Câu chuyện phía sau người đàn ông vác đống rác lên người đi ra đường

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về rác thải, anh Rob mặc bộ đồ đặc biệt nhồi toàn bộ số rác xả ra trong một tháng để đi ra đường.

Nhà hoạt động môi trường có tên Rob Greenfield (35 tuổi), một công dân ở thành phố Asheville thuộc bang Bắc Carolina, Mỹ, quyết định mặc bộ trang phục đặc biệt nhồi bên trong toàn bộ rác thải trong suốt một tháng của bản thân.

Mục đích của hành động này là để chứng minh lượng rác lớn mà mỗi người thải ra trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Để giúp người ngoài dễ hình dung hơn, anh Rob đã tạo ra bộ đồ bằng nhựa trong suốt và nhồi đầy bên trong số rác thải mà bản thân đã xả ra trong một tháng.

Trong 30 ngày kể từ ngày 20/4, anh Rob sống như một người dân có mức thu nhập trung bình ở Mỹ. Nhưng điều đặc biệt là toàn bộ số rác thải trong ngày thay vì được bỏ đi thì được anh đeo lên người.

Theo anh Rob, trung bình mỗi ngày số rác thải ra nặng khoảng 2 kg. Nhà hoạt động môi trường nhấn mạnh, phần lớn mọi người vứt rác đi mà không hề suy nghĩ về tác động của chúng tới môi trường.

Nói về chiến dịch “Vác toàn bộ rác trong 30 ngày”, anh Rob cho hay, “Dự án là hành trình đi bộ với hy vọng tạo ra sự thay đổi. Phần lớn chúng ta không nhận thức được số lượng rác thải mà bản thân xả ra mỗi ngày, do đó đây là cách dễ hình dung để truyền tải thông điệp”.

Bồ đồ bằng nhựa trong suốt có giá 2.500 USD được làm trong vòng 75 giờ đồng hồ, và có nhiều túi đính kèm để anh Rob đựng rác. Bộ đồ gắn vào 2 chân, 2 tay, phần vai và phần thân trên trước và sau lưng của anh Rob được nhồi đầy những chiếc cốc, túi, hộp, bìa các tông, cùng những thứ đồ bị vứt đi trong quá trình sống trong một tháng.

Mỗi ngày, trước khi khoác bộ đồ bằng nhựa lên người, anh Rob mặc chiếc áo phông và quần sooc bên trong. Nhà hoạt động vì môi trường chỉ tháo bộ đồ xuống khi về nhà nghỉ ngơi, hoặc ngồi trong ô tô. Phần lớn thời gian còn lại, anh Rob xuất hiện trên đường phố Los Angeles và tới những địa điểm công cộng để thu hút sự chú ý của đám đông. Anh vui vẻ chụp ảnh chung và trò chuyện với mọi người về ý nghĩa của bộ đồ đặc biệt khoác lên người. 

Về khâu xử lý mùi của rác thải, anh Rob sẽ rửa sạch mọi loại rác trước khi nhồi chúng vào trong bộ đồ nhựa trong suốt. Trên thực tế, bộ đồ nhựa khiến người mặc cảm thấy bí bách vì nóng nực. Sau 27 ngày nhồi rác vào trong bộ đồ, anh Rob cho hay anh đã khoác lên người số rác thải nặng 28 kg, và việc di chuyển cũng ngày càng trở nên khó khăn hơn.  

“Tôi cố gắng sống một cuộc sống gần như không xả rác. Tôi đã thực hiện những biện pháp vô cùng nghiêm khắc để xả ra số rác ít nhất có thể. Trong tháng thực hiện chiến dịch, tôi đã bỏ qua triết lý và đạo đức của bản thân để sống theo chủ nghĩa tiêu dùng”, anh Rob nói thêm.

“Với hầu hết mọi người, rác không đáng quan tâm khi đã ném chúng đi. Tới ngày thứ 12 tích rác, tôi đã cảm thấy bộ đồ chứa rác trở nên vô cùng khó chịu và nóng nực, cùng trọng lượng không ngừng tăng lên. Tôi hy vọng nhiều người từng nhìn thấy tôi mặc bộ đồ sẽ suy nghĩ kỹ hơn về số lượng rác thải ra”, anh Rob chia sẻ.

Chuyến xe buýt đặc biệt giúp du khách 'no cái bụng, đã con mắt'

Chuyến xe buýt đặc biệt giúp du khách 'no cái bụng, đã con mắt'

Chuyến xe buýt của nhà hàng lẩu ở thành phố Thành Đô sẽ giúp du khách có được cảm giác "no cái bụng, đã con mắt".  

Cô dâu bị kiện vì chê studio chụp ảnh cưới 'trông béo'

Cô dâu bị kiện vì chê studio chụp ảnh cưới 'trông béo'

Lên mạng chê studio chụp ảnh cưới "trông béo", cô dâu bị tiệm ảnh khởi kiện và được tòa án yêu cầu đăng lời xin lỗi bằng văn bản. 

Minh Thu (lược dịch)  

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !