Thiếu nữ 16 tuổi vô gia cư tố cáo vụ cưỡng hiếp 'kinh hoàng' nhất lịch sử Ấn Độ

Thiếu nữ 16 tuổi làm đơn tố cáo bị 400 người đàn ông cưỡng hiếp tại bang Maharashtra của Ấn Độ. 

Ít nhất 7 người đàn ông đã bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ, sau khi thiếu nữ 16 tuổi ở miền tây nước này tố cáo bị hàng trăm người đàn ông cưỡng hiếp. Đây là vụ cưỡng hiếp kinh hoàng mới nhất xảy ra ở Ấn Độ và càng làm nhức nhối thêm vấn nạn bạo lực tình dục ở quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới.

Theo thông báo của Chủ tịch Ủy ban Phúc lợi Trẻ em (CWC) Abhay Vitthalrao Vanave, vào ngày 11/11, tổ chức này đã nhận được đơn khiếu nại của một thiếu nữ vô gia cư về việc bị 400 người đàn ông cưỡng hiếp ở quận Beed thuộc bang Maharashtra. Ông Vanave nói thêm, cô tố cáo thủ phạm còn có 2 viên cảnh sát.

{keywords}
Thiếu nữ 16 tuổi ở Ấn Độ tố cáo bị 400 người đàn ông cưỡng hiếp mà thủ phạm còn có cả cảnh sát. (Ảnh minh họa)

Cũng theo ông Vanave, cô gái đi xin tiền ở một trạm xe buýt thì bị 3 gã đàn ông ép bán dâm. Dù số lượng kẻ tình nghi cưỡng hiếp cô gái khó có thể xác định chính xác, nhưng nạn nhân đã nhận diện được ít nhất 25 gã đàn ông.

Điều đáng nói, cô từng báo cáo sự việc với cảnh sát về việc có một người đàn ông nhiều lần đánh đập mình, nhưng các sĩ quan cảnh sát lại không tiếp nhận thông tin, ông Vanave nói thêm.

Hãng tin CNN đã liên lạc với cảnh sát quận Beed nhưng họ từ chối bình luận về cáo buộc mà thiếu nữ 16 tuổi đưa ra.

Trong tuyên bố hôm 15/11, cảnh sát quận Beed cho biết họ đã tiến hành điều tra 8 người đàn ông bao gồm 1 trẻ vị thành niên liên quan đến tội hiếp dâm và vi phạm luật Bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại tình dục. Ngoài ra, cảnh sát cáo 1 trường hợp vi phạm Đạo luật Cấm kết hôn với trẻ em.

Bởi trước đó, thiếu nữ 16 tuổi khai với cảnh sát rằng cô đã kết hôn vào năm 13 tuổi với một người đàn ông 33 tuổi, người cũng từng lạm dụng tình dục cô. Đáng nói, cô gái còn khai với cảnh sát đã bị chính cha ruột tấn công tình dục. Do đó, cô bé buồn chán và bỏ nhà đi để ngủ tạm ở trạm xe buýt.

Nhà hoạt động vì quyền phụ nữ là bà Yogita Bhayana mô tả đây là "vụ hiếp dâm kinh hoàng nhất trong lịch sử". 

"Cô bé đã bị tra tấn hàng ngày. Chúng tôi muốn có hành động nghiêm khắc chống lại tất cả thủ phạm", bà Bhayana nhấn mạnh, trước đây cảnh sát đã thất bại trong việc bảo vệ bé gái nhỏ tuổi.

Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, hơn 28.000 phụ nữ bị cưỡng hiếp được báo cáo vào năm 2020. Nói cách khác, cứ 18 phút, Ấn Độ lại xảy ra 1 vụ hiếp dâm. Nhưng theo các chuyên gia, con số thực tế còn cao hơn nhiều vì các nạn nhân lo sợ và không dám tố cáo. 

Số vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ vẫn không ngừng gia tăng trong những năm sau vụ cưỡng hiếp tập thể và giết hại dã man một nữ sinh ở thủ đô New Delhi vào năm 2012. Các chuyên gia nhận định, vụ án xảy ra vào năm 2012 đã khiến dư luận Ấn Độ xóa bỏ mặc cảm xấu hổ khi nói tới các vụ án hiếp dâm.

Sau đó, chính phủ Ấn Độ cũng đã tiến hành cải cách luật, đồng thời đưa ra hình phạt nghiêm khắc hơn đối với thủ phạm hiếp dâm. Tòa án được yêu cầu nghiên cứu các vụ án hiếp dâm và nhanh chóng đưa ra xét xử.

Nhưng trên thực tế, số vụ hiếp dâm có tính chất đặc biệt nghiêm trọng vẫn liên tục được truyền thông Ấn Độ đưa tin. Hồi tháng Chín, cảnh sát đã bắt giữ 33 người đàn ông trước cáo buộc cưỡng hiếp một bé gái 15 tuổi ở bang Maharashtra.

Trong một vụ án khác cũng xảy ra vào tháng Chín năm nay, một người phụ nữ đã tử vong mà nguyên nhân nghi là do cưỡng hiếp và tấn công bằng gậy sắt tới chết ở thành phố Mumbai. Trước đó, vào tháng Tám, một bé gái 9 tuổi đã bị cưỡng hiếp tập thể và bị sát hại ở thủ đô Delhi.

'Vũ khí mới' của các sát nhân máu lạnh ở Ấn Độ

'Vũ khí mới' của các sát nhân máu lạnh ở Ấn Độ

Những con rắn độc trở thành "vũ khí mới" đang được các sát nhân máu lạnh sử dụng phổ biến để giết người ở Ấn Độ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !