Cậu bé 'siêu nhân' 12 tuổi tốt nghiệp trung học, cao đẳng và bắt đầu khởi nghiệp

Theo NBC News, một thiếu niên đến từ bang Bắc Carolina của Mỹ đã tốt nghiệp trung học và cao đẳng sau đó bắt đầu khởi nghiệp bằng công việc kinh doanh.

Mike Wimmer (12 tuổi) luôn là một học sinh có năng lực. Mới đây cậu bé đã trở thành thủ khoa trung học với thành tích học tập đáng kinh ngạc, không những vậy Wimmer cũng tốt nghiệp cao đẳng trong cùng tuần.

Wimmer chia sẻ, do đại dịch Covid-19 nên cậu bé đã quyết định tăng khối lượng công việc học tập của mình để hoàn thành khóa học.

{keywords}
Cậu bé 'siêu nhân' 12 tuổi tốt nghiệp trung học, cao đẳng và bắt đầu khởi nghiệp. (Ảnh: Mike Wimmer)

Được biết, ngay từ khi còn học mẫu giáo cậu bé đi trại hè khi mẹ đến đón, các cô giáo đã hỏi rằng: “Cậu bé dường như biết viết tên và thực hiện các phép nhân?” Mẹ Wimmer trả lời: “Đúng vậy, chúng tôi biết, nhưng điều này không bình thường sao?”.

Lúc mới 18 tháng tuổi, cậu bé có chiếc iPad đầu tiên và luôn tò mò thiết bị này hoạt động như thế nào.

Nhờ lòng yêu thích học hỏi, việc học của Wimmer trở nên dễ dàng. Nhưng đôi khi cậu không được coi trọng, và cậu bé không dễ dàng vào được những lớp học mà cậu muốn theo học.

Khi rảnh rỗi, Wimmer đã thành lập hai công ty công nghệ. Công ty đầu tiên là Next Era Innovations, khi cậu bé mới 7 tuổi. Và Reflect Social, công ty kết hợp các nền tảng truyền thông xã hội với thiết bị IoT (Internet vạn vật), mang đến trải nghiệm xã hội năng động. Mục tiêu của Wimmer là đơn giản hóa cách hoạt động của công nghệ nhà thông minh.

Vào tháng 12/2020, Wimmer hoàn thành chương trình học trung học và tập trung vào việc học cao đẳng. Đầu tháng 6, Wimmer có hai lần tốt nghiệp trung học và cao đẳng.

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, chàng trai trẻ bắt đầu nghiên cứu nhiều hơn nữa. Việc không phải đến trường đã giúp cậu bé có nhiều thời gian hơn để đi học thêm.

Mặc dù một số người có thể lo ngại rằng Wimmer đã dành quá nhiều thời gian tuổi thơ để làm việc và học tập, nhưng cậu bé khẳng định rất vui về những quyết định của mình.

“Nếu ai đó nhìn xung quanh phòng của tôi, có thể thấy những chiếc xe Hot Wheels dọc theo bức tường, đường ray trên sàn và Legos ở khắp nơi. Tôi đang có khoảng thời gian của cuộc đời mình để làm mọi thứ, cho dù đó là trường học và công việc kinh doanh và tôi vẫn còn là một đứa trẻ”, Wimmer chia sẻ.

Đồng thời, Wimmer cũng khuyến khích những đứa trẻ khác theo đuổi ước mơ của mình, ngay cả khi gặp phải chướng ngại.

“Khi một cánh cửa này đóng lại, luôn có một cánh cửa khác, thậm chí là cửa sổ mà bạn có thể chui qua”, cậu bé nói.

Tốt nghiệp trung học và nhận bằng cao đẳng khi mới 12 tuổi, Wimmer có rất nhiều lựa chọn cho hành trình phía trước. Cậu bé thậm chí đã nhận được một số lời mời về làm việc từ các công ty trong và ngoài nước. Ngoài ra, Wimmer cũng nghĩ đến việc học thêm, tìm kiếm học bổng để giúp mình phát triển sự nghiệp.

Video cận cảnh vụ Tổng thống Pháp bị tấn công

Video cận cảnh vụ Tổng thống Pháp bị tấn công

Khoảnh khắc một người đàn ông tấn công Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến thăm tới trường Lyceum thuộc tỉnh Drome (Pháp) hôm 8/6 đã được ghi lại.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !