Chi nhiều tiền vào nhà hàng thưởng thức đặc sản, du khách tố bị lừa

Gọi món đặc sản thịt nhím biển hấp trứng, nhưng du khách khẳng định không tìm thấy chút thịt nhím nào trong đĩa và tố đã bị nhà hàng lừa. 

Tỉnh trưởng đảo Hải Nam của Trung Quốc cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành “điều tra sâu hơn” sau bê bối một du khách tố nhà hàng ở địa phương bán món nhím biển hấp trộn trứng trị giá 35 USD, nhưng lại không hề có thịt nhím bên trong.

Vụ việc trở thành tâm điểm gây tranh cãi, sau khi một du khách đăng video lên mạng xã hội cho biết đã đặt món ăn có 6 con nhím biển hấp trứng tại một nhà hàng ở thành phố Tam Á thuộc đảo Hải Nam vào tuần trước. Trong đoạn video, nam du khách khẳng định món ăn này không hề có một miếng thịt nhím biển nào mà chỉ là toàn trứng.

{keywords}
Vào nhà hàng thưởng thức đặc sản thịt nhím biển hấp trộn trứng nhưng khách du lịch tố bị nhà hàng Trung Quốc lừa. (Ảnh: Baidu)

Thành phố Tam Á còn được mệnh danh là Hawaii ở Trung Quốc nằm trong danh sách những địa điểm thu hút khách nội địa nhiều nhất. Vụ việc trên có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch ở địa phương.  

Du khách họ Zhang cho hay, vào tối ngày 9/4, anh này cùng 4 người bạn đã đặt món tại nhà hàng Yunqi Guancanghai. Họ đặt 6 món bao gồm món nhím biển hấp trứng và được báo giá 2.655 nhân dân tệ.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng bên trong các vỏ nhím, anh Zhang khẳng định không tìm thấy chút thịt nhím nào. Anh Zhang còn nghi ngờ những vỏ nhím này đã được dùng đi dùng lại nhiều lần.

Anh Zhang đã trình báo sự việc với cảnh sát địa phương. Sau quá trình hòa giải, món nhím biển đã được loại khỏi hóa đơn thanh toán của nhóm anh Zhang và tổng hóa đơn giảm xuống còn 2.427 nhân dân tệ.

Điều tra ban đầu của chính quyền địa phương sử dụng hình ảnh camera an ninh trong nhà hàng cũng khẳng định không phát hiện bất cứ sai phạm nào. Nhưng anh Zhang nhất quyết khẳng định nhà hàng đã đưa ra món nhím biển hấp trứng giả và đăng câu chuyện lên mạng xã hội. Sau đó, chủ nhà hàng còn đe dọa kiện anh Zhang vì tội phỉ báng.  

Nhưng chính quyền địa phương nhấn mạnh, quá trình chuẩn bị món ăn đã được chứng nhận thông qua hình ảnh camera.

Bản thân anh Zhang không đồng tình với kết luận điều tra của cơ quan chức năng địa phương. Trong cuộc họp báo đầu tuần này, ông Feng Fei, Tỉnh trưởng đảo Hải Nam thông báo chính quyền địa phương sẽ “điều tra nghiêm túc sau khi nhận được phản hồi từ dư luận”.

Trong quá trình điều tra, chủ nhà hàng nói rằng khách hàng có thể không nhìn thấy thịt nhím biển trong món ăn vì đơn giản hiện chưa phải là đúng mùa nên nhím biển vẫn còn bé.

Ông chủ nhà hàng cũng khẳng định, 95% anh ta sẽ đi kiện du khách họ Zhang vì hủy hoại danh tiếng của cơ sở kinh doanh.

“5% cơ hội còn lại phụ thuộc vào thái độ của khách hàng và việc họ có đưa ra lời xin lỗi chân thành hay không”, ông chủ nhà hàng nhấn mạnh.

Nhưng anh Zhang khẳng định mình không sai và bản thân có quyền nói lên những sai phạm.

“Chúng tôi đi du lịch tới thành phố Tam Á để có được những kỷ niệm vui vẻ. Gây rắc rối không phải là mục đích của chúng tôi. Tôi đã chi số tiền lớn để ăn ở nhà hàng, nhưng cuối cùng lại bị lừa”, anh Zhang chia sẻ với Red Star News.

Trước đây, khu du lịch Tam Á từng vướng phải một số vụ lùm xùm lừa dối du khách. Vào năm 2012, truyền thông Trung Quốc đưa tin một khách du lịch bị thu 4.000 nhân dân tệ “cho 3 món thông thường” khi ăn ở nhà hàng. Vụ việc khiến nhiều người khác vào bình luận về việc họ từng có trải nghiệm đau thương tương tự.

Hay như vào năm 2017, CCTV cho hay một công ty lữ hành ở thành phố Quế Lâm thuộc Khu Tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đã đưa khách đi thăm quan ít địa điểm hơn so với chương trình quảng cáo, trong khi để khách du lịch dành nhiều thời gian ở những nơi mua sắm.

Còn vào năm 2015, một du khách tới thăm thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông đã đặt món tôm có giá 38 nhân dân tệ. Nhưng khi nhận hóa đơn thanh toán, anh này tá hỏa phát hiện nhà hàng tính giá trên từng con tôm nằm trong đĩa.

Bí mật trong sợi tóc khiến 6 nhân viên hành chính công Trung Quốc bị đuổi việc

Bí mật trong sợi tóc khiến 6 nhân viên hành chính công Trung Quốc bị đuổi việc

Kết quả xét nghiệm sợi tóc khiến 6 nhân viên hành chính công ở huyện Vĩnh Thuận của Trung Quốc bị đuổi việc vì bị phát hiện nghiện ma túy. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !