Ông Biden tự tin được hơn 300 phiếu đại cử tri, kêu gọi mọi người kiên nhẫn

Hôm 7/11, (giờ Việt Nam), ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden kêu gọi những người ủng hộ giữ bình tĩnh và kiên nhẫn trong quá trình kiểm phiếu.

“Hãy nhìn xem, tất cả chúng ta đều biết rằng căng thẳng là rất lớn sau một cuộc bầu cử khó khăn, nhưng chúng ta hãy giữ bình tĩnh và kiên nhẫn trong quá trình kiểm phiếu”, ông Biden bài phát biểu với cử tri tại thành phố Wilmington, bang Delaware, trong bối cảnh ông đang dẫn trước Tổng thống Trump tại nhiều bang chiến địa như Georgia, Pennsylvania…

Theo ông Biden, người Mỹ nên nhớ rằng đối thủ “có thể là đối thủ, nhưng họ không phải là kẻ thù, tất cả chúng ta đều là người Mỹ”. “Chúng tôi có thể có những bất đồng và điều đó không sao cả”, ông Biden nói và nhấn mạnh rằng ông sẽ làm việc vì lợi ích của cả những người ủng hộ ông và những người đã bỏ phiếu chống lại ông.

“Ít nhất, chúng ta có thể đồng ý trở thành những người văn minh đối với nhau”, ứng cử viên đảng Dân chủ nói thêm.

{keywords}
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại thành phố Wilmington, Delaware. (Ảnh: AP)

Ông Biden cũng nhấn mạnh ưu tiên đối phó với đại dịch Covid-19 sau khi tiếp quản Nhà Trắng. Ứng viên đảng Dân chủ cho biết đội ngũ của ông đã bắt đầu công việc để tìm ra giải pháp đối với đại dịch, cũng như các vấn đề khác.

“Chúng ta không thể cứu những sinh mạng đã mất đi, nhưng có thể cứu rất nhiều người trong những tháng tới”, ông Biden nói.

Cũng tại buổi phát biểu, ông Biden cho biết ông chưa sẵn sàng tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử, nhưng rõ ràng là ông đã thắng. “Chúng ta đang trên đà thắng hơn 300 phiếu đại cử tri”, ông Biden cho biết.

Ứng cử viên đảng Dân chủ nói, hơn 74 triệu người Mỹ đã ủng hộ ông, nhiều hơn tất cả các ứng viên trong lịch sử Mỹ. Đồng thời, ông Biden hứa rằng ông sẽ không để việc kiểm phiếu dừng lại.

“Phiếu bầu của bạn sẽ được tính. Tôi không quan tâm cho dù có ai cố gắng ngăn chặn việc kiểm phiếu đi chăng nữa. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra”, ông Biden khẳng định.

Trước đó, theo New York Times, tại Arizona vừa cập nhật kết quả kiểm phiếu mới nhất. Theo đó, Tổng thống Trump đã rút ngắn khoảng cách với ứng viên Joe Biden xuống 29.861 phiếu, giảm đáng kể so với con số 38.455 phiếu trước đó.

Từ hôm 4/11, AP và Fox News đã dự đoán ứng viên Biden giành chiến thắng ở Arizona. Tuy nhiên, các hãng thông tấn lớn khác của Mỹ chưa kết luận người chiến thắng chung cuộc ở bang này.

Hiện tại, vẫn còn một số bang tại Mỹ chưa hoàn thành xong công tác kiểm phiếu. Cả hai ứng viên là Joe Biden và Donald Trump vẫn chưa vượt mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc đua. Nhưng trong vài ngày qua, ông Biden đã dẫn đầu cả về số phiếu bầu và số đại cử tri ở các bang chiến địa như Arizona, Pennsylvania, Georgia, Nevada.

Chân dung nữ ‘phó tướng’ gốc Á - Phi của ông Biden

Chân dung nữ ‘phó tướng’ gốc Á - Phi của ông Biden

Thượng nghị sĩ Mỹ Kamala Harris trở thành người phụ nữ da màu gốc Á và gốc Phi đầu tiên của Mỹ được chọn đứng chung liên danh tranh chức tổng thống của một chính đảng lớn.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !