Cặp vợ chồng nguy cơ mất nhà vì bị hàng xóm phàn nàn chuyện nuôi vịt

Chỉ vì cho đàn vịt hoang ăn, cặp vợ chồng đã về hưu bị kiện và có nguy cơ bị tịch thu nhà nếu như thua kiện. 

Cặp vợ chồng đã nghỉ hưu sinh sống ở Cypress, một cộng đồng chưa hợp nhất tại hạt Harris thuộc Texas của Mỹ có nguy cơ mất nhà sau khi bị hàng xóm phàn nàn chuyện cho đàn vịt hoang ăn gây phiền nhiễu.

Vào ngày 11/6, vợ chồng ông George Rowe (72 tuổi) và bà Kathleen Rowe (65 tuổi) đối mặt với vụ kiện 250.000 USD, sau khi những người hàng xóm phàn nàn chuyện đàn vịt được cặp vợ chồng về hưu thường xuyên cho ăn đã phá hủy sân vườn và xả bậy ra khuôn viên nhà của họ, theo Houston Chronicle.

{keywords}
Cặp vợ chồng về hưu có nguy cơ bị tịch thu nhà vì đơn kiện liên quan tới chuyện cho đàn vịt hoang ăn. (Ảnh: Houston Chronicle)

Trong đơn kiện được Hiệp hội Chủ sở hữu nhà ở tại Lakeland (HOA) gửi lên tòa án, vợ chồng ông bà Rowe bị cáo buộc đã vi phạm các quy tắc của cộng đồng và có hành vi gây “mất vệ sinh, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và bừa bãi”, dẫn tới sự “phiền toái” cho khu vực chung, và có nguy cơ “phá hỏng hoặc phá hủy cây cảnh, động vật hoang dã, đất ngập nước hoặc chất lượng không khí”.

HOA đang muốn tòa án đưa ra yêu cầu buộc ông bà Rowe phải dừng cho đàn vịt ăn. 

“Các bị cáo đang vi phạm những điều khoản của khu dân cư khi tiếp tục và thường xuyên cho động vật hoang dã ăn tại nơi sinh sống và khu vực chung. Rõ ràng, bị cáo Kathleen A. Rowe nhiều lần cho đàn vịt ăn ở khu vực chung, dù đã được thông báo hành động như vậy bị cấm, và từng đồng thuận dừng hành động này”, đơn kiện nhấn mạnh.

Nếu như ông bà Rowe thua kiện, họ sẽ phải nộp khoản tiền phạt 250.000 USD. Trong khi đó, ngôi nhà của họ được định giá là 439.900 USD. Nếu như không thể chi trả khoản tiền phạt, đơn kiện cho biết HOA sẽ tìm cách tịch thu nhà của đôi vợ chồng đã về hưu.

Về phần mình, ông bà Rowe phủ nhận những lời cáo buộc trong đơn kiện về việc hành động của họ ảnh hưởng xấu tới hàng xóm.

Ông Richard Weaver, luật sư đại diện cho bà Kathleen Rowe, nói với Insider rằng đây là “vụ kiện lố bịch nhất” mà ông từng biết, và khẳng định hành động cho đàn vịt ăn không gây phiền hà tới những người hàng xóm xung quanh.

Theo ông Weaver, vợ chồng ông bà Rowe hiện có kế hoạch bán nhà và chuyển đi nơi khác sống.

“Thật buồn khi Hiệp hội Cộng đồng làng Lakeland đang phí tiền đi thuê luật sư để bắt nạt bà Rowe”, luật sư Weaver nói.

Chia sẻ với Houston Chronicle, bà Kathleen cho hay bà và chồng chuyển tới Hiệp hội Cộng đồng làng Lakeland sinh sống và nhìn thấy đàn vịt ở hiên nhà. Chúng bị thả ra môi trường tự nhiên sau khi được sinh ra và nuôi lớn trong các cửa hàng thú cưng, hoặc trong lễ Phục sinh. Điều này đồng nghĩa với việc đàn vịt không biết cách sinh tồn trong môi trường tự nhiên.

“Chúng chưa từng có mẹ. Tôi cảm thấy mình có thể giúp đỡ chúng”, bà Kathleen cho biết.

Luật sư Weaver nói thêm bà Kathleen cảm thấy được an ủi mỗi khi cho đàn vịt ăn, sau khi trải qua biến cố con gái qua đời cách đây 10 năm.

“HOA nói rằng đàn vịt không thuộc về nơi này. Nếu chúng chết, chuyện này là bình thường. Nhưng tôi không thể sống như vậy”, bà Kathleen kể lại.

Nhật Bản chính thức phạt tù với tội nói xấu người khác trên mạng

Nhật Bản chính thức phạt tù với tội nói xấu người khác trên mạng

Nhật Bản chính thức phạt tù 1 năm và tăng số tiền nộp phạt với những đối tượng phạm tội nói xấu người khác trên mạng. 

Bất ngờ thủ phạm khiến gần 10.000 căn nhà mất điện giữa chiều nắng nóng

Bất ngờ thủ phạm khiến gần 10.000 căn nhà mất điện giữa chiều nắng nóng

Gần 10.000 căn nhà bị mất điện giữa chiều nắng nóng mà thủ phạm được xác định là một con rắn bò vào trạm biến áp. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !