ireland.

Hiệp hội nông dân thuê nhà (TFA) đã yêu cầu 360 nông dân đóng góp ý kiến ​​về sáng kiến ​​này. 3/4 trong số họ quan tâm nghiêm túc đến kế hoạch được đề xuất.

Đại diện TFA cho biết: “Đối với những chủ sở hữu cổ phần lớn, chương trình này sẽ không hấp dẫn lắm, nhưng nhiều nông dân sẽ tham gia”.

Đồng thời, TFA nhấn mạnh rằng thủ tục nhận tiền trả cho việc bỏ canh tác phải đơn giản, vì người dân cũng sẽ cần giải quyết vấn đề bán gia súc.

Người phát ngôn của Liên minh Nông dân Quốc gia (NFU) nói thêm, nông dân cần được cho thời gian để rời khỏi ngành vì đây là một quyết định quan trọng đối với họ.

“Những người nông dân muốn rời bỏ nông nghiệp cũng khó kiếm tiền. Khoản tiền một lần sẽ giúp trang trải các chi phí chuyển đến một địa điểm mới hoặc một doanh nghiệp mới”, một phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp Anh cho biết thêm.

Được biết, khoảng 3 tỉ bảng trợ cấp của nhà nước được trả cho nông dân Vương quốc Anh mỗi năm, nhưng khoản trợ cấp này sẽ bị loại bỏ dần. Ước tính 61% thu nhập của các trang trại là từ trợ cấp.

Cải cách nông nghiệp nhằm giảm thiểu tác hại đến môi trường được thực hiện ở các nước khác trên thế giới. Người dân ở Mỹ bắt đầu ồ ạt bỏ thịt bò vì lý do bò thải ra một lượng khí nhà kính khổng lồ trong suốt quá trình sinh trưởng do đặc thù của hệ tiêu hóa. Sự chuyển đổi của người Mỹ sang thực phẩm thực vật hoặc các loại thịt thay thế đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ ăn uống.

Ông Obama lần đầu lên tiếng về việc nhìn thấy UFO

Ông Obama lần đầu lên tiếng về việc nhìn thấy UFO

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định quân đội Mỹ đang quan sát các vật thể bay không xác định (UFO). Theo ông, kho lưu trữ có các bức ảnh chụp các thiên thể, không thể giải thích được nguồn gốc của chúng.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !