Bé gái 2 tuổi hôn mê suốt 1 tháng, khó tỉnh lại sau nhiều lần bị cha nuôi hành hạ

Bé gái 2 tuổi ở Hàn Quốc rơi vào trạng thái hôn mê suốt gần 1 tháng qua và khó có thể tỉnh lại sau khi bị người cha nuôi đánh đập. 

 

Các bác sĩ nhận định, sau khi bị cha nuôi (36 tuổi) đánh tới mức bất tỉnh và bị xuất huyết não, khả năng bé gái sẽ không bao giờ tỉnh lại. 

Trước khi được đưa vào viện, bé gái đã bị cha nuôi tát vào mặt và đập đầu xuống đất tổng cộng 4 lần ngay tại ngôi nhà ở thành phố Hwaseong, cách thủ đô Seoul khoảng 40 km, vào ngày 8/5.

{keywords}
Bé gái 2 tuổi ở Hàn Quốc hôn mê suốt 1 tháng và không có dấu hiệu tỉnh lại sau nhiều lần bị cha nuôi hành hạ. (Ảnh: Yonhap)

Một cuộc điều tra được cảnh sát tiến hành sau khi người cha nuôi đưa cô bé bất tỉnh vào bệnh viện cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện nhiều vết bầm tím trên khắp cơ thể cô bé và báo cáo sự việc cho cảnh sát. Cảnh sát sau đó còn tìm ra bằng chứng cho thấy, người cha nuôi từng nhiều lần bạo hành bé gái bằng gậy gãi lưng làm bằng gỗ.

Yonhap đưa tin, hôm 3/6, Văn phòng Công tố quận Suwon cáo buộc người cha nuôi tội bạo hành trẻ em dẫn tới thương tích nghiêm trọng và bỏ mặc trẻ em. Người mẹ nuôi 35 tuổi cũng bị cáo buộc lơ là chăm sóc và cố tình che giấu hành vi phạm tội của chồng.

Sự việc đáng tiếc của bé gái 2 tuổi được công bố giữa lúc dư luận Hàn Quốc vẫn chưa hết căm phẫn sau cái chết của bé Jung-in 16 tháng tuổi. Bé Jung-in đã qua đời hồi tháng 10/2020, sau khi hứng chịu những thương tích nặng nề từ hành vi bạo hành của người mẹ nuôi trong nhiều tháng.

Theo Bộ Phúc lợi và Y tế Hàn Quốc, trong năm 2019, nước này ghi nhận 30.045 vụ bạo hành trẻ em, tăng 22% so với năm 2019. Nói cách khác, trong năm 2019, nước này có tới hơn 80 vụ bạo hành trẻ em xảy ra mỗi ngày.

Tình trạng bạo hành trẻ em đang gia tăng nhanh chóng ở Hàn Quốc khi từ 6.000 vụ năm 2011 lên thành 10.000 vụ năm 2014 và hơn 30.000 vụ năm 2019.

Tuy nhiên, con số được Bộ Phúc lợi và Y tế Hàn Quốc công bố chỉ dựa trên báo cáo từ các cơ quan bảo vệ trẻ em. Điều đó có nghĩa số lượng thực tế trẻ em bị bạo hành còn cao hơn rất nhiều.

Số trẻ tử vong do bị bạo hành ở Hàn Quốc cũng đang tăng nhanh với 42 trường hợp vào năm 2019, so với con số 14 trẻ năm 2014, 16 trẻ năm 2015, 36 trẻ năm 2016, 38 trẻ năm 2017 và 28 trẻ năm 2018. Trong số này, gần một nửa mà cụ thể là 19/42 trẻ tử vong do bị bạo hành năm 2019 mới chỉ dưới 1 tuổi.

Các chuyên gia lo ngại đại dịch Covid-19 càng khiến có thêm nhiều trẻ em trở thành đối tượng bị bạo hành.

“Kể từ khi đại dịch bùng phát, người dân phải làm việc ở nhà, trẻ em học trực tuyến. Điều này có nghĩa các thành viên trong gia đình phải ở nhà với nhau nhiều hơn. Tôi cho rằng, đây là nguy cơ xảy ra thêm các vụ bạo hành trẻ em”, ông Lee Bae-geun, người đứng đầu Hiệp hội Ngăn chặn Bạo hành và Bỏ rơi Trẻ em Hàn Quốc nhận định.

Cũng theo ông Lee, do các trường học phải đóng cửa giữa đại dịch, trẻ em không còn nơi nào để tố giác các vụ bạo hành xảy ra sau cánh cửa nhà. 

Bạo hành dã man trẻ em xảy ra tại nhiều trường mầm non Trung Quốc

Bạo hành dã man trẻ em xảy ra tại nhiều trường mầm non Trung Quốc

Nhiều vụ bạo hành dã man trẻ em xảy ra tại các trường mầm non ở Trung Quốc đã bị phụ huynh tố giác với lực lượng chức năng. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !