Cô dâu bị kiện vì chê studio chụp ảnh cưới 'trông béo'

Lên mạng chê studio chụp ảnh cưới "trông béo", cô dâu bị tiệm ảnh khởi kiện và được tòa án yêu cầu đăng lời xin lỗi bằng văn bản. 

Người phụ nữ ở Trung Quốc đã lên mạng chê và nói xấu một studio, sau khi cô này không hài lòng về những bức ảnh chụp trước đám cưới. Theo cô gái, kỹ năng yếu kém của studio đã khiến cô "trông béo" lên trên ảnh. Tuy nhiên, sau khi không thể hòa giải, studio đã đi kiện cô gái và tòa án yêu cầu cô dâu đưa ra lời xin lỗi bằng văn bản.

Hôm 14/5, tòa án ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đã đưa ra phán quyết yêu cầu cô gái xin lỗi studio chụp ảnh cưới. Ngay sau đó, phán quyết đã trở thành đề tài tranh luận gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc.

{keywords}
Cô dâu ở Trung Quốc bị kiện vì chê studio chụp ảnh cưới "trông béo". (Ảnh: SCMP)

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cô gái họ Wang đã trả cho một studio ở thành phố Hàng Châu số tiền 3.899 nhân dân tệ (577 USD) để chụp bộ ảnh trước đám cưới. Song theo hồ sơ tòa án, cô Wang không hài lòng khi nhận được ảnh chụp và đã lên mạng xã hội để xả giận.

“Kỹ năng chụp ảnh của studio quá lởm, các bạn đừng tới đó chụp ảnh. Chủ tiệm ảnh là người bỏ đi, kỹ năng chụp trình độ thấp, chưa kể thái độ phục vụ”, cô Wang viết trên WeChat Moments.

“Trong các bức ảnh, tôi trông giống như người béo 75 kg. Thái độ của tiệm chụp ảnh cũng thay đổi ngay sau khi tôi thanh toán hết tiền”, cô Wang nói trước tòa án.

Cô Wang cho biết thêm chủ studio đã từ chối yêu cầu hoàn trả tiền và thậm chí công ty còn phớt lờ vụ việc ngay khi họ nhận được đủ số tiền thanh toán chụp ảnh từ khách hàng.

Còn theo chủ studio, họ đã đề nghị chụp lại cho cô Wang nhưng cô gái từ chối vì studio không thay thế thợ chụp ban đầu, người mà nữ khách hàng đã chê là trình độ kém.

Cô Wang đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sau khi không thể lấy lại tiền từ studio. Nhưng người chủ studio lại không tới phiên hòa giải với lý do vì quy định giới hạn đi lại để phòng dịch Covid-19.

Về phần mình, cô Wang cho hay do tranh cãi với studio đã khiến cô phải lùi ngày tổ chức đám cưới. Ngoài ra, cô này cũng không chấp nhận lời giải thích của chủ tiệm ảnh.

Sau khi không thể đạt được thỏa thuận với cô Wang, chủ studio quyết định kiện nữ khách hàng trước cáo buộc hủy hoại danh tiếng của công ty chỉ vì những lời bình luận trên mạng xã hội.

Trong phiên xét xử, thẩm phán nhấn mạnh những lời lẽ xúc phạm của cô Wang không căn cứ trên thực tế đã gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của studio, dù rằng những bình luận này được cô Wang viết trên WeChat Moments, nơi chỉ có những người bạn của cô Wang nhìn thấy.

Cô Wang đã thừa nhận lỗi lầm của mình và hứa đăng lời xin lỗi bằng văn bản.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã chia phe sau khi phán quyết của tòa án được công bố.

"Điều này có nghĩa là sau này chúng ta sẽ không thể đưa ra những đánh giá không tốt ư? Tôi hiểu studio muốn bảo vệ danh tiếng, nhưng không phải cũng nên bảo vệ quyền lợi của khách hàng hay sao?", một người đặt câu hỏi.

"Tôi tin rằng sự thật chưa được công bố đầy đủ. Cô ấy nên cho chúng ta thấy liệu cô ấy chỉ béo khi lên ảnh, hay thực sự cô ấy cũng là người béo", một người khác viết.

Lý do cảm động khiến cô gái chọn taxi làm xe rước dâu

Lý do cảm động khiến cô gái chọn taxi làm xe rước dâu

Dù có khả năng thuê xe rước dâu như nhiều đám cưới khác, cô gái vẫn quyết định chọn chiếc taxi do bố đẻ lái để di chuyển trong ngày cưới. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !