Cậu bé 'siêu nhân' 12 tuổi tốt nghiệp trung học, cao đẳng và bắt đầu khởi nghiệp

Theo NBC News, một thiếu niên đến từ bang Bắc Carolina của Mỹ đã tốt nghiệp trung học và cao đẳng sau đó bắt đầu khởi nghiệp bằng công việc kinh doanh.

Mike Wimmer (12 tuổi) luôn là một học sinh có năng lực. Mới đây cậu bé đã trở thành thủ khoa trung học với thành tích học tập đáng kinh ngạc, không những vậy Wimmer cũng tốt nghiệp cao đẳng trong cùng tuần.

Wimmer chia sẻ, do đại dịch Covid-19 nên cậu bé đã quyết định tăng khối lượng công việc học tập của mình để hoàn thành khóa học.

{keywords}
Cậu bé 'siêu nhân' 12 tuổi tốt nghiệp trung học, cao đẳng và bắt đầu khởi nghiệp. (Ảnh: Mike Wimmer)

Được biết, ngay từ khi còn học mẫu giáo cậu bé đi trại hè khi mẹ đến đón, các cô giáo đã hỏi rằng: “Cậu bé dường như biết viết tên và thực hiện các phép nhân?” Mẹ Wimmer trả lời: “Đúng vậy, chúng tôi biết, nhưng điều này không bình thường sao?”.

Lúc mới 18 tháng tuổi, cậu bé có chiếc iPad đầu tiên và luôn tò mò thiết bị này hoạt động như thế nào.

Nhờ lòng yêu thích học hỏi, việc học của Wimmer trở nên dễ dàng. Nhưng đôi khi cậu không được coi trọng, và cậu bé không dễ dàng vào được những lớp học mà cậu muốn theo học.

Khi rảnh rỗi, Wimmer đã thành lập hai công ty công nghệ. Công ty đầu tiên là Next Era Innovations, khi cậu bé mới 7 tuổi. Và Reflect Social, công ty kết hợp các nền tảng truyền thông xã hội với thiết bị IoT (Internet vạn vật), mang đến trải nghiệm xã hội năng động. Mục tiêu của Wimmer là đơn giản hóa cách hoạt động của công nghệ nhà thông minh.

Vào tháng 12/2020, Wimmer hoàn thành chương trình học trung học và tập trung vào việc học cao đẳng. Đầu tháng 6, Wimmer có hai lần tốt nghiệp trung học và cao đẳng.

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, chàng trai trẻ bắt đầu nghiên cứu nhiều hơn nữa. Việc không phải đến trường đã giúp cậu bé có nhiều thời gian hơn để đi học thêm.

Mặc dù một số người có thể lo ngại rằng Wimmer đã dành quá nhiều thời gian tuổi thơ để làm việc và học tập, nhưng cậu bé khẳng định rất vui về những quyết định của mình.

“Nếu ai đó nhìn xung quanh phòng của tôi, có thể thấy những chiếc xe Hot Wheels dọc theo bức tường, đường ray trên sàn và Legos ở khắp nơi. Tôi đang có khoảng thời gian của cuộc đời mình để làm mọi thứ, cho dù đó là trường học và công việc kinh doanh và tôi vẫn còn là một đứa trẻ”, Wimmer chia sẻ.

Đồng thời, Wimmer cũng khuyến khích những đứa trẻ khác theo đuổi ước mơ của mình, ngay cả khi gặp phải chướng ngại.

“Khi một cánh cửa này đóng lại, luôn có một cánh cửa khác, thậm chí là cửa sổ mà bạn có thể chui qua”, cậu bé nói.

Tốt nghiệp trung học và nhận bằng cao đẳng khi mới 12 tuổi, Wimmer có rất nhiều lựa chọn cho hành trình phía trước. Cậu bé thậm chí đã nhận được một số lời mời về làm việc từ các công ty trong và ngoài nước. Ngoài ra, Wimmer cũng nghĩ đến việc học thêm, tìm kiếm học bổng để giúp mình phát triển sự nghiệp.

Video cận cảnh vụ Tổng thống Pháp bị tấn công

Video cận cảnh vụ Tổng thống Pháp bị tấn công

Khoảnh khắc một người đàn ông tấn công Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến thăm tới trường Lyceum thuộc tỉnh Drome (Pháp) hôm 8/6 đã được ghi lại.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !